OPPO ra mắt Project Spectrum - ROM thuần Google dành cho Find 7/7a

TR04

New Member
Tham gia
15/4/14
Bài viết
0
Được thích
1,637
9692 #1
Như vậy là sau một thời gian thử nghiệm nội bộ, OPPO đã chính thức tung ra Project Spectrum - phiên bản ROM thuần Google dành cho bộ đôi flagship 1,5 tuổi của mình là Find 7/7a.


Theo đó, bản ROM này là sự kết hợp giữa giao diện thuần Google, không có ứng dụng "cài thêm" đồng thời vẫn giữ lại những nét tinh túy của HDH ColorOS trước đây. Điều này sẽ mang lại sự mượt mà trong các thao tác cảm ứng, tác vụ trên Find 7/7a nhưng không làm mất đi những tính năng hữu ích vốn rất được người dùng ưa chuộng.


Đầu tiên và cũng là quan trọng nhất, ứng dụng camera trên Project Spectrum được giữ lại từ ColorOS. Vì thế, bạn sẽ yên tâm khi Find 7/7a vẫn có khả năng cho ra các bức ảnh đẹp dựa trên các chế độ chụp như: HDR, Super HD, làm đẹp khuôn mặt, phơi sáng 32 giây... Ngoài ra, âm thanh trên bản ROM này vẫn chất lượng bởi phần mềm MaxxAudio danh tiếng.

Cuối cùng, các cử chỉ chuyển động hay trên ColorOS vẫn xuất hiện trên Project Spectrum chẳng hạn như: nhấp 2 lần mở màn hình, vẽ vòng tròn để mở nhanh camera.

Project Spectrum ROM có dung lượng khoảng 368MB và có thể được Flash trực tiếp thông qua Recovery gốc trên Color OS. OPPO cho biết bản ROM này vẫn dựa trên Android 5.1.1 trong khi đó phiên bản 6.0 Marshmallow sẽ được cập nhật vào đầu năm sau. Bạn đọc hãy nhấn vào đường link bên dưới để tải về Project Spectrum:
Các tính năng chính cũng như lưu ý khi cài đặt ROM Spectrum: (Tham khảo diễn đàn OPPO Việt Nam):

Đây là bản BETA đầu tiên dành cho OPPO Find7/7a trong phiên bản này chúng ta sẽ có những tính năng như sau:
  1. Cử chỉ màn hình tắt: hiện tại chỉ hỗ trợ hai tính năng chính là nhấp 02 lần vào màn hình để bật điện thoại và vẽ chữ O để mở ứng dụng Camera
  2. Ứng dụng ColorOS Camera: Hỗ trợ các plugins: Beautify, Filter, HDR, GIF, Phơi sáng kép, chế độ chuyên gia
  3. Hỗ trợ MaxxAudio: để tắt/mở hoặc điều chỉnh MaxxAudio vui lòng vào Cài Đặt -> Âm thanh -> MaxxAudio
Một số điểm khác với ColorOS:
  1. Quản lý ứng dụng: Để bật quản lý ứng dụng nhấp 02 lần vào phím Home
  2. Chụp ảnh màn hình: Bấm tổ hợp phím Nguồn + Volume Giảm khoảng 02 giây
  3. Thống nhất bộ nhớ: Bạn có thể thống nhất bộ nhớ trực tiếp bằng cách vào Cài đặt -> Bộ Nhớ -> Chuyển đổi phân vùng
  4. Chia sẻ hình ảnh với NFC: Khác với ColorOS bạn có thể gửi ảnh qua NFC bằng cách mở ứng dụng Ảnh của Google chạm vào điện thoại và chọn "Android Beam" để chia sẻ ảnh với thiết bị khác
  • Để cập nhật ROM các bạn phải cài đặt và quay về Rom ColorOS 2.0.8i Stable nếu đang ở phiên bảnColorOS 1.2.x vui lòng cập nhật lên phiên bản Rom ColorOS 2.0.8i Stable.
  • Nếu đang ở phiên bản ColorOS 2.1.1i Beta thì không cần cài đặt về ColorOS 2.0.8i Stable mà cập nhật Update qua Recovery bình thường.
  • Do đây là phiên bản Beta nên chắc chắn sẽ có lỗi trong quá trình sử dụng
  • TTCSKH có thể sẽ không hỗ trợ cập nhật bản ROM này hoặc những lỗi do bản ROM này phát sinh.
  • Vui lòng wipe cache & data để tránh xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng và sao lưu dữ liệu ra vào máy tính để đảm bảo an toàn dữ liệu
  • Nếu máy đã thống nhất bộ nhớ thì muốn up từ bản ColorOS 2.1.3i Stable về bản ColorOS 2.0.x hoặc bản ColorOS 1.2.9i sẽ mất toàn bộ dữ liệu trong máy. Yêu cầu mọi người thực hiện thao tác sao lưu hết dữ liệu vào máy tính trước khi up rom
Nguồn: GsmArena
 

