OPPO và hành trình 8 năm tại Việt Nam

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
1201 #1

Hôm nay đánh dấu 8 năm ngày OPPO chính thức đánh dấu sự xuất hiện của thương hiệu tại thị trường Việt Nam khi giới thiệu dòng smartphone Find 5, sản phẩm đầu tiên của hãng tại khách sạn Sheraton Sài Gòn. Không ít thăng trầm trong 8 năm của thị trường smartphone Việt Nam, nhưng với cách làm chuyên nghiệp, từ sản phẩm mới, giá cả cho tới dịch vụ hậu mãi, bảo hành..., từng bước, từng bước OPPO đã được người tiêu dùng Việt tại các thị trường xa xôi cho đến đô thị tin tưởng với những cách lựa chọn riêng.

Những con số ấn tượng

Có mặt tại thị trường Việt Nam vào đầu năm 2013, vào những tháng cuối năm đó, chừng tháng 10, OPPO đã mở rộng hệ thống đối tác bán lẻ bằng những bảng hiệu màu xanh trên toàn quốc, bắt đầu là những tỉnh thành xa xôi, sau đó từ từ “kéo về đô thị” như lời của đại diện OPPO Việt Nam. Sau gần 1 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, OPPO đã hoàn tất việc mở chuỗi đối tác bán lẻ, trong đó có cả những chuỗi bán lẻ lớn.


Cùng với chuỗi sản phẩm đa dạng, phát triển và cải tiến theo xu hướng tiêu dùng thời đại, OPPO còn đưa người tiêu dùng tiếp cận với những chức năng chính của chiếc smartphone qua những lần thay đổi thông điệp cho từng dòng sản phẩm, từ “Chuyên gia selfie” của dòng F5 đến “Chuyên gia chân dung” của dòng F11, bước sang vị thế mới “Vượt chuẩn tầm nhìn” khi thế hệ Reno Series đầu tiên xuất hiện cách đây 2 năm.

Hiện tại, OPPO là thương hiệu lớn thứ 2 tại thị trường Việt Nam ổn định với mức 25% thị phần.

Những công nghệ mới

2008, OPPO Global ra mắt chiếc điện thoại di động đầu tiên – Smiley Face. 2011, ra mắt chiếc smartphone đầu tiên mang tên “Find Me”, được Leonardo DiCaprio làm đại sứ. Năm 2012, OPPO ra mắt dòng U701 với tính năng “làm đẹp khuôn mặt”. Có thể nói, U701 là chiếc smartphone đầu tiên dẫn dắt nhu cầu bản năng “selfie với khuôn mặt đẹp” của người tiêu dùng, điều mà trước đó ngay chính người dùng smartphone chưa bao giờ nghĩ ra sẽ có một sản phẩm như vậy. Tính năng selfie kèm theo “khuôn mặt đẹp” của chiếc smartphone bắt đầu từ đó và tồn tại cho đến bây giờ.

Có thể kể thêm những công nghệ mới trên smartphone OPPO như Find X là một trong những chiếc smartphone có màn hình cong tràn viền siêu cực đầu tiên, OPPO X 2021 là chiếc smartphone màn hình OLED đầu tiên có khả năng “cuộn” để mở rộng diện tích màn hình từ 6.7 inch lên 7.4 inch bằng giải pháp hệ thống truyền động Roll Motor…


Reno 5G trở thành smartphone kết nối thành công 5G đầu tiên tại Việt Nam trong buổi thử nghiệm của Tập đoàn Viettel và đối tác là Tập đoàn Ericsson (tháng 05.2019), Find X2 là smartphone thương mại đầu tiên sẵn sàng cho kết nối mạng 5G tại Việt Nam, và mới đây đã cùng với 3 nhà mạng để thử nghiệm thương mại 5G (tháng 11.2020). Mới nhất là vào cuối tháng 2.2021, hãng đã công bố phiên bản Reno5 5G tại thị trường đã được các nhà mạng 5G kích hoạt trên hệ thống.

Vào tháng 1.2021, theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường GfK Việt Nam, OPPO Reno5 là dòng smartphone bán chạy nhất thị trường trong tháng với gần 80.000 máy. Với mức giá 8,69 triệu đồng (phân khúc cận cao cấp) nhưng chỉ riêng 10 ngày đặt trước (từ ngày 1 đến ngày 10.1.2021), dòng smartphone này đã xác lập kỷ lục mới với hơn 42.000 máy. Nhiều chuyên gia bán lẻ cho rằng, bên cạnh những giá trị như: cấu hình mạnh, nhiều công nghệ hấp dẫn..., Reno5 đã chọn đúng đối tượng là khách hàng trẻ và thời điểm gần tết để tung hàng.

Chia sẻ với cộng đồng

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu và Việt Nam vào đầu năm 2020, OPPO chung tay đóng góp 7 tỷ đồng để xây dựng 10 phòng cách ly y tế và 1.000 bộ kit xét nghiệm, với mong muốn góp sức giúp Việt Nam chiến thắng đại dịch COVID-19. Khi tình hình hạn mặn ngày càng nghiêm trọng ở miền Tây vào tháng 5.2020, OPPO góp 1 tỷ đồng để lắp đặt máy lọc nước sạch.


Cũng vào đầu năm 2020, OPPO Việt Nam cùng Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH) thực hiện xây cầu nông thôn “nối nhịp bờ vui” ở Bạc Liêu, xây dựng phân hiệu trường tiểu học Bế Văn Đàn tại xã Quảng Phú (huyện Krông Nô, Đắk Nông) với 5 phòng học, một phòng giáo viên và 6 nhà vệ sinh; sửa chữa 3 phòng học cũ và xây mới 2 phòng lớp học mới, phòng họp, khu nhà bếp tại trường tiểu học Khu Phá (xã Tam Văn, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa); chung tay xây dựng trường tiểu học nội trú Tá Bạ (huyện Mường Tè, Lai Châu) với 5 phòng học, 3 phòng nội trú, nhà vệ sinh, bếp ăn tập thể, sân chơi; chung sức với các tổ chức giúp hàng trăm người dân nghèo ở nhiều tỉnh thành được mổ mắt miễn phí…
Xem thêm:
 

Dattan239

Active Member
Tham gia
13/4/19
Bài viết
330
Được thích
34
#2
Nhờ mấy thằng ca sĩ với thằng sơn tùng.với cái đám cừu của Việt Nam. Điện thoại cấu hình thì cùi giá thì trên trời.Trung Quốc chỉ thấy Xiaomi là giá tốt nhất
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#3
Nhờ cái trò chiết khấu trực tiếp cho mấy đứa bán hàng là chính, lừa được khách mua máy là được hưởng chiết khấu trực tiếp từng đơn luôn. Nên ai yếu tâm lý bước vào mấy cửa hàng là bị nó lừa mua oppo hết.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom