Qualcomm chính thức ra mắt ba chip Snapdragon mới, giải quyết nhu cầu cho smartphone 4G

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1144 #1

Công ti công nghệ Qualcomm vừa ra mắt ba nền tảng di động mới: Qualcomm® Snapdragon™ 720G, 662 và 460, cho phép nâng cao trải nghiệm người dùng qua kết nối, chơi game và giải trí. Các nền tảng di động mới này cho phép tốc độ kết nối 4G nhanh, cung cấp các tính năng chính của Wi-Fi 6 và tích hợp Bluetooth 5.1 với âm thanh tiên tiến thông qua hệ thống con Qualcomm® FastConnect™ 6-series, hỗ trợ GNSS Tần số kép (L1 và L5) để cải thiện độ chính xác định vị vị trí và mạnh mẽ, và là các giải pháp hệ thống trên chip đầu tiên hỗ trợ Điều hướng với Chòm sao Ấn Độ (NavIC). Được thiết kế để mang lại trải nghiệm người dùng AI mới và được cải thiện qua nhiếp ảnh, trợ lý giọng nói và các tình huống hầu như luôn luôn để tăng cường nhận thức theo ngữ cảnh, các nền tảng mới này cũng có Qualcomm® AI Engine và Qualcomm® Sensing Hub.

"Trong khi chúng ta thấy việc áp dụng 5G nhanh chóng trên các khu vực địa lý trên toàn cầu, chúng tôi nhận ra sự thúc đẩy phi thường mà 4G mang lại cho phép kết nối băng thông rộng cho người tiêu dùng Ấn Độ. 4G sẽ tiếp tục là một lĩnh vực trọng tâm của Qualcomm Technologies cho các khu vực như Ấn Độ, nơi nó sẽ là công nghệ chủ chốt cho khả năng kết nối", ông Rajen Vagadia, Phó Chủ tịch và Chủ tịch của Qualcomm India Pvt. Ltd cho biết. "Mục tiêu của chúng tôi là cho phép các đối tác của chúng tôi tiếp tục tạo ra các giải pháp cung cấp truy cập kết nối liền mạch và trải nghiệm di động đặc biệt mà người tiêu dùng có thể tin tưởng".

“Người sử dụng điện thoại thông minh ngày nay cần sự nhanh chóng, khả năng kết nối liền mạch, các tính năng tiên tiến và lâu dài tuổi thọ pin,” Kedar Kondap, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm Qualcomm Technologies, Inc cho biết. “Sự mở rộng này của dòng sản phẩm 4G của chúng tôi cho phép các đối tác của chúng tôi để cung cấp các giải pháp tinh vi đáp ứng nhu cầu toàn cầu và cho phép trải nghiệm chơi game đáng chú ý trên nhiều tầng và phân khúc giá."

Lần đầu tiên được hỗ trợ trên thiết bị di động, Qualcomm® Location Suite hiện hỗ trợ đồng thời tới bảy vệ tinh hợp lại, bao gồm cả việc sử dụng tất cả các vệ tinh hoạt động của NavIC để thực hiện vị trí chính xác hơn, thu thập vị trí thời gian sửa lỗi (TTFF) nhanh hơn và cải thiện sự mạnh mẽ của các dịch vụ dựa trên vị trí.

Snapdragon 720G

Snapdragon 720G mô phỏng lại trải nghiệm chơi game và giải trí đặc biệt với các tính năng chọn lọc Qualcomm® Snapdragon Elite Gaming™, khả năng chụp ấn tượng và hiệu suất thông minh. Tận dụng các tính năng chọn lọc của Snapdragon Elite Gaming từ các nền tảng di động cao cấp, Snapdragon 720G mang đến khả năng chơi trò chơi HDR mượt mà, dải màu tương phản và độ tương phản, môi trường trong trò chơi thực tế và đắm chìm, và âm thanh đồng bộ, chất lượng cao với Qualcomm® aptX™ Adaptive.

Ngoài chơi game, hãy tận hưởng một rạp hát tại nhà trong túi của bạn với chế độ xem HDR và truyền phát video siêu mượt với ISP Qualcomm Spectra™ 350L. Bạn cũng có thể quay video 4K hoặc chụp ảnh khổng lồ 192MP. Snapdragon 720G cũng trang bị Qualcomm® AI Engine thế hệ thứ 5 mới nhất với Qualcomm® Hexagon™ Tensor Accelerator cải tiến sẽ cho phép một loạt các trải nghiệm AI mới để chơi game, chụp ảnh, trợ lý giọng nói và hầu như luôn luôn nhận thức theo ngữ cảnh.


Modem Snapdragon X15 LTE tích hợp hỗ trợ tổng hợp 3 sóng hợp lại, MIMO 4x4 trên hai sóng và 256-QAM tải nhanh tốc độ lên tới 800 Mbps - cho phép tải xuống ứng dụng nhanh chóng và truyền phát và chia sẻ video mượt mà. Ngoài ra, Snapdragon 720G với hệ thống con FastConnect 6200, hầu như tăng gấp đôi tốc độ và phạm vi Wi-Fi để chơi trò chơi trực tuyến và duyệt web, so với các thiết bị ăng ten đơn đồng thời cung cấp các tính năng chính của Wi-Fi 6 như âm thanh 8x8 với đa người dùng MIMO cải thiện tới 2 lần so với các thiết bị Wi-Fi 6 cạnh tranh.

Target Wake Time cho hiệu suất năng lượng tốt hơn tới 67% và bộ bảo mật WPA3 hoàn chỉnh cũng như Bluetooth 5.1 tích hợp với khả năng âm thanh tiên tiến. Cuối cùng, bạn sẽ trải nghiệm tiết kiệm năng lượng và cải thiện hiệu suất nhờ công nghệ xử lý 8nm Snapdragon 720G và kiến trúc CPU được nâng cấp.

Snapdragon 662

Snapdragon 662 lần đầu tiên mang đến khả năng máy ảnh và AI đáng kinh ngạc cho dòng 6-series. Nó sẽ có Qualcomm Spectra 340T mới, hỗ trợ cấu hình ba camera và chuyển đổi mượt mà giữa chúng một lần đầu tiên trong dòng 6-series. Một ISP mạnh mẽ hơn sẽ cho phép hỗ trợ chụp ảnh ở định dạng tệp HEIF cho chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp ở một nửa kích thước tệp.


Việc bổ sung Qualcomm AI Engine thế hệ thứ 3 với Hexagon Vector Extensions và Qualcomm Spectra 340T sẽ cho phép trải nghiệm người dùng dựa trên AI như hình đại diện, chụp ảnh ban đêm và xác thực khuôn mặt và giọng nói. Snapdragon 662 cũng có modem Snapdragon X11 LTE mới với tốc độ tải xuống tối đa lên tới 390 Mbps nhờ 2 sóng hợp lại, 2x2 MIMO và 256-QAM cùng với tải lên đỉnh 150 Mbps để hỗ trợ trải nghiệm duyệt web và mạng xã hội.

Snapdragon 460

Snapdragon 460 tự hào có một bước nhảy vọt về hiệu năng trên toàn bộ bo mạch trong 4-series, cũng như tăng cường đáng kể về kết nối, cải tiến AI và camera [1] cho thế hệ smartphone phổ thông tiếp theo. Lần đầu tiên trong dòng 4-series, Snapdragon 460 có các lõi CPU hiệu năng và kiến trúc GPU được cập nhật giúp tăng hiệu suất tương ứng lên tới 70% và 60% [2]. Trong khi đó, hiệu suất hệ thống tổng thể mang lại sự gia tăng gấp 2 lần so với thế hệ trước.


Bộ xử lý Hexagon với Qualcomm® Hexagon™ Vector eXtensions (HVX) lần đầu tiên cũng được đưa vào dòng 4-series, nhờ đó trang bị cho Qualcomm AI Engine thế hệ thứ 3 và Qualcomm Sensing Hub cho trải nghiệm AI mới để chụp ảnh và hỗ trợ giọng nói. Qualcomm Spectra 340 ISP cũng nằm trong số nhiều bổ sung mới cho dòng 4-series cho phép nền tảng này chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp và hỗ trợ cho ba camera. Modem tích hợp Snapdragon X11 LTE cho phép tốc độ tải xuống lên tới 390 Mbps và tải lên tới 150 Mbps.

Đến nay, hơn 85 thiết bị thương mại dựa trên nền tảng di động Snapdragon 7-series, hơn 1600 thiết bị thương mại dựa trên nền tảng di động Snapdragon 6-series và hơn 2500 thiết bị thương mại dựa trên nền tảng di động Snapdragon 4-series đã được các OEM công bố trên toàn cầu [3]. Cùng với nhau, số lượng dòng 7, 6 và 4-series đã có hơn 4000 thiết kế, một kỳ tích ấn tượng cho các phân khúc này.

Các thiết bị dựa trên Snapdragon 720G dự kiến sẽ có sẵn trên thị trường vào quý 1/2020 và các thiết bị dựa trên Snapdragon 662 và 460 dự kiến sẽ có sẵn trên thị trường vào cuối năm 2020.

Phát biểu từ các đối tác

"Nhu cầu về các loại chipset hiệu năng cao hỗ trợ sử dụng nhiều và chơi game liên tục tăng. Hơn nữa, người tiêu dùng đang ngày càng đòi hỏi các giải pháp kết nối liền mạch", ông Manu Jain, Phó chủ tịch toàn cầu Xiaomi và Giám đốc điều hành Xiaomi Ấn Độ cho biết. Ông cũng cho biết thêm: "Chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với Qualcomm Technologies để đảm bảo rằng nền tảng di động Snapdragon 720G cho phép khách hàng của chúng tôi mở khóa tiềm năng này và trải nghiệm hiệu năng cao một cách liền mạch với tốc độ nhanh hơn. Tôi rất vui khi chia sẻ rằng chúng tôi sẽ là một trong những thương hiệu đầu tiên trên toàn cầu ra mắt điện thoại thông minh dựa trên Snapdragon 720G mới. Đây là một bước tiến khác trong sự hợp tác lâu dài của chúng tôi với Qualcomm Technologies, cho phép chúng tôi cung cấp các công nghệ tốt nhất cho Mi Fans của mình".

"Chúng tôi rất vui khi được hợp tác chặt chẽ với Qualcomm Technologies, công ti không chỉ cung cấp cho chúng tôi sự hỗ trợ liên tục mà còn giúp chúng tôi liên tục cung cấp các tính năng tiên tiến và chất lượng cao trước tiên cho khách hàng Ấn Độ. Sau khi thương hiệu của chúng tôi dám nhảy vọt, realme cùng với sự hỗ trợ của Qualcomm Technologies, đã đạt được nhiều thành công đầu tiên tại thị trường Ấn Độ. Chúng tôi là thương hiệu đầu tiên ra mắt điện thoại thông minh dựa trên Snapdragon 665 với dòng sản phẩm realme 5 ở Ấn Độ. Chúng tôi rất vui mừng cho sự ra mắt điện thoại thông minh sắp tới của chúng tôi vào năm 2020 sẽ có nền tảng di động Snapdragon 720G hoàn toàn mới để giúp đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng mới nổi", ông Madhav Sheth, Giám đốc điều hành realme Ấn Độ cho biết.

Để biết thêm chi tiết về ba nền tảng di động trên, hãy truy cập vào đây:
[1] So với nền tảng di động Qualcomm® Snapdragon™ 450.
[2] So với GPU Qualcomm® Adreno™ 506.
[3] Số lượng thiết bị thương mại tính đến tháng 5/2018 cho Snapdragon 7-series, tháng 1/2013 cho Snapdragon 6-series và tháng 12/2012 cho Snapdragon 4-series.



Theo Qualcomm.​
 
Last edited by a moderator:

Heucon

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
529
Được thích
67
#2
865 hình như có tích hợp 5G vào chíp mà phải mua thêm modem kèm theo
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom