Nike sử dụng robot để làm sạch và phục chế giày thể thao

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
684 #1

Thay vì cách phục chế thủ công, Nike đang đưa vào thử nghiệm một loại robot tự động tại các cửa hàng bán lẻ ở London với khả năng làm sạch và sửa những đôi giày thể thao cũ. Robot này được đặt tên là BILL (viết tắt của Bot Initiated Long Life Lab), cơ chế hoạt động tiên tiến, sử dụng nhiều loại dung dịch làm sạch và miếng vá polyester tái chế để tân trang lại phần đế bị hao mòn.

Sau khi đặt giày vào vị trí chỉ định, robot sẽ tạo một mô hình 3D để xác định các khu vực xung quanh sản phẩm cần làm sạch. Khách hàng cũng có thể chọn miếng dán để che những vùng bị hao mòn sau thời gian sử dụng.

Khi hoàn tất việc làm sạch, nhân viên tại cửa hàng Nike sẽ thêm các lớp lót và dây buộc mới được làm từ vật liệu tái chế để kết thúc quy trình tân trang lại sản phẩm. Theo công ty, robot này mất khoảng 45 phút để xử lý một đôi giày Air Force 1 và số lượng sản phẩm hỗ trợ vẫn còn khá hạn chế (gồm Air Force 1s, Air Jordan 1s, Space Hippie 01s và Nike Dunks).


Theo trưởng nhóm phát triển bền vững tại Nike NXT - Noah Murphy-Reinhertz, việc duy trì các sản phẩm cũ mang tính cá nhân sâu sắc và mọi người sẽ dành nhiều thời gian để chăm sóc cho những đôi giàu mà mình yêu thích.

Hiện tại, robot BILL có mặt tại Nike Town London đến hết tháng 9 và được sử dụng miễn phí. Nike cho biết sẽ bổ sung cho các dịch vụ như Nike Refurbished và Nike Recycling and Donation, đồng thời hy vọng chương trình thí điểm sẽ cung cấp những hiểu biết có giá trị để giúp định hướng cho tương lai của các dịch vụ bền vững tại công ty.



TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 
Top Bottom