Qualcomm chính thức ra mắt chip Snapdragon 8cx | 7c+ Gen 3 5G dành cho máy tính với hiệu năng vượt trội và hiệu suất cải thiện

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
731 #1

Sau khi ra mắt chip Snapdragon G3x Gaming 5G, Qualcomm tiếp tục giới thiệu sản phẩm cuối cùng là chip Snapdragon 8cx Gen 3 5G, khi sẽ mang lại hiệu suất cao và những trải nghiệm đặc biệt mà người dùng có được trên những mẫu laptop siêu mỏng và không quạt cao cấp.

Bên cạnh đó, nhằm củng cố hệ sinh thái Windows PC và Chromebook với kết nối 5G, Qualcomm cũng đã ra mắt chip Snapdragon 7c+ Gen 3 5G. Cả hai chip đều sử dụng công nghệ kết nối thông minh nhằm hiện đại hóa trải nghiệm PC và định hình lại laptop cho người dùng cuối.

Dưới đây là các tính năng trên chip Snapdragon 8cx Gen 3 5G:
  • Hiệu suất đột phá trên mỗi Watt, cho hiệu suất cực cao với hiệu quả tối đa
    • Snapdragon 8cx Gen 3 là chip máy tính với tiến trình 5nm đầu tiên trên thế giới, mang lại hiệu suất vượt trội. Với tiến trình 5nm tiên tiến, kết hợp với các tính năng tối ưu khác, cho phép cải thiện đáng kể hiệu suất của CPU Qualcomm Kryo nhưng vẫn duy trì mức tiêu thụ pin tương tự như sản phẩm trước, dẫn đến mức hiệu quả mới đáng kinh ngạc.
    • Với việc tích hợp các lõi chính mới, chip Snapdragon 8cx Gen 3 5G gia tăng hiệu suất lên đến 85% và hiệu suất cao hơn tới 60% trên mỗi watt so với nền tảng x86, tức là người dùng sẽ được trải nghiệm máy tính cao cấp để có thể làm việc nhanh hơn trên các ứng dụng với thời lượng pin lên đến nhiều ngày.
    • Trong các hoạt động đòi hỏi nhiều GPU như duyệt web, chỉnh sửa video và ảnh cũng như video trực tuyến, người dùng sẽ được hưởng lợi từ phần mềm và đồ họa của GPU Qualcomm Adreno với mức cải thiện hiệu suất lên đến 60% so với phiên bản trước.
    • Chip cũng hỗ trợ chơi game ở độ phân giải full HD (lên đến 120 fps) và được tối ưu hóa nhằm cho phép người dùng chơi game lâu hơn tới 50% so với một số nền tảng cạnh tranh nhất định.
  • Phát streaming và hội nghị trực tuyến sống động, với âm thanh trong trẻo và khả năng camera hàng đầu
    • Họp trực tuyến dần trở nên phổ biến hơn và chip Snapdragon 8cx Gen 3 5G tiếp tục phát triển tính năng gọi video và âm thanh, mang lại hình ảnh sắc nét và âm thanh rõ ràng, giúp nâng cao trải nghiệm trên laptop.
    • Sử dụng Qualcomm Spectra ISP với thời gian khởi động máy ảnh được cải thiện, người dùng có thể bắt đầu họp trực tuyến nhanh hơn tới 15% so với thế hệ trước.
    • Chip Snapdragon 8cx Gen 3 5G mang đến thế hệ 3A mới nhất với khả năng tự động lấy nét, cân bằng trắng tự động và phơi sáng tự động. Vì vậy, các cuộc gọi trên ứng dụng Microsoft Teams hoặc Zoom sẽ thích ứng với sự chuyển động và ánh sáng của người dùng với video chất lượng cao.
    • Chip Snapdragon 8cx Gen 3 5G gíup cho âm thanh trong trẻo hơn trong hầu hết mọi môi trường với công nghệ khử tiếng ồn và tiếng vang của Qualcomm Voice Suite.
    • Tính năng này được cải tiến nhờ AI nhằm cải thiện độ rõ ràng và chất lượng âm thanh của người dùng, tức là laptop có thể loại bỏ các âm thanh không mong muốn như tiếng chó sủa hoặc tiếng động di chuyển. Chip cũng hỗ trợ chất lượng camera lên đến 4K HDR và 4 camera cho các trường hợp sử dụng mới.
  • Trải nghiệm tăng tốc AI nâng cao
    • Ngoài việc kích hoạt các tính năng hàng ngày mà người dùng hay sử dụng như nhận diện khuôn mặt, làm mờ nền và khử nhiễu âm thanh, các tính năng AI tích hợp của chip máy tính Snapdragon ở mọi cấp độ đều tối ưu hóa năng lượng chính cho khối lượng công việc AI, công ty cho biết.
    • Chip Snapdragon 8cx Gen 3 5G mang đến khả năng tăng tốc AI trên 29+ TOPS, gần gấp 3 lần chip cạnh tranh hàng đầu, giúp cho trải nghiệm AI hiệu quả hơn.
    • Với việc áp dụng các khả năng của AI nhằm tăng tốc trải nghiệm ứng dụng, người dùng sẽ được bảo mật nâng cao hơn nữa, các trường hợp sử dụng mới hiện đại và trải nghiệm phong phú hơn.
  • Bảo mật từ chip tới đám mây
    • Người dùng cần sự an tâm về tính bảo mật cho dữ liệu của bản thân, đặc biệt trong thời đại kĩ thuật số buộc phải dùng laptop làm việc, học tập và kết nối. Chip Snapdargon 8cx Gen 3 5G mang đến bảo mật từ chip tới đám mây, đưa ra tiêu chuẩn mới nhằm bảo vệ thiết bị và dữ liệu khỏi hoạt động gây hại.
    • Ngoài quy trình khởi động an toàn cấp chipset (hay chipset-level Secure Boot processes) được phân lớp và tính bảo mật của kết nối di động, chip tiếp tục cho phép các PC lõi bảo mật của Microsoft có khả năng bảo vệ cấp cao.
    • Với các hệ thống được quản lí trong phân khúc Doanh nghiệp hoặc Giáo dục, chip bảo mật Qualcomm (hay Secure Processing Unit, SPU) triển khai giải pháp bảo mật Microsoft Pluton TPM cho Windows 11 và cũng có thể giúp lưu trữ an toàn các dữ liệu nhạy cảm như thông tin đăng nhập, dữ liệu cá nhân và khóa mã hóa trực tiếp trên chip.
    • Chip Snapdragon 8cx Gen 3 5G cũng giới thiệu khung bảo mật camera hỗ trợ đăng nhập bằng Windows Hello và chip Computer Vision chuyên dụng nhằm xác thực liên tục, đảm bảo cho thiết bị tự động khóa khi rời khỏi máy.
    • Chip cũng giới thiệu mã hóa bộ nhớ thời gian chạy (hay runtime memory encryption), trong khi khung Zero Trust có nhiều cảm biến hơn và theo dõi tình trạng kết nối, cho phép xác thực quyền truy cập theo thời gian thực vào các tài nguyên của công ty.
  • Khả năng kết nối toàn diện nhất thế giới trong nền tảng PC
    • Chip Snapdragon 8cx Gen 3 5G mang đến kết nối mạnh mẽ cho các laptop luôn được kết nối. Hệ thống Modem-RF 5G Snapdragon X55, X62 hoặc X65 cho phép các thiết bị được hỗ trợ bởi chip này đạt tốc độ kết nối cực nhanh lên đến 10 Gbps.
    • Chip cũng tích hợp Qualcomm FastConnect 6900 giúp kích hoạt tốc độ kết nối Wi-Fi 6/ 6E nhanh, kết hợp với Wi-Fi Dual Station - được phát triển thông qua sự cộng tác với Microsoft cho Windows 11, khi sử dụng công nghệ Qualcomm 4-stream Dual Band Simultaneous. Các thiết bị được hỗ trợ bởi chip này có khả năng chuyển đổi liền mạch giữa kết nối Wi-Fi 6/ 6E và 5G / 4G LTE với kết nối nhanh, bảo mật cao, hoàn hảo để làm việc hiệu quả hoặc giải trí ở bất kì đâu.
    • Kết hợp với hiệu suất hàng đầu của điện toán Snapdragon, tính năng luôn kết nối (hay Always Connected) này cũng cho phép thiết bị luôn ở chế độ Bật (hay Always On), tức là thiết bị luôn được sẵn sàng và mở ngay lập tức chỉ bằng một nút bấm, gần như không mất thời gian khởi động.
Với chip Snapdragon 7c+ Gen 3 5G, sản phẩm sẽ mang lại cho máy tính phân khúc bình dân hiệu suất vượt trội và các tính năng nâng cao.


Được thiết kế dành cho người dùng trên PC và hệ sinh thái Chromebook, chip sản xuất với tiến trình 6nm sẽ mang lại hiệu suất CPU cao hơn 40% và hiệu suất đồ họa cao hơn 35% so với sản phẩm trước, Qualcomm cho biết thêm.
Công cụ AI của Qualcomm cho phép trải nghiệm được tăng tốc bởi AI thông qua hiệu suất 6,.5 TOPS. Chip Snapdragon 7c+ Gen 3 5G cũng hỗ trợ kết nối 5G nhanh chóng với thiết bị phổ thông, nâng cao tiêu chuẩn kết nối nhằm dễ tiếp cận với người dùng hơn.

Hệ thống modem-RF Snapdragon X53 5G tích hợp kết nối 5G băng tần sub-6 và mmWave, cho phép tốc độ tải xuống lên đến 3.7 Gbps.


Việc bổ sung hệ thống FastConnect 6700 với kết nối Wi-Fi 6 và 6E đa gigabit với tốc độ lên đến 2.9 Gbps. Cuối cùng, Qualcomm cho biết các thiết bị chạy chip Snapdragon 8cx | 7c+ Gen 3 5G dự kiến sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2022 tới đây.






Theo Qualcomm.​
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom