Phiên bản Harmony OS 2.0 beta của Huawei dường như vẫn dựa trên Android

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
3313 #1


Harmony OS là hệ điều hành được Huawei tự phát triển, thay thế cho hệ điều hành Android không sử dụng các dịch vụ Google hiện tại của công ty. Huawei gần đây đã bắt đầu quá trình chuyển đổi với bản beta Harmony OS 2.0 đầu tiên cho một số smartphone và tablet. Mặc dù một hệ điều hành độc lập có vẻ như sẽ rất tuyệt vời cho hệ sinh thái di động, nhưng có vẻ như bản phát hành đầu tiên của Harmony OS 2.0 vẫn dựa trên Android.

Một nhà phát triển đã tạo một ứng dụng “Hello World” đơn giản nhắm mục tiêu đến phiên bản Android cũ hơn — cụ thể là Kitkat 4.4.4 — và nhận thấy rằng ứng dụng đưa ra một thông báo lỗi rất giống nhau trên cả thiết bị ảo Android và Harmony OS.


Ảnh chụp màn hình bên trái cho thấy ứng dụng được cài đặt trên thiết bị ảo dựa trên phiên bản Android mới hơn, về cơ bản là lỗi ứng dụng được tạo cho phiên bản Android cũ hơn và có thể không hoạt động bình thường trên phiên bản mới. Ảnh chụp màn hình bên phải cho thấy ứng dụng được cài đặt trên thiết bị ảo dựa trên Harmony OS 2.0 beta và thông báo lỗi trên thực tế giống nhau, với sự khác biệt chỉ là sự hoán đổi đơn giản của từ “Android” thành “Harmony OS” .

Thành viên cấp cao của X.DA hikari_calyx, được biết đến với việc mở khóa bootloader của điện thoại Nokia, đã biên dịch và cài đặt ứng dụng Superuser nổi tiếng trên thiết bị ảo Harmony OS 2.0 beta, và nhận được thông báo ứng dụng dành cho phiên bản cũ tương tự như Android:


Hơn nữa, bạn có thể sử dụng ADB (Android Debug Bridge) để chuyển các hướng dẫn tới thiết bị ảo HOS. Khi làm như vậy, một nhà phát triển đã có thể giải nén phần lớn phân vùng hệ thống từ thiết bị ảo, tiết lộ bản dựng chứa Android framework.


Tất cả những điều này đưa ra một kết luận thú vị: Bản beta đầu tiên của Harmony OS 2.0 dường như vẫn dựa trên Android.

Có một vài giải thích có thể đưa ra ở đây. Người ta có thể cho rằng Harmony OS 2.0 chỉ là một thương hiệu mới của Android và sẽ giữ nguyên như vậy, nhưng các lập trình viên của X.DA Developer cho rằng mặc dù điều này có thể đúng ở hiện tại nhưng có thể thay đổi trong tương lai.

Dựa trên các bài thuyết trình trước đây, Huawei đã đề cập rằng việc sử dụng AOSP (Android Open Source Project) sẽ đóng vai trò như một bước chuyển tiếp hướng tới việc xây dựng trải nghiệm Hệ điều hành Harmony, về cơ bản là một cách để thu hẹp khoảng cách giữa người dùng và nhà phát triển ứng dụng. Việc tận dụng hệ sinh thái AppGallery và HMS (Huawei Mobile Services) hiện có mang lại phát triển, vì vậy bước chuyển tiếp như vậy sẽ là những gì Harmony OS cần để thật sự cất cánh.

X.DA Developers đã liên hệ với Huawei để tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này.

Xem thêm:
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#2
làm gì mà dám , tạo os thì được quan trọng mấy anh dev có viết app cho hay k thôi , k có thì chết như windows phone ngày xưa :D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom