[Phim ảnh] Kubo and the two strings - Kiệt tác hoạt hình mới của thể loại Stop-motion

Tensept

New Member
Tham gia
16/4/16
Bài viết
167
Được thích
232
3913 #1

Tựa phim Kubo and The Two Strings - Kubo và Cây đàn Shamisen trên các rạp chiếu Việt, bộ phim hoạt hình stop motion xuất sắc này đã khiến cho nhiều phim hoạt hình 3D khác phải nghiêng mình nể phục.

Trước hết, thế nào là Stop-motion? Và tại sao cần rất nhiều tâm huyết để làm một bộ phim hoạt hình thể loại này?

Đây thật ra là một kĩ thuật truyền thống xuất hiện từ thuở sơ khai của ngành phim hoạt hình, dựa trên một loạt các ảnh chụp tĩnh; cái tên mà chúng ta hẳn đã nghe qua chính là Shaun the Sheep, cũng là một ví dụ cho stop-motion.

Tại sao chúng ta gần như chỉ thấy phim hoạt hình 3D trên màn ảnh lớn? Xét về một góc độ nào đó, 3D dường như là đỉnh cao hoàn hảo của phim hoạt hình về mặt đồ họa; cũng như tốn ít thời gian hơn để hoàn thành, lại không quá khó để hoàn thiện. Còn Stop-motion cần sự kiên trì, bền bỉ đến lạ thường, tất cả những gì bạn thấy trên phim đều được làm thủ công, đều là những mô hình được nắn nót, tô vẽ từng chút một; những cử động của nhân vật trong khoảnh khắc đều đòi hỏi khả năng tư duy cũng như thao tác mềm mại lên nhân vật (vốn được nặn từ đất sét) sao cho cử động thật tự nhiên, đồng thời hợp với ý tưởng mà mình xây dựng. Kubo and the two strings đã dũng cảm đi theo con đường của riêng mình và chính lòng gan dạ ấy sẽ khiến người xem cảm nhận một cách sâu sắc nhất kiệt tác này.

Chúng ta hãy cùng xem qua một đoạn video ngắn cho thấy cách thực hiện vô cùng công phu của 'Coraline' một sản phẩm stop-notion khác của hãng Laika, để qua đó có thể cảm nhận và trân trọng từng phút giây cùng 'Kubo và Cây đàn Shamisen'

Kubo and the two strings

Kubo and The Two Strings là dự án phim mới nhất của Laika, một hãng hoạt hình stop motion rất nổi tiếng trên thế giới. Bắt đầu bằng bộ phim Coraline, hãng phim đã xây dựng được tiếng tăm của mình nhờ hình ảnh đẹp đẽ và đặc biệt là câu chuyện thú vị, cuốn hút không chỉ các trẻ em mà còn cả người lớn. Và tác phẩm mới nhất của họ lại một lần nữa khiến cả thế giới bất ngờ, một kiệt tác mới trong thế giới stop motion vốn đang chết dần bởi sự thống lĩnh của các phim hoạt hình 3D.


Kubo and The Two Strings kể về cuộc phiêu lưu của cậu bé Kubo. Cậu có một sức mạnh vô cùng đặc biệt với việc điều khiển những chiếc giấy xếp hình thành những vật thể sống, điều khiển theo ý muốn của Kubo bằng chiếc đàn hai dây. Nhưng cuộc sống của cậu chưa bao giờ được bình yên vì phải chăm sóc mẹ già thường xuyên bị mất trí nhớ. Một ngày kia, cậu phá luật do mẹ mình đặt ra và vễ trễ hơn lúc hoàng hôn. Cặp song sinh sát thủ xuất hiện truy giết cậu khiến mẹ Kubo hi sinh và đưa cậu vào Viễn Địa. Nơi đây, Kubo phải tìm kiếm 3 di vật trước kia của cha mình để có thể khám phá sự thật về dòng dõi của bản thân và để có thể chiến đấu trước thế lực thần thánh đang truy tìm mình.


Xuất sắc là hai chữ ngắn gọn có thể dùng để nhận xét về mặt hình ảnh của Kubo and the Two Strings. Chi tiết và rực rỡ, những cảnh thiên được canh chỉnh ánh sáng tỉ mỉ khiến cho bạn không hề nghĩ rằng đây là một bộ phim được xây dựng chỉ bằng mô hình đất sét và giấy xếp hình. Người viết đánh giá cao nhất bộ phim ở mảng tạo hình nhân vật và hành động. Cả đoàn làm phim đã dày công nghiên cứu rất kỹ văn hóa Nhật Bản và thành quả đạt được sự sắc sảo, chi tiết từ những bộ đồ thường nhật, bộ giáp Samurai và đến cả vũ khí y hệt như ngoài đời thực bước vào.


Những cảnh chiến đấu trong phim thật sự khiến khán giả bất ngờ, cực kỳ mượt mà và uyển chuyến hơn hẳn mọi phim stop-motion khác. Các tư thế ra đòn, phản đòn và cách cầm kiếm được thực hiện mãn nhãn không hề thua kém một phim hành động võ thuật nào. Khuôn mặt của các nhân vật được chăm chút kỹ hơn hẳn các phim trước Laika với những biểu cảm được tái hiện rất chân thật.


Nội dung của phim tưởng chừng như đơn giản, một cuộc phiêu lưu đi tìm báu vật bình thường nhưng lại có những đoạn đối thoại giàu ý nghĩa về xã hội loài người và tình cảm gia đình. Đó là câu chuyện về mối tương quan giữa con người và thần thánh, về sự thối rữa của loài người khiến cho thần linh cũng phải căm hờn. Chi tiết người viết cảm thấy thú vị nhất là đôi mắt của Kubo. Kẻ thù cuối cùng của Kubo vốn muốn tước đi đôi mắt của cậu để cậu không còn nhìn bằng cái nhìn của người phàm trần nữa, cái nhìn dung tục và trần trụi để cậu có thể nhìn bằng đôi mắt của thần linh.


Trong phim còn rất nhiều chi tiết sâu sắc khác mà mỗi người có thể tự rút ra ý nghĩa cho riêng mình. Điều đáng chê nhất của bộ phim có lẽ nằm ở việc một phim hoạt hình mà nội dung khá là thâm sâu sẽ khiến rất nhiều khán giả nhí phải liên tục hỏi người lớn ý nghĩa của nó. Một tác phẩm xuất sắc và bom tấn đúng nghĩa sau quá nhiều quả bom xịt mà Hollwood đã đem đến cho khán giả trong mùa hè 2016.

Nguồn: MOLO
 
Last edited by a moderator:

ngotri_thien

New Member
Tham gia
31/10/14
Bài viết
36
Được thích
14
#4
Đúng là trẻ nhỏ khó mà hiểu được ý nghĩa của bộ phim, ngày đầu tiên công chiếu mà rạp khá vắng vẻ.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom