Pixel 7 và Pixel 7 Pro sẽ chặn các ứng dụng Android dưới 64-bit

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
831 #1

Bên cạnh những thay đổi về phần cứng mạnh mẽ hơn, cách mà Pixel 7 và Pixel 7 Pro hỗ trợ ứng dụng cũng là lý do quan trọng khiến nhiều người dùng muốn nâng cấp lên hai thiết bị này. Theo Google cho biết, dòng Pixel 7 sẽ là thiết bị Android đầu tiên chặn các ứng dụng thấp hơn 64-bit.

Đây là một trong những bước đi tiếp theo nhằm hướng tới một tương lai nơi Android sẽ là hệ điều hành 64-bit. Với sự thay đổi này, hệ điều hành có thể truy cập nhiều địa chỉ bộ nhớ hơn, giúp cải tiến cả về hiệu năng lẫn bảo mật, đơn cử như việc mang lại tốc độ cao hơn cho trình duyệt Chrome khi chuyển sang bản dựng 64-bit.

Mọi thứ bắt đầu từ năm 2011 khi Google ra mắt Android 5.0, nhưng nền tảng này vẫn tập trung vào việc hỗ trợ các ứng dụng 32-bit. Vào năm 2019, công ty đã chuyển sang yêu cầu hỗ trợ 64-bit đối với tất cả các ứng dụng được phân phối qua CH Play, nhưng sau đó lại "thu hồi" quyết định này mà không rõ lý do.

Với việc ra mắt bộ đôi flagship Pixel 7 và Pixel 7 Pro, Google một lần nữa thực hiện lại kế hoạch chỉ hỗ trợ ứng dụng 64-bit, nhưng vẫn đi kèm với một số giới hạn nhất định. Có thể kể đến như không chạy trên phiên bản Android 64-bit duy nhất, thay vào đó chỉ chặn cài đặt ứng dụng 32-bit với thông báo "ứng dụng chưa được cài đặt vì không tương thích với điện thoại của bạn".

Nếu chuyển sang Android 64-bit thì điều đó có ý nghĩa gì?

Về lý thuyết, sự thay đổi của Google đối với việc hỗ trợ các ứng dụng 64-bit độc quyền trên dòng Pixel 7 sẽ không có tác động nhiều đến trải nghiệm của số đông người dùng điện thoại Android hiện nay. Tất cả những ứng dụng 32-bit hiện tại vẫn được phép cài đặt, cũng như sử dụng trên mọi dòng máy khác không phải là Pixel 7 và nếu thực sự có thay đổi thì cũng phải mất nhiều năm nữa cùng với sự hợp tác chặt chẽ từ các nhà sản xuất smartphone.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5GOOGLE
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom