Nhiều tài khoản nghi là người Việt lên Google Review rồi đánh giá "ảo" cho các cửa hàng Mỹ

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
2253 #1


Google vừa phát hiện nhiều người dùng để lại đánh giá ảo (đánh giá cho có dù không thật sự trải nghiệm) trên Google review gây ảnh hưởng rất lớn đối với các doanh nghiệp nhỏ trên toàn thế giới, trong đó hầu hết đều có tên người dùng tiếng Việt.

Google đã tiến hành khảo sát và họ đã tìm thấy 37 tài khoản, trong đó hầu hết là có tên tiếng Việt, để lại hơn ba triệu đánh giá 4 sao giả trên Google reviews, có thể là để kiếm điểm Local Guides. Trung bình mỗi tài khoản đã đánh giá 81.000 lần cho nhiều doanh nghiệp. Đây là một cách gian lận gây ảnh hưởng rất lớn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn thế giới. Những tài khoản này đã để lại xếp hạng các dịch vụ mức 4 sao và không có một lời đánh giá chi tiết nào.



Một doanh nghiệp đã cho biết: "Chúng tôi nhận được liên tiếp 22 lượt review trong một giờ mà không hề có bất cứ một lời đánh giá chi tiết nào. Tất cả các tài khoản này có tên rất lạ và chúng giống như đang cố tình phá hoại sự nghiệp của tôi vậy". Hầu hết những đánh giá ảo này được nhắm đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Mỹ dù tên người đánh giá và hình ảnh từ Việt Nam.

Hiện Google đã tiến hành xóa các đánh giá 4 sao kể trên, tuy nhiên sự việc lần này có lẽ lại sẽ ảnh hưởng hình ảnh của người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Xem thêm:


 
Last edited by a moderator:

kduy101

Member
Tham gia
9/1/17
Bài viết
82
Được thích
37
#3
chắc là là 1 dạng spam like thả tim giống mấy page trên fb, mà sao k lấy tên lào hay campuchia mà ngu ngu lấy tên việt nhỉ :flame:
 

Soaica

New Member
Tham gia
8/4/18
Bài viết
67
Được thích
35
#4
Mình cũng hay đánh giá để lấy điểm Local Guide nhưng nơi nào mình đến hoặc đã từng đến mới có thông tin để đánh giá thôi chứ ko chơi kiểu này. Mà ko hiểu là lấy cái level Local guide làm gì nhỉ, Google bỏ chương trình đổi dung lượng drive lâu rồi mà ta ?
 
Tham gia
27/5/17
Bài viết
46
Được thích
12
#5
Có khi dùng mấy cái đt mang thương hiệu TQ nó fake luôn GPS thì có mà
 
Tham gia
8/12/18
Bài viết
56
Được thích
14
#6
GG cứ cử gửi đến các Group đánh giá hộ nhau là bắt được 1 đống. Cty mình còn bị 1 đội nhảy vào đánh giá 1 sao cơ.
 

kien22

Active Member
Tham gia
13/7/17
Bài viết
297
Được thích
33
#8
Địa điểm của mình tự nhiên có 1 chú vào gõ cho 1 sao thế là bị tụt hạng khủng khiếp, chơi kiểu này vãi hồn
 
Top Bottom