Phát hiện 49 ứng dụng Chrome giả với hàng triệu lượt tải về trên Play Store

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2306 #1


Công ty bảo mật Trend Micro vừa phát hiện ra 49 ứng dụng malware với hơn 3 triệu lượt tải về trên Play Store. Điều đáng chú ý là các ứng dụng này “ngụy trang" thành chính Google Chrome để đánh lừa người dùng.

Các malware này sau khi cài đặt sẽ hiển thị quảng cáo trên máy và ẩn đi icon, khiến người dùng rất khó nhận biết để gỡ bỏ. Chúng “ngụy trang” thành ứng dụng Chrome và có cùng icon. Khi người dùng nhấn vào icon này, nó sẽ tạo ra hàng loạt shortcut trên màn hình và hiển thị quảng cáo toàn trang. Một số quảng cáo còn hiện lên ngay khi mở khoá máy.



Trend Micro cho biết các quảng cáo này sẽ nhanh chóng ngốn pin của điện thoại và gây hao tổn bộ nhớ. Những ai đã lỡ tay cài đặt cần phải vào phần cài đặt ứng dụng, tìm kiếm và xoá đi. Công ty đã gửi thông báo về các ứng dụng này đến Google.

Trend Micro khuyên người dùng trước khi cài một ứng dụng từ nhà phát hành lạ, nên đọc phần đánh giá trước. Nếu có quá nhiều đánh giá tiêu cực thì đừng nên cài.

Cách đây không lâu, Google cùng với các công ty bảo mật ESET, Lookout, và Zimperium, đã tạo ra App Defense Alliance, liên minh bảo đảm sự an toàn cho kho ứng dụng Play Store. 49 ứng dụng này có mặt trước khi liên mình này thành lập, hy vọng rằng sau này Play Store sẽ an toàn hơn nhờ App Defense Alliance.

Xem thêm:


Nguồn: PhoneArena
 

kien22

Active Member
Tham gia
13/7/17
Bài viết
297
Được thích
33
#2
Sao ko có tên các ứng dụng đó nhỉ
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom