NVIDIA ra mắt ứng dụng có thể biến nét vẽ nguệch ngoạc của bạn thành hình ảnh "đẹp như tranh vẽ" ngay lập tức

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,461
Được thích
2,519
9431 #1
Một vài năm trước, NVIDIA đã giới thiệu một công nghệ AI có thể biến một nét vẽ nguệch ngoạc thành hình ảnh chân thực "đẹp như tranh vẽ" ngay lập tức cho người dùng. Công nghệ AI này được gọi là "GauGAN", một công nghệ mà NVIDIA tự hào sẽ thay đổi nền công nghiệp đồ họa. Bây giờ chỉ hơn hai năm sau, NVIDIA cuối cùng đã tạo ra một ứng dụng riêng áp dụng công nghệ này và ra mắt cho mọi người sử dụng.

Cụ thể vào thứ tư vừa qua, NVIDIA đã công bố một ứng dụng mới có tên là Canvas. Nó vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng có sẵn cho bất kỳ ai sử dụng. Canvas giống với ứng dụng GauGAN được giới thiệu hai năm trước, nhưng các nhà phát triển đã cải tiến đáng kể giao diện của nó để giúp thân thiện hơn với người dùng. Ngoài ra, công nghệ AI trong ứng dụng Canvas cũng được NVIDIA đào tạo trong vòng 2 năm qua, cho nên kết quả sẽ vượt qua cả GauGAN trước đó.


Công nghệ AI GauGAN sử dụng hai bộ phận chính - một bộ phận giúp khởi tạo và một bộ phận giúp phân biệt. Bộ phận khởi tạo, như cái tên cho thấy, có nhiệm vụ tạo ra một cái gì đó, trong trường hợp này là một hình ảnh. Nó gửi nội dung đã tạo đến bộ phận phân biệt, AI sẽ đánh giá nội dung đó dựa trên việc đào tạo từ hàng triệu mẫu trong thế giới thực. Sau đó, nó cung cấp phản hồi cho bộ phận khởi tạo về cách cải thiện nội dung — trong trường hợp này là từng pixel.

"Công nghệ này không chỉ là ghép các mảnh hình ảnh khác lại với nhau hoặc cắt và dán các họa tiết". Phó chủ tịch nghiên cứu ứng dụng của NVIDIA - ông Bryan Catanzaro cho biết vào năm 2019. "Nó thực sự tổng hợp các hình ảnh mới, rất giống với cách một nghệ sĩ vẽ thứ gì đó. "


Kết quả giống như việc có một chiếc cọ vẽ ma thuật tự động tạo các lớp họa tiết khi bạn vẽ. Cho dù bạn vẽ nguệch ngoạc và xấu đến mức nào, kết quả cuối cùng là một bức ảnh rất thuyết phục "đẹp như tranh vẽ", không khác gì một bức vẽ do họa sĩ thiên tài tạo ra cả. Thậm chí nếu chưa vừa lòng, bạn hoàn toàn có thể được thao tác thêm bằng Photoshop hoặc các công cụ khác nếu thích.

Ứng dụng Canvas tập trung vào việc tạo ra các bức họa về cảnh quan thiên nhiên, cây cơ hơn là tạo ra bức họa về người, động vật. Tuy nhiên, Nvidia nói rằng họ đang đào tạo AI thêm để giúp chúng có thể tạo ra các đặc điểm cảnh quan khác như con người, đường xá và các tòa nhà trong tương lai gần.


Bạn đọc quan tâm có thể tải xuống miễn phí ứng dụng Canvas theo đường link mà TECHRUM để dưới đây. Tuy nhiên hãy nhớ rằng bạn sẽ cần một chiếc PC chạy Windows 10 và được trang bị card đồ họa Nvidia GeForce Quadro hoặc Titan RTX với driver phiên bản 445 trở lên.
Theo Techspot
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom