Pop!_OS 22.04 dựa trên Ubuntu hiện đã có sẵn với bản cập nhật và các tính năng mới

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1137 #1

Pop!_OS, một trong những bản phân phối Linux dành cho máy tính để bàn dựa trên Ubuntu 22.04 hiện đã được phát hành, bao gồm hàng loạt tính năng mới từ Ubuntu gốc kèm thời gian hỗ trợ lên tới 5 năm (bao gồm bản cập nhật bảo mật và ứng dụng).

Về cơ bản, Pop!_OS dựa trên Ubuntu và sử dụng nhiều gói cũng như ứng dụng mặc định từ phiên bản gốc, nhưng được tùy chỉnh về môi trường hoạt động - Gnome mà System76 (nhà phát triển của dự án này) gọi là "Cosmic". Ngoài ra có một số thay đổi, chẳng hạn như trình điều khiển tích hợp các card đồ họa Nvidia và cửa hàng ứng dụng tùy chỉnh.


Bản phát hành mới nhất giúp cả thiện trải nghiệm có các bản cập nhật tự động, hiện có thể lên lịch tùy chọn cho một ngày hoặc thời gian nhất định. Các bản cập nhật tự động này hoạt động như packge của Debian, Flatpak và Nix v.v... Vì vậy, bảng cài đặt sẽ được gói gọn trong một cửa hàng duy nhất để giúp việc quản lý cách cập nhật của hầu hết ứng dụng và thành phần hệ thống thuận tiện hơn.

System76 đã thêm bảng Hỗ trợ mới trong ứng dụng Cài đặt, có các liên kết nhanh đến tài liệu hướng dấn, trò chuyện cùng cộng đồng, hỗ trợ chuyên nghiệp dành cho người dùng mua máy tính từ nhà phát triển và tệp nhật ký. Tân trang lại của hàng ứng dụng Pop!_Shop với giao diện trực quan hơn, thanh tiến trình trên các nút Cập nhật, Cài đặt và Cập nhật gần đây có thể đánh dấu các ứng dụng vừa có bản cập nhật mới.


Trải nghiệm trên desktop cũng được cập nhật với khả năng hỗ trợ đa màn hình cải tiến hơn, tối ưu hóa HiDPI và hiệu suất cao hơn. Nhà phát triển cũng chuyển hệ thống âm thanh sang PipeWire, thay vì hệ thống PulseAudio cũ được sử dụng bởi Ubuntu và nhiều bản phối Linux khác.


Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom