[PC] Chi tiết những thay đổi trong bản cập nhật Windows 10 build 10074

ankamura

Moderator
Tham gia
10/2/14
Bài viết
1,729
Được thích
2,861
3375 #1

Bản Windows 10 build 10074 hôm nay đã được tung ra cho cả người dùng Fast và Slow Insider với nhiều tính năng mới. Mời các bạn tham khảo chi tiết thay đổi trong bản cập nhật này.

Những cải tiến mới:
  • UX được cải tiến: Hỗ trợ tốt hơn cho các màn hình có độ phân giải cao. Hiệu ứng Aero Glass đang được thử nghiệm - Áp dụng với khoảng 50% giao diện, và nếu người dùng có phản hồi tốt sẽ thì sẽ được đem đên nhiều khu vực hơn.
  • Cải tiến chế độ Continuum: chế độ Continuum đang ngày được cải thiện để trở nên tốt và đơn giản hơn. Ở chế độ Tablet, người dùng sẽ được đưa trở lại màn hình start thay vì desktop khi đóng một ứng dụng. Khả năng tự động điều chỉnh kích thước cửa sổ ứng dụng khi snap ứng dụng hoặc chia sẻ lên các thiết bị khác.
  • Đa nhiệm được cải tiến: Alt-Tab, Task-view và Snap Assist. Snap Assist bây giờ đã hỗ trợ khả năng đóng một cửa sổ.
  • Nhiều âm thanh mặc định mới.
  • Cortana được thiết kế lại: Bạn sẽ thấy thiết kế mới của Cortana giúp tạo sự trải nghiệm gần gũi hơn. Start và Cortana được tích hợp chặt chẽ với nhau. Khi bạn tìm kiếm một ứng dụng trong Starrt, Cortana sẽ tìm kiếm và mang kết quả đến cho bạn. Một thanh điều khiển giúp truy cập đến các tính năng của Cortana được thêm vào phía bên trái. Và đây cũng là ví dụ về thanh điều khiển của các ứng dụng trên Windows 10.
  • Trải nghiệm mới trong Cortana: Một số trải nghiệm mới được cung cấp bởi Bing Instant Answers đã được thêm vào trong Cortana. Cortana sẽ trả lời các câu hỏi của bạn trong khi bạn vẫn đang gõ. Dưới đây là một vài câu thỏi bạn có thể thử.

    Thời tiết – “Seattle Weather”
    Chứng khoán – “MSFT stock”
    Từ điển – “define astounding”
    Tính toán – “48*92”
    Thông tin chuyến bay – “UA 238”
    Thông tin tham khảo – “how tall is brad pitt”
    Lịch chiếu – “movies near me”
    Giúp đỡ kỹ thuật – “memory in my computer”
    Múi giờ – “time in London”
    Đổi đơn vị – “42 ft in meters”
    Trò chuyện – “tell me a joke”
  • Xbox app cập nhật: Các ứng dụng Xbox cho Windows 10 được cập nhật với nhiều tính năng mới như Game DVR cho trò chơi máy tính, chụp màn hình, Live Tile, hồ sơ người dùng, và chia sẻ tên thật. Và các driver cho tay cầm Xbox đã bao gồm trên Windows 10, vì vậy bạn có thể tải và cài đặt divers này trên Windows 10.
  • Windows Store Beta được cải tiến: Đã có biểu tượng màu xanh thay vì màu xám. Các trò chơi Xbox Live đã hoạt động. Ứng dụng bạn đã mua trên Window Store đã có thể hiển thị trên Store Beta, và ngược lại. Mở rộng Store Beta thêm nhiều thị trường mới.
  • Khám phá tính năng và ứng dụng trên Windows 10: Người dùng sẽ có nhiều trải nghiệm mới trên Windows 10. Các thủ thuật sẽ được giới thiệu ngay trên Lockscreen, để giúp người dùng khám phá các ứng dụng chất lượng qua Strart, Lockscreen và Cortana. Bạn sẽ không bỏ lỡ tính năng mới nào và sẽ tận hưởng những ứng dụng chất lượng được cung cấp cho bạn. Đây là tùy chọn, nếu bạn không thích ứng dụng hay hình ảnh nào, hãy gửi phản hồi về cho Microsoft. Những trải nghiệm mới sẽ được tung ra lần lượt theo thời gian.
Một số lỗi đã được khắc phục:
  • Bạn có thể chạy ứng dụng Win32 (desktop) từ Start menu.
  • Có thể tải nhạc từ ứng dụng Xbox Music và Music Preview.
  • Khi minimize một ứng dụng nghe nhạc thì nhạc sẽ vẫn tiếp tục chạy dưới nền.
Một số vấn đề đã được tìm thấy:
  • Các lập trình viên chưa thể khời động chế độ Developer Mode trong Setting để cài đặt và thử nghiệm ứng dụng. Chế độ này sẽ được tung ra trong những bản cập nhật sắp tới.
  • Một số trò chơi không thế chạy trong chế độ toàn màn hình. Điều này sẽ được khắc phục và tung ra trong bản cập nhật nhỏ tại Windows Update sớm nhất có thể.
  • Ứng dụng People có thể bị crash. Điều này sẽ được khắc phục sớm thông qua bản cập nhật từ Store Beta.
 
Last edited by a moderator:

Blur

Active Member
Tham gia
19/4/14
Bài viết
101
Được thích
76
#4
Không down dc offline maps. Lỗi "Oneclickstarter" liên tục,mốt số app không vào được. Ngoài ra thì ok, đẹp và mượt vl ra :beauty:
 

H.Vũ

Active Member
Tham gia
3/2/15
Bài viết
110
Được thích
57
#5
Boot Camp của e thì nút Fn mất chức năng.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom