Phần mềm quản lý bán hàng excel liệu có phải là lựa chọn sáng suốt?

Tham gia
5/6/20
Bài viết
62
Được thích
0
110 #1
Excel là nền tảng không thể thiếu trong bất kì một máy tính văn phòng nào. Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng excel là sự lựa chọn của không ít nhà kinh doanh, bởi phương án này không chỉ tiết kiệm chi phí đầu tư mà còn cung cấp rất nhiều tính năng hữu ích. Tuy nhiên, khi nhu cầu quản trị ngày càng cao, quản lý bán hàng online bằng excel liệu có còn hiệu quả như mong đợi?
Phân tích về Phần mềm quản lý bán hàng bằng Excel
Ưu điểm của file Excel bán hàng
Sử dụng Excel có thể là một lựa chọn tốt nhưng chưa thật sự tối ưu. Đó là lời nhận định của một kế toán sau hơn 3 năm tiếp xúc với hầu hết các báo cáo trong doanh nghiệp. Điều này làm hé lộ ra những nhược điểm “chết người” của công cụ này.
- Miễn phí
Ưu điểm lớn nhất của Phần mềm bán hàng miễn phí bằng Excel là chi phí đầu tư khá thấp. Vô cùng phù hợp với những đơn vị mới startup hay muốn tối thiểu chi phí kinh doanh.
- Dễ cài đặt, dung lượng nhẹ
File excel bán hàng miễn phí ra đời như một cuộc cách mạng xóa bỏ cách thức làm việc trên sổ sách truyền thống. Trở thành ứng dụng tin học văn phòng phổ biến và có mặt ở khắp mọi lĩnh vực. Nó chỉ chiếm một phần nhỏ dung lượng và còn phù hợp với hầu hết các dòng máy tính.

- Đáp ứng được các nhu cầu cơ bản trong quản lý
Với quản lý bán hàng online bằng excel, bạn có thể ứng dụng vào những quy trình đơn giản, không cồng kềnh, phức tạp. Chẳng hạn như: chấm công, tính lương, lên báo cáo, danh sách, lưu dữ liệu,… Đặc biệt, khi sử dụng hàm tính, công thức nâng cao, bạn có thể tính toán cho hàng loạt bảng tính chỉ với vài thao tác đơn giản.
Những nhược điểm của phần mềm bán hàng trên Excel
File Excel bị giới hạn dung lượng

Điều này có thể khiến nhiều người bất ngờ ” ngã ngửa”. Bởi vì lâu nay ta vẫn lầm tưởng các dòng, cột và sheet trên trang tính là kéo dài vô tận. Nhưng thực tế Excel khi đạt đến số lượng dữ liệu lớn thì người dùng sẽ gặp nhiều vấn đề. Ví dụ như treo máy, máy giật, tốc độ xử lý chậm khiến làm việc khá ức chế. Chưa kể nhìn màn hình bạn sẽ bị choáng ngợp trước hàng km con số. Muốn tìm kiếm, chỉnh sửa thông tin gì cũng mất kha khá thời gian.
Tính linh hoạt, đồng bộ kém
Cách lập báo cáo doanh thu hàng ngày chắc chắn là chỉ mình kế toán công ty làm. Thậm chí các bộ phận có muốn giúp kế toán giảm áp lực cũng không có cách. Bởi vì Excel chỉ cho phép thao tác 1 người, 1 máy. Khi bạn muốn trao đổi thông tin cần phải share file qua lại giữa các bộ phận. Sau đó mới điều chỉnh lại các thông số cho phù hợp. Thao tác vừa mất nhiều thời gian, lại dễ sai sót trong quá trình làm.

Yêu cầu nghiệp vụ kế toán
Điểm trừ rất lớn của Excel là các thao tác để lập báo cáo như thống kê, lọc, các phép tính toán đều dùng bằng hàm. Và nếu bạn không thuộc hết các hàm tính thì công việc sẽ rất khó khăn và phức tạp. Thậm chí có tải về mẫu báo cáo doanh thu chi phí hàng tháng sẵn trên mạng. Nhưng không biết cách áp dụng hàm thì cũng rất tốn thời gian đi tìm hiểu. Có khi còn lâu hơn cả đi xử lý bằng thủ công thông thường.
Không đảm bảo tính bảo mật
Khi sử dụng excel, bạn cần lưu ý về tính bảo mật của nó. Dữ liệu có thể bị mất và không khôi phục lại được nếu xảy ra các sự cố như máy tính hỏng, nhiễm virus,… Đây là phần mềm offline nên thông tin chỉ được lưu trên máy tính. Gây ra không ít khó khăn trong hoạt động quản lý và kinh doanh.
Cân nhắc dùng phần mềm bán hàng thay file Excel
Để hạn chế những điểm trên, đội ngũ Abit đã cho ra đời phần mềm quản lý bán hàng online. Trong đó bao gồm rất nhiều tính năng hữu ích sẵn sàng thay thế Excel và đem đến giải pháp tính toán thống kê, quản lý cho chủ kinh doanh rất hiệu quả.
• Hạn chế quy trình nhập số liệu bằng tay, moi thao tác xử lý tính toán đều có máy tự động chính xác.
• Quản lý kho hàng online, xem báo cáo tồn, lập dự báo, cảnh báo hết hàng khi tới ngưỡng, quản lý tồn đầu, nhập, nhập trả, nhập nội bộ, xuất nội bộ, xuất bán, xuất trả, tồn cuối…
• Cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết, đầy đủ và kịp thời với hơn 20 mẫu trên mọi thiết bị (PC, máy tính, smartphone, tablet,..)
• Quản lý, phân loại thông tin khách hàng. Hỗ trợ cho các chiến dịch marketing.
• Dữ liệu được lưu trữ thông qua công nghệ điện toán đám mây. Đảm bảo tính bảo mật tuyệt đối.
• Có khả năng đồng bộ với các kênh bán hàng hàng đầu (Facebook, Tiki, Shopee, Lazada, Website, Landing page..)
• Quản lý tập trung tất cả các khâu của hoạt động kinh doanh từ nhiều kênh.
• Tự động inbox chăm sóc, tư vấn cho khách hàng online như một nhân viên.
• Kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín. Tự động đẩy đơn cho bên vận chuyển với một click chuột.
• Theo dõi quá trình vận đơn chặt chẽ, tự động inbox tình trạng đơn hàng cho khách.
• Cho phép thêm nhân viên quản lý, phân quyền, giới hạn thao tác rõ ràng.

Bạn nên thử đăng ký trải nghiệm để không bỏ lỡ cơ hội nhé =>>> Cơ hội DÙNG THỬ MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng ngay Tại đây.
Chi tiết vui lòng liên hệ 024.6674.8888 để được tư vấn và hưởng những ưu đãi tuyệt vời cho shop kinh doanh!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom