Nhiều thiết bị Xiaomi bỗng dưng không thể chơi Pokemon GO khi lên MIUI mới

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
2776 #1


Chắc hẳn phần lớn chúng ta đều biết đến tựa game Pokemon GO. Ngay từ những ngày đầu ra mắt, trò chơi tương tác ảo này đã tạo ra một cú sốt trên toàn thế giới. Mới đây, hàng loạt người dùng các thiết bị Xiaomi bất ngờ khi không thể chơi game sau khi cập nhật bản MIUI mới .

Mặc dù ở thời điểm hiện tại, trò chơi đã không giữ được sức nóng của mình tuy nhiên, Pokemon GO vẫn giữ được một lượng người chơi trung thành. Tính đến tháng 7, thị trường Mỹ vẫn còn đến 11 triệu người chơi. Bất ngờ thay, khi mới đây, hàng trăm người chơi Pokemon GO đã bị khóa tài khoản với lý do không rõ ràng. Phần lớn nạn nhân có một điểm chung đó là sử dụng chiếc Redmi 5 và một số thiết bị khác của Xiaomi.


Cụ thể, ngay sau khi cập nhật phiên bản MIUI mới, một lượng lớn người dùng các thiết bị của Xiaomi và Redmi đã bị khóa tài khoản Pokemon GO trong vòng 30 ngày với lý do là vi phạm quy định của trò chơi. Trường hợp bị khóa tài khoản chỉ xảy ra khi Niantic phát hiện có người chơi cố tình mod lại trò chơi, sử dụng phần hack hay thậm chí là chơi trên các thiết bị đã được root (bẻ khóa).

https://www.reddit.com/r/TheSilphRoad/comments/dawlb9
Tuy nhiên, trên mạng xã hội Reddit, rất nhiều chơi cho biết họ vẫn bị khóa tài khoản ngay cả khi không vi phạm các điều trên. Phần lớn người dùng bị ảnh hưởng đều sử dụng Redmi 5 và nguyên nhân được phỏng đoán là do phiên bản MIUI 10.3.2. Bản cập nhật này đã tác động đến trò chơi, cùng với đó là tính năng Game Booster trên MIUI bị cảnh cáo là phần mềm gian lận. Lý do được phỏng đoán là Game Booster đã chỉnh sửa thời gian chạy của các biến trong game nhằm tăng tốc độ xử lý của thiết bị.


Dù vậy, vẫn có người chơi bị khóa tài khoản dù cho không sử dụng Game Booster. Bên cạnh đó, tài khoản Twitter của Niantic vẫn làm ngơ và không đưa ra các biện pháp hỗ trợ người chơi. Một người dùng với tên gọi @AnetUA2 đã tạo một bảng Google Sheet và mời người chơi bị khóa account cung cấp thông tin chi tiết về thiết bị sử dụng, phiên bản MIUI. Ở thời điểm hiện tại, đã có hơn 450 bị khóa, các thiết bị được sử dụng là Redmi 5/ 5 Pro, Note 5 Pro, Mi 8, Redmi Note 4/7 Pro và Mi 9...

Hiện tại, Niantic vẫn chưa đưa lên tiếng về sự việc này vì vậy ta vẫn chưa thể biết rõ lý do là gì. Tuy nhiên, chắc chắn một điều rằng nhà phát triển của Pokemon GO đã đánh mất rất nhiều "điểm" trong mắt người chơi. Điều này có thể khiến số lượng người chơi game tiếp tục giảm mạnh trong thời gian đến nếu không có một hướng giải quyết thỏa đáng.



Theo XDA-Developer
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom