Phim CODA giúp Apple vượt qua Netflix, trở thành dịch vụ streaming đầu tiên nhận giải thưởng cao nhất tại Oscar 2022

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
993 #1


Với thương vụ trị giá 25 triệu USD vào tháng 1 năm ngoái, Apple trở thành dịch vụ phát trực tuyến đầu tiên nhận giải thưởng cao nhất tại Oscar 2022 với bộ phim CODA.

Sau khi ra mắt tại Sundance 2021 và được Apple mua lại với mức giá 25 triệu USD nhằm phát "độc quyền" trên dịch vụ Apple TV+, CODA đã gặt hái được nhiều thành công tại lễ trao giải Oscar lần thứ 94 mới diễn ra, trong đó bao gồm Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (Troy Kotsur) và giải thưởng danh giá dành cho Phim xuất sắc nhất. Bên cạnh đó, Apple TV+ cũng giúp công ty vượt qua nhiều đối thủ khác để trở thành dịch vụ streaming đầu tiên đoạt giải thưởng Hình ảnh đẹp nhất.

CODA được xây dựng nội dung như một chương trình dành cho những ai yêu thích âm nhạc và lễ hội. Apple đã cố gắng mua lại toàn bộ bản quyền trên toàn thế giới, nhưng trước đó công ty sản xuất đã bán cho nhà đài tại một số quốc gia khác trước khi tham dự Sundance 2021. Đây là lý do vì sao mặc dù Apple "độc quyền" nhưng bộ phim này không có sẵn trên Apple TV+ tại một số thị trường nhất định.

Trailer phim CODA

Mặc dù vậy, bộ phim không phải là môt cú hích rõ ràng về sự thành công và giải thưởng ngay từ đầu. Tuy khá được ưu ái tại Sundance, nhưng các đánh giá và phê bình có phần trải chiều khi Apple công chiếu vào tháng 8 năm 2021 (sớm hơn nhiều tháng so với khung thời gian dự kiến từ các hãng phim khi phát hành nội dung mới).

Tuy vậy, CODA dần dần nhận được cảm tình từ cả người xem lẫn giới chuyên môn, giúp thành công trong việc giành giải thưởng tại các lễ trao giải khác đồng thời trở thành người dẫn đầu tại Oscar năm nay khi vượt qua đối thủ The Power of the Dog từ Netflix (một bộ phim khác cũng gây ra nhiều sự tranh cãi).

[...] Xem chi tiết về phim tại đây: CODA | Apple TV+.


THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom