Nvidia dừng mọi hoạt động tại Nga, chuyển nhân viên đến quốc gia khác

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,967
Được thích
89
392 #1

Nvidia đã gia nhập loạt công ty phương Tây ngừng mọi hoạt động tại Nga. Nvidia trước đó đã ngừng chuyển hàng đến nước này, nhưng giờ đây sẽ thực hiện những bước đi tiếp theo.

Trong một tuyên bố, Nvidia cho biết họ đã cố gắng tiếp tục duy trì văn phòng ở Nga sau khi tạm ngừng nhập hàng vào nước này, để hỗ trợ nhân viên và gia đình của họ, nhưng “những diễn biến gần đây" khiến hãng không còn có thể hoạt động hiệu quả ở nước này. "Tất cả nhân viên sẽ được lựa chọn tiếp tục công việc của họ ở các quốc gia khác", công ty cho biết.

Những “diễn biến gần đây” mà Nvidia trích dẫn chắc chắn ám chỉ sự leo thang trong cuộc chiến Nga / Ukraine.

Khoảng 300 người đã làm việc tại văn phòng Nga của Nvidia tính đến tháng Hai. Con số đó đã giảm trong tám tháng kể từ đó, nhưng Nvidia cho biết họ vẫn có khoảng 240 nhân viên ở Nga. Vào ngày 30 tháng 9, hãng nói với nhân viên rằng văn phòng sẽ đóng cửa do "không thể đảm bảo công việc hiệu quả từ nhân viên."

Dù chưa được công bố chính thức, một nguồn tin nói với trang RT rằng Nvidia hiện đang tập trung máy bay cho những người đồng ý chuyển đến văn phòng ở các quốc gia khác.

Ngoài việc ngừng vận chuyển sản phẩm đến Nga, các quan chức Mỹ đã chỉ thị Nvidia (và AMD) vào tháng trước về việc ngừng bán các GPU tập trung vào AI hiệu năng cao của họ cho quốc gia này mà không có giấy phép đặc biệt.

Nvidia không phải là công ty duy nhất đang cắt đứt quan hệ với Nga. IBM bắt đầu sa thải nhân viên còn lại trong nước vào tháng Sáu. Microsoft đã sa thải hơn 400 nhân viên từ các doanh nghiệp của mình ở Nga, với lý do kinh tế.

Trong khi Apple đã ngừng bán sản phẩm ở Nga, thì App Store của họ vẫn có thể truy cập được. Apple gần đây đã xóa VKontakte khỏi App Store, một mạng xã hội được nhiều người Nga sử dụng, dẫn đến việc Nga yêu cầu đưa ra lời giải thích.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom