Nokia ra mắt trung tâm phát triển ứng dụng di động tại ĐHBK Đà Nẵng

TR02

New Member
Tham gia
9/2/14
Bài viết
0
Được thích
5,971
1512 #1

Hôm nay, Nokia chính thức giới thiệu Trung tâm Mobile Innosphere tại một trong những trường Đại học hàng đầu tại khu vực miền Trung Việt Nam – trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng. Trung tâm được thành lập với mục đích hỗ trợ và đào tạo sinh viên trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và các nhà lập trình trẻ, giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng về các dịch vụ cũng như ứng dụng di động. Đây cũng là một phần trong dự án hợp tác chiến lược giữa trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Nokia Việt Nam, nhằm thúc đẩy ngành phát triển nội dung và viết ứng dụng di dộng tại Việt Nam, cũng như tạo đà phát triển khả năng sáng tạo thông qua một hệ sinh thái phát triển mở, từ khâu ý tưởng đến phát triển sản phẩm và thương mại hóa sản phẩm.

Hàng năm trung tâm sẽ đào tạo hơn 500 sinh viên Công nghệ thông tin và giảng viên cho trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và khu vực miền Trung trên nhiều lĩnh vực công nghệ khác nhau. Ngoài ra, Trung tâm cũng sẽ thực hiện nhiều dự án phát triển di động. Trên đó, các giải pháp và dịch vụ di động có triển vọng nhất sẽ được hỗ trợ quảng bá và thương mại hóa trên Nokia Store và Windows Phone Store.


“Sự ra đời của Trung Tâm Mobile Innosphere một lần nữa khẳng định ý định mang lại những công cụ và cơ hội tốt nhất cho những nhà phát triển ứng dụng trẻ, tâm huyết trên cả nước. Các bạn sinh viên đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các giải pháp di động và dịch vụ của ngành phát triển. Với sự sáng tạo, ham học hỏi và tài năng của mình, các bạn sinh viên là người am hiểu nhất nhu cầu và mong muốn của người dùng và chúng tôi rất tự hào vì góp một tay cho sự phát triển cũng như tương lai của các bạn sinh viên.” Ông Vinod Muralidharan, Giám Đốc Điều Hành Nokia Việt Nam cho biết.


Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Nokia hướng đến một mối quan hệ hợp tác lâu dài, nhằm mang đến cho những cá nhân trẻ giàu nhiệt huyết có cơ hội mài dũa kỹ năng cùng với những công cụ kỹ thuật tiên tiến để có được những kinh nghiệm thực tiễn quý giá. Phó Giáo sư Tiến sĩ Lê Kim Hùng, Hiệu trưởng Đại học Bách Khoa Đà Nẵng cho biết thêm: “Chúng tôi tin tưởng rằng sáng kiến này sẽ giúp ích cho ngành Công nghệ thông tin trong nước bằng việc thúc đẩy các kỹ năng và chuẩn bị cho chuyên gia tương lai của ngành Công nghệ thông tin Việt Nam có cơ hội cạnh tranh, va chạm với thị trường quốc tế. Chúng tôi hi vọng rằng sự hợp tác bền chặt với Nokia và sự ra đời của Trung Tâm sẽ giúp cho sinh viên của chúng tôi ngày càng phát triển hơn để họ xứng đáng trở thành thế hệ những nhà phát triển phần mềm chuyên nghiệp tiếp theo của Việt Nam.”

Trung tâm Nokia Mobile Innosphere sẽ đào tạo trên các nền tảng kỹ thuật di động Nokia, bao gồm Java, Windows phone và nền tảng ứng dụng vừa được ra mắt Nokia X. Ngoài việc đào tạo và tổ chức các buổi giáo dục, Nokia còn giúp các học viên và sinh viên có cơ hội tiếp cận những bộ công cụ phát triển phần mềm cũng như các khoản vay thiết bị từ Nokia cho việc phát triển các ứng dụng.


Nokia đóng vai trò tích cực trong việc phát triển và đào tạo những nhà phát triển ứng dụng di động thế hệ tiếp theo tại Việt Nam. Những Trung tâm Mobile Innosphere đầu tiên đã được thành lập tại 2 trường đại học lớn tại TPHCM năm 2011 gồm: Đại học Bách Khoa TPHCM, Đại học Khoa học Tự nhiên TPHCM. Cho đến nay, Trung tâm Mobile Innosphere đã đào tạo hàng nghìnsinh viên, với 5 Trung tâm đã được thành lập trên toàn quốc, bao gồm cả Mobile Innosphere Center tại Đại Học Bách Khoa Đà Nẵng được khánh thành ngày hôm nay. Các sinh viên tốt nghiệp tại các Trung tâm này không chỉ được trang bị những kỹ năng về ngành mà còn tiếp thu được nhiều nhận thức về thương mại. Một ví dụ điển hình là ứng dụng của nhóm các nhà phát triển trẻ từ Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông Hà Nội đã nhận được hơn 800.000 lượt tải từ Windows Phone Store chỉ trong gần 2 tháng.

tdiddy.2
TechRum
Theo Nokia Việt Nam
 

P760116

New Member
Tham gia
11/2/14
Bài viết
174
Được thích
116
#3
tại sao ko phải ở TPHCM mà lại ở ĐN:feel_good:
 

sonpham

Tin vỉa hè
Tham gia
19/2/14
Bài viết
1,209
Được thích
1,849
#5
Nokia quan tâm VN quá nhẩy :smile:
 

cupid_92

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
33
Được thích
10
#7
Các bác cứ gato Đà Nẵng nhỉ, mà em học ở trường khác không phải Đại học Bách Khoa có được học ko vậy :beauty:
 

chann78

Active Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
188
Được thích
91
#8
Ở đâu thì cũng là ở VN fân biệt làm gid:byebye:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom