OPPO có thể sẽ giới thiệu chipset smartphone riêng vào năm 2024

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,056
Được thích
89
474 #1

Theo leaker Ice Universe, OPPO đang có kế hoạch giới thiệu chipset smartphone của riêng mình vào năm 2024.

OPPO được cho là đã thuê hàng ngàn người để làm việc cho dự án, nhưng thật không may, hiện tại vẫn chưa có thêm thông tin chi tiết. Nó gần như chắc chắn sẽ là một con chip dựa trên ARM, nghĩa là sẽ sử dụng CPU Cortex và GPU Mali với các thiết kế MariSilicon dành cho những thứ như ISP và các bộ phận kết nối không dây.

Sẽ rất thú vị để xem OPPO chọn ai làm đối tác trong nỗ lực này. Google đã đồng hành cùng Samsung vì việc thiết kế toàn bộ chipset từ đầu là một quá trình phức tạp ngay cả khi sử dụng các bộ phận làm sẵn. Nhưng nếu nhóm phát triển của OPPO thực sự lớn như vậy thì một thiết chủ động hoàn toàn không phải là điều bất khả thi.

Chỉ hơn một năm trước, đã có tin đồn rằng OPPO quan tâm đến việc xây dựng một chipset tùy chỉnh dựa trên quy trình 3nm của TSMC. Trước đó, có một số báo cáo cho biết rằng những chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng silicon mới sẽ ra mắt vào năm 2023, nhưng các xưởng sản xuất 3nm của TSMC đã gặp phải một số chậm trễ, điều này có thể đã ảnh hưởng đến các kế hoạch đó.

Xem thêm:
 
Top Bottom