Quá thất vọng với cáp Lightning, kỹ sư này tự tạo cho mình chiếc AirPods với cổng sạc USB-C

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1009 #1

Sau khi thành công chiếc iPhone USB-C đầu tiên trên thế giới vào hồi tháng 5, kỹ sư Ken Pillonel tiếp tục quay lại với dự án mới và lần này là AirPods sử dụng cổng sạc Type-C. Tuy nhiên, sau khoảng 2 tháng thử nghiệm, Pillonel hiện đã chia sẻ một cái nhìn chuyên sâu về quá trình tạo ra chiếc hộp đựng (hay dock sạc) cho tai nghe AirPods trang bị cổng USB-C, đồng thời cung cấp tài nguyên cần thiết cho những ai muốn làm điều tương tự.

Theo chia sẻ từ chuyên trang công nghệ The Verge, một phần động lực để Pillonel khi "tự chế" cổng sạc USB-C cho iPhone hay chiếc AirPods của mình là vì cảm thấy "quá thất vọng" với cáp Lightning của Apple. Thậm chí, anh còn nói rằng cáp sạc này sẽ trở thành "chất thải điện tử" nếu chúng ta bỏ AirPods hoặc khi nó bị hỏng hoàn toàn.

Cách tạo hộp đựng AirPods với cổng sạc USB-C


Với việc hộp AirPods bị vỡ khi chúng ta mở nó ra để thay pin hoặc đầu nối Lightning khác, Pillonel đã tìm ra giải pháp bằng cách thiết kế phần vỏ bằng máy in 3D tùy chỉnh (tệp thiết kế hiện cũng có sẵn trên thư viện GitHub). Bên cạnh đó, Pillonel cũng tạo ra một PCB và khung USB-C để sử dụng cho chiếc vỏ AirPods mới. Giải pháp này hoạt động cho các phiên bản AirPods gen 1 và 2.

Bạn có thể xem toàn bộ quá trình tạo ra chiếc AirPods USB-C tại đây:


Trong phần mô tả video, kỹ sư này cũng giới thiệu trang web airpodsdirtysecret.com như một thư viện lưu trữ tài nguyên dành cho những ai đang tìm cách tạo vỏ AirPods của riêng mình. Cùng với các liên kết dẫn đến thư viện mã nguồn mở trên GitHub, Pillonel đang lên kế hoạch tặng quà và đăng ký email trên trang web cho những người quan tâm chỉ cần mua tài liệu trực tiếp từ anh ấy.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

quy.helios

Active Member
Tham gia
16/9/16
Bài viết
332
Được thích
27
#2
Có tiền, có time, có tí đam mê nữa mới nghịch được
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom