Phiên bản Beta của Microsoft Edge bắt đầu cho phép đồng bộ hóa các tab và lịch sử giữa Android và PC

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,340
Được thích
2,501
2166 #1
Được ra mắt vào cuối năm 2018, Microsoft Edge phiên bản mới sử dụng nhân Chromium đã trở thành một trình duyệt web được nhiều người dùng Windows 10 sử dụng vì tính mượt mà, ổn định và đặc biệt là có những tính năng tương tự trình duyệt Google Chrome. Tuy nhiên vẫn có một số vấn để mà Microsoft Edge đang dần dần cải thiện, đó chính là trình duyệt này còn thiếu tính năng hỗ trợ đồng bộ hóa lịch sử và tab giữa phiên bản dành cho PC và Mobile.

Với Microsoft Edge Chromium hiện tại, người dùng hoàn toàn có thể đồng bộ hóa lịch sử, thông tin cá nhân giữa các thiết bị chạy Windows của mình. Tuy nhiên Microsoft Edge hiện vẫn chưa bổ sung tính năng có thể đồng bộ hóa lịch sử và các tab của mình giữa phiên bản dành cho PC và Mobile, điều này khiến trải nghiệm người dùng không được đồng nhất.

Có vẻ như Microsoft hiện đã bắt đầu bổ sung thêm tính năng vô cùng quan trọng này vào phiên bản Beta của Microsoft Edge trên nền tảng Android, giúp người dùng có thể đồng bộ hóa lịch sử, các tab với Microsoft Edge trên PC. Tính năng này có thể đang trong quá trình thử nghiệm trên nền tảng Android và dự kiến tương lai gần sẽ được phát hành chính thức trên cả nền tảng Android lẫn iOS.


Theo Windows Central, các tùy chọn đồng bộ hóa mới đang được tung ra với phiên bản Microsoft Edge Beta 45.11.24.5118. Tuy nhiên, Microsoft dường như đang chạy thử nghiệm cho nên không phải người dùng nào cũng nhận được tính năng đồng bộ này. Microsoft Edge Beta sẽ có khả năng đồng bộ nhiều nội dung khác nhau như mục yêu thích, điền biểu mẫu và mật khẩu. Microsoft cũng sẽ bổ sung thêm một tính năng vô cùng quan trọng giúp người dùng có thể gửi link các trang web đang mở trên smartphone sang Microsoft Edge trên PC để tiếp tục làm việc, tương tự như tính năng hiện có trên Google Chrome.

Đồng bộ hóa lịch sử giữa các nền tảng khác nhau sẽ giúp Microsoft Edge chiếm được cảm tình của người dùng PC vì họ có thể chia sẻ nội dung đang xem trên nhiều thiết bị cùng một lúc một cách nhanh chóng và thuận tiện, ngay cả khi đã đóng nội dung đó trên thiết bị gốc. Mặc dù đây không phải là một tính năng mới khi nó đã xuất hiện từ rất lâu trên Google Chrome nhưng việc ra mắt tính năng này cho thấy việc Microsoft đang muốn cải tiến hóa trình duyệt của mình như thế nào.


Ở thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ thông tin nào về thời gian tính năng sẽ được cập nhật chính thức cho Microsoft Edge trên nền tảng iOS và Android. Bản Beta thậm chí còn chưa được tung ra cho nhiều người dùng nhưng có lẽ sẽ không còn lâu nữa đâu trước khi Microsoft Edge ngang bằng với ông lớn Google Chrome.

 
Tham gia
13/11/18
Bài viết
92
Được thích
8
#2
Tính năng mình mong đợi
chuẩn bị xoá luôn Chrome :v
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom