quá trình oxy hóa Được cho là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng tinh trùng bị dị dạng

Tham gia
16/4/19
Bài viết
50
Được thích
0
181 #1
Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng tinh trùng bị dị dạng?
Thực tế cho thấy, chưa tìm ra được nguyên nhân nào đưa ra kết luận chính xác về nguyên nhân khiến tinh trùng bị dị dạng. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cho biết, có một số yếu tố có thể tác động khiến tinh trùng dị dạng như:

Tinh trùng dị dạng do ảnh hưởng của tuổi tác

Khi phái mạnh ở độ tuổi trung niên từ 40 trở lên sẽ có hiện tượng suy giảm nội tiết tố Testosterone. Đây được xem là một trong các nguyên nhân gây yếu sinh lý, xuất tinh sớm... bên cạnh đó do chất lượng và số lượng tinh trùng suy giảm đồng nghĩa tỉ lệ tinh trùng dị dạng cũng tăng lên.

>> Những điều cần biết về tinh trùng dị dạng: https://benhnany.com/2020/07/28/tinh-trung-di-dang/

Do quá trình oxy hóa

Được cho là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng tinh trùng bị dị dạng. Khi các gốc tự do và mất điện tử tấn công tinh trùng non khiến chúng bị ảnh hưởng về cấu trúc.

Do chế độ ăn uống

Nam giới ăn quá nhiều những thức ăn chứa hàm lượng kẽm, selen cũng sẽ gây ảnh hưởng tới việc sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng. Cơ thể sẽ tiết ra chất gonadotropin gây suy giảm chức năng tình dục, ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng và có nguy cơ gây dị dạng.

Tinh trùng bị dị dạng có khả năng thụ tinh, sinh con được?

Theo các chuyên gia về sinh sản cho biết một người đàn ông được xem xét và kết luận là có tinh trùng khiếm khuyết hay dị dạng khi tỉ lệ tinh trùng bất bình thường đạt mức 70%, tinh trùng bình thường chiếm 30% trong tinh dịch.

Khi phải mạnh có tỷ lệ số lượng tinh binh bị dị tật cao hơn so với mức bình thường, khả năng thụ thai và sinh con sẽ bị ảnh hưởng. Đồng thời làm tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới.

>> Bác sĩ chữa vô sinh giỏi ở hà nội: https://benhnany.com/2020/06/03/bac-si-chua-vo-sinh-nam-gioi-tai-ha-noi/

Với nên y học hiện nay, vẫn chưa tìm thấy loại thuốc đặc trị nào có khả năng điều trị dứt điểm tinh trùng dị dạng. Tuy nhiên nam giới vẫn có khả năng sinh con nhờ sự hỗ trợ của các kỹ thuật. Cụ thể như:

Sử dụng phương pháp ivf là một kỹ thuật hỗ trợ sinh sản được lựa chọn và áp dụng rộng rãi. Kỹ thuật này được thực hiện bằng cách kết hợp tinh trùng và trứng trong ống nghiệm để hình thành phôi. Sau 2 – 5 ngày phát triển, bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành chuyển phôi vào sâu trong buồng tử cung của người phụ nữ, giúp quá trình thụ thai diễn ra. Theo kết quả nghiên cứu, phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm chiếm khoảng 30 – 40% tỉ lệ thành công. Tuy nhiên kỹ thuật này chỉ phù hợp với những người có tinh trùng kém hoạt động, yếu, mức độ dị dạng nhẹ.

ICSI cũng là một kỹ thuật tiên tiến được sử dụng phổ biến và phù hợp với tất cả những trường hợp có tinh trùng bất thường về mặt cấu trúc. Đối với kỹ thuật này, bác sĩ chuyên khoa sẽ chọn lọc những tinh trùng khỏe mạnh và tốt nhất để để tiêm giúp đưa trực tiếp tinh trùng vào bào tương trứng. Những bước tiếp theo được thực hiện tương tự như kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm.

>> bệnh viện phụ sản quốc tế sài gòn chữa vô sinh hiếm muộn
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom