Nhiều người dùng gặp lỗi crash Start Menu sau khi nâng cấp lên Windows 10 Fall Creators Update

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
3411 #1

Sau khi nâng cấp thành công lên Windows 10 Fall Creators Update (được phát hành vào 17/10 vừa qua), nhiều người dùng đã phàn nàn trên Diễn đàn Cộng đồng Microsoft (Microsoft Community Forum) rằng Start Menu không còn hoạt động nữa.

Windows 10 Fall Creators Update đã chính thức được phát hành đến toàn bộ người dùng theo đúng lịch trình mà Microsoft đã đặt ra trước đó là 17/10. Tuy nhiên, sau khi nhiều người cài xong phiên bản cập nhật lớn này đã chia sẻ trên Cộng đồng Microsoft rằng Start Menu không hoạt động, cụ thể là không thể ghim/bỏ ghim (pin/unpin) các ứng dụng lên Taskbar và Start Menu, hay thậm chí là ứng dụng đã được cài đặt "bốc hơi" khỏi Start Menu.

Có vẻ như lỗi này xảy ra với những ai nâng cấp thủ công thông qua Update Assistant. Hôm qua mình cũng đã thử nâng cấp bằng công cụ này nhưng thật may mắn là không bị "dính" lỗi.

Hiện tại Microsoft vẫn chưa lên tiếng về sự cố này. Hy vọng họ có thể đưa ra cách khắc phục hoặc phát hành bản cập nhật mới để loại bỏ cái lỗi khó chịu này càng sớm càng tốt.

Từ đây đến lúc sự cố được chính thức giải quyết, TECHRUM khuyên bạn đọc không nên nâng cấp thủ công Windows 10 Fall Creators Update thông qua Update Assistant trong thời điểm này. Nếu quá gấp trong nhu cầu cài lại Windows thì bạn nên cài tạm bản Creators Update hoặc cũ hơn đã nhé!

TECHRUM sẽ tiếp tục theo dõi sát thông tin về sự cố này (từ Microsoft cũng như các diễn đàn khác đang tìm cách giải quyết) và đem đến bạn đọc giải pháp xử lý sự cố này sớm nhất có thể.

Xem thêm:


 
Last edited by a moderator:

huybie

Member
Tham gia
27/7/17
Bài viết
69
Được thích
23
#2
cài bản này.. lần đầu tiên bị màn hình xanh mặt méo.. :v
 
Tham gia
3/10/17
Bài viết
25
Được thích
19
#3
có bài viết tổng hợp những điểm mới trên bản cập nhật mới không ạ :smile:
 

Sopia Xk

New Member
Tham gia
16/5/15
Bài viết
17
Được thích
2
#4
Mình gặp và phải cài lại máy. chán...
 

CuongITL

New Member
Tham gia
16/8/14
Bài viết
33
Được thích
19
#5
Tui bị lỗi này trước đó, và sau khi nâng cấp lên Windows 10 Fall Creators Update thì hết lỗi :Haha:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom