OPPO đã phát triển thành công công nghệ viền màn hình siêu mỏng; Có thể là OPPO R7?

TR04

New Member
Tham gia
15/4/14
Bài viết
0
Được thích
1,637
6228 #1
Theo một nguồn tin ẩn danh được gửi đến trang GsmArena thì có vẻ như OPPO đã đăng kí bằng sáng chế về một màn hình công nghệ không viền cao cấp nhằm tạo ra trải nghiệm người dùng tốt nhất khi thao tác trên bề mặt cảm ứng.


Ảnh rò rỉ thực tế theo nguồn tin
OPPO có thể đã tìm ra một phương pháp tốt hơn để đem lại trải nghiệm sát viền màn hình (edge-to edge display). Theo những mô tả sơ lược về công nghệ mới này thì mô-đun màn hình chữ nhật truyền thống sẽ được bao bọc bởi một panel đặc biệt với tên gọi là "Special light guide Structure". Có thể nhận định rằng, công nghệ màn hình trên không đề cập gì đến một màn hình cao cấp không viền nhưng sẽ làm giảm viền ở cạnh bên đi rất nhiều.


Đi chi tiết hơn về sơ đồ công nghệ mới này, có vẻ như sẽ xuất hiện một phần cong đặc biệt ở phía cuối của lớp phủ nhằm làm nhiễu xạ ánh sáng từ panel màn hình phát ra. Về lí thuyết, điều này sẽ giúp cho việc hiển thị được mở rộng và vượt ra khỏi màn hình hiển thị, Nói đơn giản hơn thì viền màn hình sẽ được ẩn đi sau lớp hiển thị và trở nên gần như vô hình (hay còn gọi là không viền) mà không cần phải có sự tác động của nhà sản xuất đến phần cứng của thiết bị.


Công nghệ màn hình cao của OPPO có thể mở ra một cuộc cách mạng hiển thị trong tương lai. Các nhà sản xuất có thể tạo ra những trải nghiệm hiển thị sát viền màn hình cao cấp, thời thượng nhưng có giá thành phải chăng hơn cách sản xuất màn hình truyền thống như hiện tại.

Hiện nay vẫn chưa biết rõ được công nghệ mới này sẽ mở rộng khả năng hiển thị của thiết bị thêm là bao nhiêu cũng như những hạn chế mà công nghệ này đang gặp phải ( hiện tượng nhiễu, méo hình...) Tuy nhiên, việc này cũng phần nào cho chúng ta thấy được khả năng sáng tạo mạnh mẽ của phòng nghiên cứu khoa học R&D của OPPO.

Bằng sáng chế công nghệ màn hình của OPPO được nộp vào ngày 19 tháng 12 năm 2014 tại Trung Quốc và theo dự đoán sẽ mất từ 3 đến 6 tháng để đưa vào sản xuất đại trà. Hy vọng rằng chúng ta sẽ sớm thấy được 1 thiết bị OPPO sở hữu màn hình cao cấp này.

*Bài viết đã được cập nhật để bổ sung ảnh thực tế


*Update: Một số nguồn tin cho rằng đây là OPPO R7, tuy vậy hãng OPPO chưa xác nhận thông tin này.

Nguồn: GsmArena
 

3d8x

New Member
Tham gia
31/10/14
Bài viết
236
Được thích
53
#3
Sát viền giờ mới thành hiện thực, trước đây có LG và SS cứ tuyên bố hoài mà viền vẫn dày cui... công nghệ này phải chạy theo một anh doanh nghiệp Tào nhỏ sao.
 

Morien

Moderator
Tham gia
24/3/15
Bài viết
78
Được thích
76
#4
Sát viền cũng bất tiện vì khi cầm, ngón tay thường hay phạm 1 tí vào 2 bên cạnh. Nói chung là mình vẫn thích thiết kế body hơn là về màn hình
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom