Phần mềm bán hàng offline liệu có đáng mua? Đâu mới là lựa chọn tốt?

Tham gia
5/6/20
Bài viết
62
Được thích
0
159 #1
Nếu bạn đang phân vân giữa phần mềm quản lý bán hàng offline và online cho cửa hàng kinh doanh? Và có thể bạn là người đã từng sử dụng phần mềm offline nhưng không hiệu quả như mong đợi? Hãy bỏ ra 5 phút đọc bài viết này để xem nên gửi gắm hệ thống quản lý của cửa hàng tại đâu hợp lý nhất nhé

Tìm hiểu về phần mềm bán hàng offline
Phần mềm bán hàng offline, còn gọi là phần mềm quản lý bán hàng offline là phần mềm hỗ trợ các công việc bán hàng và quản lý cài đặt trên máy tính, hoạt động được khi có kết nối mạng internet. Đây là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các chủ cửa hàng và nhân viên nhờ vào các tiện ích mà nó đem lại như bán hàng, quản lý kho, lưu data khách hàng, tính toán doanh thu,..

Ưu điểm lớn nhất của loại phần mềm này chính là không cần đến kết nối Internet (Wifi/3G/4G) để hoạt động. Đây là giải pháp quản lý tiên tiến và thay thế hoàn toàn file Excel phức tạp. Tuy nhiên, nó chỉ phù hợp ở nhiều năm về trước, khi mạng Internet chưa thông dụng.


Còn ngày nay, việc cập nhật Internet đã trở thành yêu cầu thiết yếu trong từng nhà, từng người. Chỉ cần một laptop/smartphone/tablet thậm chí cả TV với kết nối mạng đã có thể kiểm soát tình hình. Điều này ngày càng chứng tỏ những điểm hạn chế của phần mềm bán hàng offline.

Tính đến thời điểm này, ở Việt Nam có rất nhiều cái tên nổi bật về cung cấp phần mềm như: DanTriSoft, Anvietsoft, HTsoft, Tiger,..

Những điểm trừ không thể bỏ qua khi mua phần mềm quản lý bán hàng
Kiểm soát kinh doanh thiếu chủ động

Do không có kết nối và đồng bộ dữ liệu liên tục nên việc kiểm soát thông tin luôn ở trạng thái bị động. Vì phần mềm chỉ có thể cài ở một máy, đến khi nhiều máy cần thu thập số liệu để xử lý nhanh thì rất khó khăn. Cho dù có kết nối mạng LAN cũng chỉ trong 1 phạm vi nhỏ. Trường hợp chủ cửa hàng, quản lý đi xa máy tính thì không thể nắm bắt được thông tin giao dịch. Do vậy, chúng chỉ phát huy khi sử dụng mạng nội bộ và ở một thời điểm nhất định.

Tính bảo mật yếu, nhiều rủi ro cho hệ thống

Tôi luôn tin vào câu “Không có cái gì tốt mà miễn phí hoàn toàn cả”. Hiện nay bạn sẽ thường xuyên bắt gặp các banner quảng cáo phần mềm bán hàng offline miễn phí, phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn,.. Nghe thì có vẻ rất hấp dẫn nhưng hãy cẩn thận nhé. Chúng rất có thể là một cái bẫy để chiêu dụ những khách hàng “ngây thơ”. Những rủi ro bất ngờ và chế độ an toàn dữ liệu khi cài đặt phần mềm vào máy tính dẫn đến các sự cố như viruss, mã độc, ăn cắp thông tin,..

Nhiều người chọn lối tắt là phần mềm quản lý bán hàng offline crack. Vì những bản được crack thì chắc chắn bị chỉnh sửa về code. Nguy cơ chúng đã bị chèn thêm những đoạn mã độc để lấy cắp dữ liệu từ máy tính của bạn. Nhiều trường hợp còn dùng vào mục đích lừa đảo hoặc lấy thông tin từ tài khoản thanh toán của bạn. Còn với phần mềm quản lý bán hàng offline free thì sao? Bạn không thể lúc nào cũng kè kè bên máy tính để bảo mật thông tin cho shop. Khi máy bị hỏng thì khả năng phục hồi dữ liệu rất thấp.



Trong khi đó các Phần mềm bán hàng online chuyên nghiệp như Abit lại đáp ứng cực kỳ tốt các nghiệp vụ cơ bản đến nâng cao. Đặc biệt là bạn không cần trả thêm bất kì một khoản phí nào sau lần gia hạn.
  • Không cần đầu tư chi phí thiết bị, cơ sở hạ tầng
  • Không cần cài đặt sửa lỗi mất phí
  • Không lo lắng mất dữ liệu
  • Theo dõi quản lý từ xa bất cứ lúc nào
Chỉ từ 100.000đ/tháng, nhận ngay trọn bộ 5 phần mềm và ứng dụng trên điện thoại bao gồm: AbitPos - nền tảng bán hàng trực tiếp tại cửa hàng. Abitmes – phần mềm quản lý tương tác Fanpage bán hàng. Abit.vn – phần mềm quản lý bán hàng đa kênh. App Abitstore và App Abitmess – ứng dụng tích hợp trên điện thoại IOS/Android

Nếu xác định kinh doanh lâu dài, bền vững và quy chuẩn. Hãy suy nghĩ về giải pháp toàn diện là phần mềm online Abit. Với chi phí không quá đắt (100.000đ/tháng) với nhiều tính năng hấp dẫn đang chờ bạn Đăng ký dùng thử. Và nên nhớ bạn sẽ có 15 ngày trải nghiệm phần mềm bán hàng offline miễn phí với đầy đủ các tính năng trước cân nhắn có nhắc có nên sử dụng Abit hay không.

Tham khảo thêm các bài viết về quản lý kinh doanh tại:

Blogger: Bí quyết quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả
 
Top Bottom