Kim An

New Member
Tham gia
16/3/15
Bài viết
833
Được thích
620
#2
Rom AOSP. Khi color os ko còn làm tốt nhiệm vụ của nó nữa thì bản rom thuần gg là giải pháp tối ưu:nosebleed:
 

NGB@123

New Member
Tham gia
16/11/15
Bài viết
403
Được thích
147
#3
Rom AOSP. Khi color os ko còn làm tốt nhiệm vụ của nó nữa thì bản rom thuần gg là giải pháp tối ưu:nosebleed:
máy tàu như ócpò mà đòi rom ngon, mơ đi :))))

trình dev xách dép xiaomi hai mươi cây số. xiaomi tuần nào cũng có update mà không một lỗi nhỏ. Còn bọn ócpò lỗi tùm lum trên trời dưới đất, bọn trong 4rum chửi bới bán máy loạn lên =)) đến cái android 4.4 làm còn chưa xong chưa ổn định =))
 

Kim An

New Member
Tham gia
16/3/15
Bài viết
833
Được thích
620
#4
máy tàu như ócpò mà đòi rom ngon, mơ đi :rofl:

trình dev xách dép xiaomi hai mươi cây số. xiaomi tuần nào cũng có update mà không một lỗi nhỏ. Còn bọn ócpò lỗi tùm lum trên trời dưới đất, bọn trong 4rum chửi bới bán máy loạn lên :rofl: đến cái android 4.4 làm còn chưa xong chưa ổn định :rofl:
Ủa chứ tui xài find 7a bản rom 2.1.5i final từng bữa giờ có thấy lỗi con mẹ gì đâu ta. Bản 2.0.8 là bản stable chạy trên nền 4.4 là bản rom ổn định nhất trong tất cả các bản. Color os được tuỳ biến rất rộng. Hầu như nó khác hoàn toàn với rom thuần gg nên nó rất nặng, nhưng tính tiện dụng thì ko phải bàn
 
Tham gia
19/11/15
Bài viết
1
Được thích
0
#5
máy tàu như ócpò mà đòi rom ngon, mơ đi :rofl:

trình dev xách dép xiaomi hai mươi cây số. xiaomi tuần nào cũng có update mà không một lỗi nhỏ. Còn bọn ócpò lỗi tùm lum trên trời dưới đất, bọn trong 4rum chửi bới bán máy loạn lên :rofl: đến cái android 4.4 làm còn chưa xong chưa ổn định :rofl:
Chào bạn,nếu bạn là người yêu công nghệ thì không nên tùy tiện phê phán về rom của một hãng nào đó,chắt gì bạn đã cầm trên tay con find 7 mà vội phán như thánh vậy, công nghệ và nhất là về rom thì hãng nào mà ko gặp vấn đề, bạn chê oppo là hàng tàu vậy xiaomi ko phải của tàu chắc, mình là người dùng bình thường, và xài find 7 lâu rồi thấy phần cứng không thua gì các hãng điện thoại danh tiếng, phần mềm thì có nhiều cái hay và tiện ích, bạn chê oppo như vậy chứng tỏ bạn cũng là óc bò chả biết con mẹ gì mà đã vội phán như thánh
 

Chloeret

Member
Tham gia
17/3/20
Bài viết
51
Được thích
0
#6
Bài viết rất hay, nhưng mình là một người mới biết sơ về web và seo thôi nên đọc chỉ hiểu khoảng 5/10 chiêu ấy, thực sự mình dần có niềm đam mê về lĩnh vực này. Vậy chủ thớt topic này cho mình hỏi nếu đơn thuần là một người mới bắt đầu từ bàn tay trắng, kể cả kiến thức chỉ thuộc hạn nghiệp dư thì có tuyệt chiêu gì thật đơn giản mà dễ hiểu không? hoặc bạn có thể chia sẽ một vài kinh nghiệm cho người mới vào nghề được không nè :vahidrk1:
Thank
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom