Obama khuyên Apple và các hãng công nghệ nên "ngoan ngoãn" hợp tác với FBI

TR01

Máu Trâu Nhất Lớp
Tham gia
13/6/14
Bài viết
470
Được thích
954
2679 #1
Cuối cùng thì người đàn ông quyền lực bậc nhất nước Mỹ (hiện tại), Tổng thống Barrack Obama trong cuộc họp hội nghị South By Southwest diễn ra tại Austin (Mỹ) đã đưa ra những ý kiến đầu tiên của mình quanh cuộc chiến bảo mật đang ngày càng căng thẳng giữa Apple và FBI. Theo Obama, Táo khuyết nên "ngoan ngoãn hợp tác" với FBI để unlock iPhone 5C của tên khủng bố vụ San Bernadino.


Ông chia sẻ: Tôi cho rằng có rất nhiều lý do thực tế tại sao chúng tôi muốn đảm bảo chính phủ dù muốn hay không cũng không thể xâm phạm điện thoại của mọi người. Nhưng ông cũng nói rằng các hãng công nghệ nên tạo ra "chìa khóa" để truy cập vào các thiết bị được khóa nếu có việc cần thiết để thực thi.

Ông tiếp tục: Nếu có thể tạo ra một thiết bị được mã hóa mạnh mẽ đến mức không có chìa khóa giải mã... làm cách nào chúng ta có thể quản lý tình trạng ấu dâm, làm thế nào để phá vỡ các âm mưu khủng bố và làm thế nào để việc đóng thuế diễn ra tốt đẹp không gian lận. Nếu chúng ta không thể bẻ khóa và lấy các thông tin bên trong thì sau đó mọi người dân sẽ ra đường với một tài khoản Thuy Sĩ nằm trong túi (ý nói dân chúng trốn thuế gửi ngân hàng Thụy Sĩ), vì thế cần có cách để thực hiện những điều này.

Obama cũng đề xuất ý tưởng các hãng công nghệ nên làm việc với chính phủ để tạo ra một hệ thống có thể unlock tất cả thiết bị và chúng sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt, chỉ những người được cấp quyền đủ điều kiện mới có thể sử dụng.

Bên cạnh đó, Obama cũng nói nhiều về sự cân bằng giữa quyền riêng tư và quyền an toàn. Ông so sánh điều này với việc thực thi pháp luật để tìm kiếm nhà một ai đó nhưng vẫn đảm bảo an toàn hay là việc cho TSA (Cơ quan vận tải Mỹ) tìm kiếm hành khách sắp lên máy bay. Tất cả những điều này đã được thực hiện một cách "âm thầm lặng lẽ không ai biết" và nên áp dụng điều này cho các thiết bị kỹ thuật số. Tuy nhiên ông cũng nhấn mạnh sẽ nói không với việc "chuyên chế" trên mọi phương diện.

Như vậy, trong cuộc chiến này, dù muốn dù không Apple vẫn nắm chắc nhiều khả năng phải tạo backdoor giúp FBI truy cập iPhone 5C của tên sát nhân. Điều này có thể sẽ dẫn đến một làn sóng phản đối mạnh mẽ trong dân chúng. Chúng ta sẽ cùng theo dõi diễn biến vụ việc trong thời gian tới.

Tham khảo: TechInsider
 
Last edited by a moderator:

secretlonely

Active Member
Tham gia
13/11/14
Bài viết
147
Được thích
108
#2
tưởng đang dịu xuống giờ lại sắp hot nữa r :nosebleed:
 

NGB@123

New Member
Tham gia
16/11/15
Bài viết
403
Được thích
147
#4
thời anh tim cook apple nó không cứng rắn bằng thời bác steve.

Thời bác steve đố mà obama hay fbi dám mở miệng phán apple phải làm cái gì
 

monster132

Active Member
Tham gia
17/6/14
Bài viết
212
Được thích
95
#5
cái dm, tới lúc nó nện cho vài quả bom chết banh xác thì mới biết cái quyền riêng tư với cái mạng cái nào quý hơn. Mà có phải yêu cầu tạo công cụ mở khóa tất cả iphone đâu, chỉ áp dụng trong những trường hợp cụ thể thôi. Nói gì thì nói lợi ích quốc gia, dân tộc vẫn là trên hết rồi mới đến lợi ích cá nhân. Thằng khủng bố mà dội bom vào trụ sở Apple thì có cần FBI yêu cầu k hay là Timcook tự động xách đít tới bẻ khóa.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom