Pixel 4 chỉ nhận được 112 điểm DxO, không thể đứng đầu danh sách đánh giá camera

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
3313 #1


Khi Google ra mắt thế hệ Pixel đầu tiên, rất nhiều người đã bất ngờ về khả năng chụp ảnh của Pixel và Pixel XL khi sở hữu tính năng HDR+. Từ đó trở đi, các máy Pixel luôn là những lựa chọn đầu tiên người dùng nghĩ đến khi muốn mua một chiếc smartphone có camera đẹp.

Tuy nhiên có vẻ như Google đã quá cố chấp khi đến thế hệ Pixel 3 vẫn chỉ sở hữu camera đơn, mặc dù theo Google, các thuật toán của hãng có thể lấy lại chi tiết cho và mang lại chất lượng hình ảnh tương tự như khi người dùng sử dụng camera tele. Đến năm nay, Google đã thêm cho Pixel 4/ Pixel 4 XL thêm một camera tele, tuy nhiên bỏ qua thiết kế gây tranh cãi, thiết bị này vẫn không thể vượt qua các đối thủ để dẫn đầu bảng xếp hạng camera trên DxO Mark.


Theo đó, chiếc Pixel 4 chỉ nhận được 112 điểm đánh giá camera từ các chuyên gia DxO Mark, xếp thứ 8 trong danh sách đánh giá và đứng sau chiếc Galaxy S10+ với 113 điểm. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là thiết bị này chụp ảnh không tốt, thiết bị này vẫn nằm trong top 10 những chiếc smartphone chụp ảnh đẹp nhất. Đứng đầu vẫn là Huawei Mate 30 Pro với 121 điểm.

Cụ thể, khả năng phơi sáng, độ chính xác màu sắc, độ chi tiết, tốc độ lấy nét đều ở mức đỉnh cao. Night Vision vẫn là một trong những chế độ chụp đêm tốt nhất trên thị trường, tuy nhiên đã bị Huawei đuổi kịp, đặc biệt là khi so sánh ở một số điều kiện như thiết sáng và không có đèn flash LED.



Năm nay, Goolgle đã trang bị cho Pixel 4 một camera tele với khả năng zoom quang 2x, đây được xem là một con số khá khiêm tốn khi mà nhiều đối thủ khác như Huawei P30 Pro hay Mate 30 Pro đã có camera zoom quang 5x và 3x.



Tuy nhiên vì chỉ có 2 camera mà không có camera ToF, khả năng chụp ảnh trên Pixel 4 có đôi chút hạn chế. Đặc biệt là ở chế độ "xóa không", khi hình ảnh được đem ra so sánh với chiếc Galaxy Note 10+.


Pixel 4 được đánh giá cao ở khả năng quay video, mặc định, thiết bị này sẽ quay film ở độ phân giải 1080p tay vì 4K như một số mẫu flagship khác. Đặc biệt, thiết bị này sẽ không có khả năng quay video 4K 60fps mà thay vào đó chỉ là 4K 30 fps.


Nhìn chung, Pixel 4 dường như mang lại cho người dung khả năng chụp ảnh tuyệt vời. Tuy nhiên, phần cứng và phần mềm của thiết bị này đã không đủ tốt bằng một số mẫu flagship khác và không được các chuyên gia DxO Mark đánh giá cao.

Xem thêm:


Công Minh/ Theo: slashgear
Pixel 4 on DxOMark fails to take the crown
 
Last edited by a moderator:

nhacptk

Well-Known Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
1,138
Được thích
554
#2
Mất đi kì vọng của hãng rồi!
 
Top Bottom