OPPO ra mắt công nghệ RAM+, giúp tăng dung lượng RAM bằng phần mềm

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2393 #1

Vừa qua, OPPO đã ra mắt phần mềm hỗ trợ tăng dung lượng RAM cho smartphone với tên gọi RAM+, cách hoạt động tương tự như tính năng Windows sử dụng để biến một phần bộ nhớ máy thành RAM nhằm tăng hiệu năng thiết bị khi cần.

Theo như chia sẻ trên trang Android Community, tính năng này cho phép mở rộng tối đa thêm 7GB RAM so với dung lượng gốc chỉ với một nút bấm! Tăng khả năng xử lý dữ liệu, giảm tỷ lệ sụt khung hình, giảm tỷ lệ phân mảnh, tận dụng tối đa hiệu năng của CPU smartphone và chế độ đa nhiệm mượt mà hơn, những yếu tố thường được các game thủ quan tâm nhiều nhất.

Người dùng có thể sử dụng RAM+ với ba tùy chọn cài đặt khác nhau là 3, 5 và 7GB, cho phép chuyển đổi linh hoạt lượng RAM ảo cần thiết tùy thuộc vào tác vụ của các ứng dụng. Cần lưu ý rằng, khi mở rộng RAM ảo sẽ yêu cầu một phần bộ nhớ lưu trữ từ máy, vì vậy bạn tính năng này không thể hoạt động được nếu dung lượng trống dưới mức tối thiểu.


Để kích hoạt RAM+, bạn vào Cài đặt của máy, lựa chọn mức mở rộng RAM và khởi động lại máy để cài đặt có hiệu lực là xong. - Ảnh: Gsmarena

Từ tháng 6/2021, hãng đã bắt đầu áp dụng chính thức công nghệ này trên một số dòng smartphone tại một số thị trường nhất định, có thể kể đến như OPPO Find X2 qua bản cập nhật bảo mật, Reno5, A74 và A94. Dự kiến Reno6 ra mắt cuối tháng này cũng được trang bị sẵn RAM+.

Ngoài ra OPPO, một số hãng sản xuất smartphone khác cũng từng áp dụng công nghệ này như Vivo với OriginOS, các phiên bản quốc tế như Vivo X60 Pro 8GB RAM (gốc) nhưng có thể mở rộng lên đến 11GB RAM ảo và biến thể 12GB RAM (gốc) hỗ trợ mở rộng lên tới 15GB RAM ảo.

Tham khảo: Android Community; Gsmarena

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom