Quá thất vọng với PC Health Check của Microsoft, nhà phát triển tự tạo ra công cụ kiểm tra tương thích Windows 11

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,444
Được thích
2,518
3971 #1
Như TECHRUM đã đưa tin, Microsoft cuối cùng đã chính thức ra mắt Windows 11 sau khi bản build đầu tiên của nó lan truyền trên internet trong những ngay vừa qua. Để chuẩn bị cho sự ra mắt của hệ điều hành mới, thì mới đây Microsoft đã tung ra một công cụ có tên PC Health Check để giúp người dùng chạy các bài kiểm tra khả năng tương thích với Windows 11 và chuẩn bị thiết bị của họ cho bản nâng cấp lớn. Tuy nhiên sau khi kiểm tra, rất nhiều người dùng đã gặp phải cảnh báo lỗi “This PC can’t run Windows 11” mà không có bất kỳ lời giải thích hợp lý nào.

Một nhà phát triển mới đây đã phải "vào cuộc" khi tung ra một công cụ mã nguồn mở mới có tên "WhyNotWin11" hoàn toàn miễn phí. Tương tự PC Health Check chính chủ của Microsoft, WhyNotWin11 sẽ cho biết PC, laptop của bạn có tương thích với Windows 11 hay không. Và đặc biệt, nếu PC, laptop của bạn không tương thích thì công cụ WhyNotWin11 sẽ cho bạn biết tại sao và nên nâng cấp những gì để tương thích với Windows 11, điều mà PC Health Check chính chủ của Microsoft vẫn chưa làm được.


Cụ thể, sau khi cài đặt công cụ bạn sẽ phải cho phép nó thông qua Microsoft Defender (vì công cụ chưa được đăng ký, vì vậy Microsoft Defender SmartScreen sẽ yêu cầu bạn xác nhận). WhyNotWin11 mang đến một cái nhìn toàn diện hơn nhiều về cấu hình, mức độ tương thích của PC, laptop bạn với Windows 11, không giống như PC Health Check chỉ trả về cảnh báo lỗi “This PC can’t run Windows 11” mà không có bất kỳ lời giải thích hợp lý nào.

Có 11 danh mục mà công cụ kiểm tra, bao gồm Boot Type, kiến trúc CPU, thế hệ, hỗ trợ DirectX, RAM, ổ cứng, Secure Boot và đặc biệt trang bị con chip TPM nào. Một tính năng quan trọng mà công cụ có là khả năng kiểm tra các bản cập nhật. Như đã lưu ý trên trang GitHub, Microsoft gần đây đã sửa đổi cái gọi là "yêu cầu phần cứng và phần mềm tối thiểu" để cài Windows 11 cho nên một tính năng cập nhật như vậy sẽ vô cùng hữu ích.


Hiện tại, ít nhất bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về bất kỳ giới hạn phần cứng của PC, laptop của mình với Windows 11 như thế nào. Nếu vượt qua bài kiểm tra tương thích, tất cả 11 danh mục trong WhyNotWin11 sẽ có màu xanh. Trong khi nếu PC, laptop của bạn không vượt qua bài kiểm tra, danh mục không tương thích với Windows 11 sẽ hiển thị màu đỏ cho bạn biết tại sao PC, laptop của mình lại nhận được cảnh báo lỗi “This PC can’t run Windows 11” khi kiểm tra bằng PC Health Check.

Bạn đọc quan tâm có thể tải miễn phí WhyNotWin11 theo đường link mà TECHRUM để dưới đây:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom