OPPO nghiên cứu cảm biến dưới màn hình để có thể sản xuất màn hình "thác nước" ở cả bốn cạnh

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1886 #1


Trong năm nay, chiếc flagship Mate 30 Pro đã khiến nhiều người phải ngạc nhiên khi màn hình có thiết kế cong tràn toàn bộ hai cạnh bên. Tuy nhiên, Huawei khả năng cao sẽ bị OPPO vượt măt. Khi mới đây, OPPO đã có những động thái phát triển một công nghệ màn hình "thác nước" vượt trội và ấn tượng hơn nhiều.

Mới đây, một số hình ảnh về bằng sáng chế màn hình mới của Oppo đã xuất hiện trên internet. Những hình ảnh cho thấy công nghệ màn hình mới có phần tương tự với màn hình "thác nước" trên Huawei Mate 30 Pro và như một chiếc smartphone thử nghiệm mà hãng từng giới thiệu, song nó lại đặc biệt hơn rất nhiều. Nguyên nhân đó là vì công nghệ màn hình của Oppo không chỉ cong ở hai cạnh bên mà là cong tràn ở toàn bộ bốn cạnh của màn hình.


Chiếc smartphone thử nghiệm mà OPPO từng giới thiệu​


OPPO đã nộp các bằng sáng chế về cảm biến ánh sáng và cảm biến hồng ngoại, tất cả chúng đều là những cảm biến được đặt ở dưới màn hình. Với thế hệ cảm biến mới, OPPO sẽ có thể loại bỏ hoàn toàn viền màn hình. Được biết, một trong số đó sẽ có khả năng điều chỉnh ánh sáng màn hình phù hợp với môi trường, cảm biến còn lại dùng để tắt màn hình khi máy đang trong cuộc gọi thoại. Công nghệ mới có thể tương thích với cả hai tấm nền Micro LED và OLED.


Những nghiên cứu này đang cho thấy nỗ lực của OPPO trong việc hướng đến các smartphone có tỉ lệ màn hình hiển thị 100%. Hy vọng trong thời gian tới, chúng ta sẽ có thêm nhiều thông tin về công nghệ này.

Xem thêm:


Theo GSMArena
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom