Night Vision: Ứng dụng giúp các smartphone có camera ToF nhìn thấu màn đêm

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
3846 #1


Khá nhiều smartphone ngày nay được trang bị camera Time-of-Flight (ToF) mà phần lớn chỉ được dùng để tăng khả năng xoá phông khi chụp ảnh. Tuy nhiên, một ứng dụng mới sẽ giúp camera này phát huy được sức mạnh thực sự: nhìn thấu màn đêm.
Camera ToF cho phép smartphone đọc dữ liệu độ sâu của môi trường xung quanh và tạo bản đồ 3D của môi trường, hoặc vật thể nào đó. Chủ yếu thì hiện tại camera ToF được dùng để nâng chất lượng chup ảnh xoá phông, nhưng với ứng dụng Night Vision, bạn sẽ có một camera nhìn đêm ngay bên mình.



Theo trang XDA Developer, hiện tại ứng dụng này chỉ hoạt động với những smartphone hỗ trợ Camera2 API, do đó chiếc Galaxy S10 5G dù có camera ToF cũng không sử dụng được. Hai chiếc smartphone được thử nghiệm là Huawei P30 Pro và Honor View 20. Night Vision sẽ dùng camera ToF để tạo bản đồ 3D căn phòng của bạn và dù trong phòng tối đen, bạn vẫn nhìn thấy được các chi tiết bên trong.


Một ứng dụng nữa khá hay cũng dùng camea ToF và thêm cả công nghệ AR để bạn có thể tương tác với môi trường. Tuy nhiên, phiên bản miễn phí chỉ cho bạn sử dụng thử, nếu muốn dùng luôn phải mua với giá khá cao là 100 USD.

Download:
Hy vọng trong tương lai, camera ToF sẽ được chú ý nhiều hơn vì đây là một trong những cảm biến rất thú vị đang có trên smartphone.

Xem thêm:


Tham khảo: XDA-Developer
 

krypton

Member
Tham gia
9/7/19
Bài viết
76
Được thích
10
#3
không dùng được vì nó khá tệ và tệ hơn hồng ngoại khá nhiều. dùng thực tế rất nguy hiểm.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom