OnePlus và OPPO chính thức sát nhập nhóm R&D phần cứng lại với nhau

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1573 #1

OnePlus và OPPO là hai thương hiệu cùng chung nhà đầu từ và quản lý OPLUS nhưng vẫn có nhiều điểm khác biệt với nhau. Tuy nhiên, hai công ty này mới đây đã có thể cùng chung định hướng phát triển, đó chính là sát nhập nhóm R&D phần cứng lại với nhau

Theo đó, tờ PhoneArena trích dẫn từ tờ Android Authority cho biết 2 công ty OnePlus & OPPO đã chính thức hợp nhất nhóm R&D phần cứng lại với nhau. Quá trình này đã được khởi động từ tháng 12/2020 và hoàn tất vào tháng 1/2021 này.

OPPO, thương hiệu smartphone lớn thứ 5 trong Q3/2020 hiện đang dẫn đầu toàn bộ quá trình tuyển dụng nhân lực phần cứng. Mối quan hệ kết quả giữa OnePlus và OPPO được cho là sẽ tương tự như mối quan hệ của Xiaomi và Redmi.


Ngay sau đó, OnePlus đã xác nhận sự thống nhất này trong tuyên bố với tờ Android Authority như sau:

"Để tối đa hóa tốt hơn các nguồn lực và nâng cao vị thế của OnePlus cho sự phát triển, chúng tôi đang trong quá trình tích hợp nhiều hơn nữa một số nguồn lực R&D trong OPLUS, nhà đầu tư dài hạn của chúng tôi. OnePlus sẽ tiếp tục hoạt động độc lập và làm việc để mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể cho người dùng OnePlus hiện tại và tương lai".​

Nếu nhìn vấn đề đơn giản hơn, sự phát triển hiện nay với smartphone của OnePlus trong tương lai có thể gần giống với các sản phẩm của OPPO hiện đang có về mặt thông số kĩ thuật và thiết kế.

Trước đó, 2 công ty nà gây sự chú ý khi OnePlus N100 và OPPO A53s chính là phiên bản sửa đổi nhẹ nhàng cho nhau và một số flagship của OnePlus trước đây có yếu tố ảnh hưởng từ OPPO. Tuy nhiên, OnePlus với OxygenOS và OPPO với ColorOS vẫn sẽ được giữ nguyên dù có vài điểm tương đồng với nhau.

Xem thêm:


Theo PhoneArena.​
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom