Phiên dịch trực tiếp bằng camera điện thoại.

Cao Thảo

New Member
Tham gia
30/5/16
Bài viết
261
Được thích
234
9449 #1

Hãy tưởng tượng khi bạn đang du lịch ở nước ngoài và gặp phải những bảng hiệu hay chỉ dẫn từ một ngôn ngữ mà bạn không thể đọc hoặc hiểu được, lúc này bạn sẽ cần một thông dịch viên hơn bao giờ hết, hoặc chỉ là một ứng dụng tiện lợi ngay trên smartphone. Hãy thử sử dụng chức năng dịch hình ảnh trên Google Translate

Ban đầu, công ty Quest Digital giới thiệu một ứng dụng có tên Word Lens, dự án tương tác thực tế ảo (Augmented Reality) miễn phí dùng thử. Sau đó bạn có thể chi 5$ để mua gói ngôn ngữ bất kỳ. May mắn là Google đã mua lại từ Word Lens và bây giờ công nghệ này xuất hiện như là một phần của ứng dụng Google Translate trên iPhone, Android và Google Glass, đồng thời hoàn toàn miễn phí cho người dùng.

Cách thức hoạt động của ứng dụng

Đầu tiên, khởi chạy ứng dụng trên điện thoại, mặc định của ứng dụng là phiên dịch từ ngôn ngữ tiếng Anh sang ngôn ngữ Tây Ban Nha, nếu bạn muốn lựa chọn một ngôn ngữ khác chỉ cần thay đổi theo ý muốn hoặc trong lúc sử dụng có thể thay đổi bất cứ lúc nào.


Mặc dù Google Translate cho phép chọn tự động xác định ngôn ngữ nhưng chỉ hỗ trợ một số tiếng phổ biến như Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, tiếng Hoa... Còn lại như tiếng Thái, Việt Nam... thì buộc phải chỉnh tay, tức là đôi khi chúng ta cũng không biết chữ viết đó là tiếng gì thì hơi bất tiện. Tuy nhiên nếu đi du lịch thì phần nào cũng biết được mình đang đi đâu, ở quốc gia nào và có thể chọn lựa loại ngôn ngữ cần dịch trên danh sách trong ứng dụng.


Nếu nói rằng ứng dụng có thể cho kết quả ngay lập tức thì có vẻ không hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên ứng dụng xử lý thông tin một cách nhanh chóng. Bên cạnh các ký tự, phần mềm thậm chí còn cho phép phiên dịch cả những văn bản hay tài liệu. Điều này làm cho thế giới xung quanh bạn trở nên đơn giản và dễ hiểu hơn ngay cả khi bạn không thể hiểu được ngôn ngữ đó.


Sau khi nhấn vào biểu tượng camera, bạn sẽ nhìn thấy một màn hình như ảnh trên. Màn hình này cho phép bạn nhìn thấy những gì máy ảnh của bạn ghi lại. Chạm vào một số từ và chờ xem chúng được phiên dịch ngay trước mắt bạn. Bạn có thể sử dụng nút màu đỏ để chụp một bức ảnh nếu bạn muốn lưu giữ nó. Đó là tất cả những gì cần làm khi sử dụng.


Đưa đoạn text cần dịch vào vị trí Align Text để ứng dụng nhận diện chính xác hơn


App sẽ yêu cầu bạn chạm lên khu vực chữ viết muốn dịch, hoặc dịch hết mọi thứ (Select All)


Và kết quả

Ngoài ra, ứng dụng hoạt động mà không cần kết nối internet. Kể từ lúc Google Stores phiên dịch tập tin cục bộ từ điện thoại của bạn, bạn không cần phải tải gói ngôn ngữ địa phương nữa mà có thể download nó khi bạn ở nước ngoài. Mỗi ngôn ngữ trên danh sách hỗ trợ đều có nút cho phép download dữ liệu nếu chưa tải. Bạn nên tải sẵn gói ngôn ngữ nào thường phải tiếp xúc và cần dịch.


Nhược điểm

Word Lens hoạt động không hoàn toàn chính xác. Trong khi Google cho rằng vấn đề lớn nhất đối với bản gốc của Word Lens chính là giá cả, thì ứng dụng này vẫn mắc phải nhược điểm giống như tất cả các ứng dụng phiên dịch khác - đó chính là hiếm khi chúng cho kết quả chính xác 100%.

Ứng dụng sẽ giúp bạn hiểu được tổng quát những gì mà bạn đang đọc mặc dù nó còn mắc một vài lỗi. Chính vì thế chúng ta không nên mong đợi quá nhiều thay vào đó bạn cần vận dụng một chút linh hoạt. Ngoài ra không nên dùng tính năng phiên dịch trực tiếp này cho một văn bản dài, bởi vì nó hoạt động hiệu quả nhất cho các câu văn hoặc đoạn văn ngắn.

Bên cạnh đó, việc phiên dịch trên điện thoại gặp một số khó khăn khi dịch trực tiếp sang ngôn ngữ cần dịch sang. Điều đáng quan ngại lớn nhất đó chính là chúng ta không bao giờ có thể giữ điện thoại hoàn toàn cân bằng, sẽ có biến động văn bản khi xảy ra các chuyển động. Nếu như điện thoại của bạn quá rung lắc, tốt hơn hết bạn nên chụp lại một bức ảnh và điều này sẽ giải quyết được vấn đề.

Nhìn chung, những bất lợi đang dần bị thay thế đáng kể bởi sự hữu ích khó tin đến từ các ứng dụng. Chắc chắn rằng với sự cải tiến trong tương lai sẽ mang lại những bản dịch chính xác hơn. Tuy nhiên, đối với hiện tại điều này còn khó tưởng tượng.

Tải ứng dụng Google Translate về tại đây:
Techworm
 
Last edited by a moderator:

Cao Thảo

New Member
Tham gia
30/5/16
Bài viết
261
Được thích
234
#2
Hồi mua cái điều hòa nội địa may nhờ cái ứng dụng này mà còn biết cách sử dụng các bác ạ. Tiện lợi phết :big_smile:
 

Cao Thảo

New Member
Tham gia
30/5/16
Bài viết
261
Được thích
234
#4
Sao hay z??? Sao làm được hay z :rofl:
tải google dịch về xong vô camera trên ứng dụng chụp ảnh lại thôi bác. nó dịch cho còn biết mà bấm . Có đợt không biết bấm thế nào máy lạnh mà nó phà ra hơi nóng vãi :cry:
 

Út Khờ

New Member
Tham gia
26/4/14
Bài viết
137
Được thích
126
#5
tải google dịch về xong vô camera trên ứng dụng chụp ảnh lại thôi bác. nó dịch cho còn biết mà bấm . Có đợt không biết bấm thế nào máy lạnh mà nó phà ra hơi nóng vãi :cry:
Ôi sướng vãi....Cơ mà tớ ko có máy lạnh thì phải dịch nàm thao :))))
 
Tham gia
17/6/21
Bài viết
41
Được thích
0
#11
Hehe dùng thử rồi, mình rơ máy muốn xỉu. Mà cũng đỡ hơn gõ lại từ đầu để tra ngôn ngữ. Mình thì hay sài máy phiên dịch bên mayphiendich.vn sài tính năng này êm hơn, tiền nào của nấy. Tiện lợi thì chắc GG okie hơn, vì dù sao ai cũng có điện thoại
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom