Qualcomm chính thức xác nhận có giấy phép cung ứng sản phẩm 4G cho Huawei

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
831 #1

Như TECHRUM đưa tin hôm 12/11, Qualcomm được cho là có giấy phép cung ứng sản phẩm của mình cho Huawei hiện đang bị cấm vận bởi chính quyền Mỹ. Vài ngày sau, Qualcomm đã chính thức lên tiếng về thông tin này.

Theo đó, tờ GizChina trích dẫn từ tờ Daily Business News cho biết Qualcomm đã xác nhận rằng công ty đã có giấy phép cung ứng sản phẩm cho Huawei. Người phát ngôn của công ty cho biết: ''Chúng tôi đã xin được giấy phép (cho Huawei) cho một số sản phẩm, bao gồm một số sản phẩm 4G".

Tuy nhiên, Qualcomm không tiết lộ khi nào công ty có thể bắt đầu cung ứng các sản phẩm 5G cho Huawei. Tất nhiên thì điều đó sẽ không thể xảy ra vào thời điểm này, trong lúc tình hình chính trị Mỹ chưa rõ ai là Tổng thống thứ 46 với chính sách gì dành cho Trung Quốc.


Hôm 30/7 vừa qua, Qualcomm thông báo rằng công ty đã đạt được thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế với Huawei và sẽ nhận được khoản phí cấp bằng sáng chế một lần là $1.8 tỉ.

Đồng thời, Qualcomm cũng đã đạt được thỏa thuận lâu dài với Huawei, khi cho phép Huawei sử dụng công nghệ được cấp bằng sáng chế của Qualcomm. Tại cuộc họp báo cáo tài chính hôm 5/11, công ty xác nhận rằng họ đã nhận được khoản thanh toán một lần trị giá $1.8 tỉ từ Huawei.

Ngoài Qualcomm thì Intel, AMD, Skyworks và nhiều nhà sản xuất chip khác cũng đã xác nhận rằng công ty có giấy phép cung ứng sản phẩm cho Huawei. Bên cạnh đó, cũng có báo cáo cho rằng Sony và Howe Technology có thể cung ứng sản phẩm cho Huawei.


Trước khi công bố thông tin trong cuộc họp báo cáo tài chính hôm 5/11, CEO của Qualcomm cho biết công ty đã nộp đơn lên chính phủ Mỹ để xin cấp phép bán chip cho Huawei nhưng chưa nhận được phản hồi nào.

Một nguồn tin thân cận với Huawei cho biết việc Qualcomm được cấp phép cung ứng sản phẩm cho Huawei có thể sẽ giải tỏa tình thế tiến thoái lưỡng nan, đặc biệt là đối với dòng P và Mate series của Huawei.

Chủ tịch Huawei Guo Ping nói trong bài phát biểu trước công chúng rằng nếu Mỹ cho phép, Huawei sẵn sàng sử dụng chip của Qualcomm. Có vẻ như Mỹ sẽ cấp phép cho các công ty cung ứng sản phẩm cho Huawei với điều kiện là không liên quan đến 5G. Với xu hướng hiện tại, có thể thấy lệnh cấm với Huawei không chỉ đơn thuần là ''an ninh quốc gia''.



Theo Gizchina.​
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom