OPPO Việt Nam được vinh danh TOP 50 Doanh nghiệp FDI tiêu biểu thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 21

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,224
Được thích
808
1206 #1

OPPO Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp FDI tiêu biểu thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững” (Sustainable Growth Company) trong Giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 21 (the 21st Golden Dragon Awards) diễn ra vào tối nay tại TP. Hồ Chí Minh. Giải thưởng tập trung khảo sát và xét chọn các doanh nghiệp tiên phong đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi xanh, ứng dụng công nghệ số trong quy trình sản xuất, kinh doanh và quản trị doanh nghiệp trong năm 2021 - 2022.

Đây là lần đầu tiên OPPO lọt vào Top 50 Doanh nghiệp FDI tiêu biểu trong thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, ngay đúng dịp kỉ niệm 9 năm ngày thành lập OPPO tại thị trường Việt Nam (27/3/2013 - 27/3/2022). Giải thưởng là minh chứng rõ nhất cho phương hướng phát triển đúng đắn mà OPPO đã xây đắp trong suốt 9 năm vừa qua, thể hiện rõ tinh thần và triết lí "Công nghệ vì con người, Tử tế vì thế giới" mà hãng luôn theo đuổi và nỗ lực mang đến cho người dùng trên toàn cầu.

Vào ngày 22/2 vừa qua, trước thềm Sự kiện công nghệ thường niên MWC 2022 diễn ra tại Barcelona, OPPO đã công bố "Báo cáo hoạt động phát triển bền vững" năm 2021 (OPPO Sustainability Report 2021), trình bày các hành động của công ty trong việc thúc đẩy tăng trưởng xanh và thân thiện với môi trường trong toàn bộ vòng đời sản phẩm của hãng, đơn cử có thể nhắc đến như:
  • OPPO cam kết thực hiện nguyên tắc đóng gói bền vững “3R + 1D” được quốc tế công nhận và tuân theo việc giảm thiểu trọng lượng bao bì (Reduce), tái sử dụng vật liệu tái chế (Reuse), sử dụng vật liệu có thể tái chế (Recycle) và phân hủy sinh học trong bao bì của mình (Degradable).
  • Đối với vật liệu nhựa hiện không thể thay thế được, OPPO chọn sử dụng vật liệu axit polylactic có thể phân hủy sinh học. Ngoài ra, khoảng 45% bao bì smartphone của hãng được làm bằng sợi tái chế, giảm việc sử dụng nguyên liệu thô.
  • Để tăng độ bền cho sản phẩm, OPPO đã giới thiệu Giải pháp bảo vệ tuổi thọ pin (Battery Health Engine) do hãng tự phát triển giúp tăng gấp đôi tuổi thọ của pin. Công nghệ này giúp pin hoạt động ở 80% dung lượng ban đầu sau 1.600 chu kỳ sạc, tăng gấp đôi so với tiêu chuẩn ngành hiện tại là 800 chu kỳ.
Ngoài nỗ lực bảo vệ môi trường thông qua việc sản xuất và sáng kiến công nghệ mới, tại Việt Nam, OPPO từ lâu duy trì việc đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng, chung tay thực hiện các hoạt động thiện nguyện cùng xã hội. Vào tháng 4/2020, OPPO Việt Nam đóng góp 7 tỉ đồng để xây dựng 10 phòng cách ly y tế và 1000 bộ kit xét nghiệm trong đợt dịch Covid-19 đầu tiên, đóng góp 3 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine phòng chống Covid để phần nào giúp đỡ công tác phòng dịch của đất nước. Hay như thông qua sản phẩm Reno6 Series, OPPO Việt Nam đã kết hợp với Quỹ Hy Vọng (HOPE FOUDATION) - báo điện tử VnExpress đóng góp 2.8 tỷ để tài trợ cho Quỹ phòng chống dịch Covid và thực hiện chương trình Ánh sáng học đường, hỗ trợ việc kiên cố hóa, xây sửa 2-3 điểm trường học ở vùng sâu vùng xa, hỗ trợ các em nhỏ có điều kiện sử dụng nhà vệ sinh đúng chuẩn, cũng như gia cố, sơn sửa các điểm trường đã cũ ở một số huyện vùng cao.

Bên cạnh đó, OPPO Việt Nam cũng đẩy mạnh việc phát triển văn hoá doanh nghiệp khi xem con người là cốt lõi, văn hóa là nền tảng để phát triển bền vững. Chính vì thế, từ những ngày đầu tiên, việc xây dựng văn hoá và con người là một trong những mục tiêu tiên quyết của OPPO. OPPO còn luôn quan tâm và tạo môi trường làm việc mang đến hạnh phúc cho nhân viên. Với những giá trị văn hoá doanh nghiệp tích cực như trên, OPPO Việt Nam 5 năm liền vinh dự nằm trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam do Anphabe công bố, phản ánh những nỗ lực không ngừng và đóng góp to lớn của tập thể gia đình OPPO trên khắp mọi miền đất nước.

Giải thưởng "Top 50 Doanh nghiệp FDI tiêu biểu thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững” tại Giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 21 chính là sự khích lệ to lớn mà OPPO Việt Nam nhận được trong đầu năm 2022, giúp OPPO vững vàng hơn trên hành trình phát triển và mang công nghệ đến với người dùng, trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững đóng góp vì một thế giới tốt đẹp hơn.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom