Phó giám đốc AMD dự đoán rằng GPU có thể sẽ "ngốn" tới 600-700W điện vào năm 2025

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
987 #1

Những tin đồn gần đây về những dòng card đồ họa hoàn toàn mới của cả NVIDIA lẫn AMD với sức mạnh không tưởng đã làm dấy lên lo ngại về mức tiêu thụ năng lượng của chúng. Cả NVIDIA và AMD vẫn chưa hoàn toàn phủ nhận về việc những GPU mà họ sẽ cho ra mắt vào cuối năm nay có thể ngốn điện đến mức nào. Nhưng mới đây, AMD đã tiết lộ một số con số đáng lo ngại trong lộ trình tương lai của mình trong tuần này.

Tuần này, cuộc phỏng vấn của VentureBeat với phó chủ tịch cấp cao Sam Naffziger của AMD bao gồm những dự đoán của công ty về sức mạnh card đồ họa cũng như mức tiêu điện năng của chúng trong vài năm tới, các con số của AMD cho thấy bức tranh liên quan đến nhu cầu tiêu thụ ngày càng tăng của card đồ họa.


Khi các kỹ sư ở khắp mọi nơi chạm vào giới hạn của định luật Moore, người tiêu dùng lo lắng rằng TDP của card đồ họa có thể tăng đến mức báo động. Các tin đồn đã gợi ý chiếc card đồ họa mạnh nhất tiếp theo của NVIDIA là RTX 4090, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay, có thể "ăn" 600W điện. Trong khi đó chiếc card hàng đầu của NVIDIA là 3090 Ti tiêu thụ 450W điện.

Nếu chúng ta không thấy một chiếc card đồ họa ngốn 600W trong năm tới, biểu đồ của AMD cho thấy chúng ta sẽ thấy chúng trong vòng 2 đến 3 năm tới. Biểu đồ cho thấy sự gia tăng đáng kể về mức tiêu thụ điện năng vào khoảng năm 2018, với card đồ họa đạt 600W và sau đó là 700W vào trước năm 2025. Tuy nhiên, biểu đồ không cho thấy liệu các dòng card đồ họa tầm trung và cấp thấp có sự gia tăng tiêu thụ điện năng hay không?
Theo Techspot
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom