Qualcomm hứa hẹn rằng, Snapdragon 8 Gen1 sẽ không còn "nóng" như người tiền nhiệm Snapdragon 888 nữa

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
1044 #1

Cách đây vài ngày, Qualcomm đã chính thức ra mắt chipset thế hệ mới nhất của mình - Snapdragon 8 Gen1. Chipset này không chỉ nâng cấp tiến trình sản xuất lên 4nm mà còn nhận được những nâng cấp về hiệu năng CPU, GPU, AI, ISP và các thành phần khác. Tuy nhiên lần này, có vẻ như Qualcomm đã không còn theo đuổi hiệu suất mà công ty tập trung vào việc tối ưu hóa lượng điện năng tiêu thụ của Snapdragon 8 Gen1 sau khi Snapdragon 888/888 Plus năm ngoái quá nóng.

Theo đó, CPU của Snapdragon 8 Gen1 được thiết kế theo ba cụm (1 + 3 + 4) khi nhân chính Cortex-X2 có xung nhịp lên tới 3.0 GHz. Tiếp theo là 3 nhân hiệu suất cao Cortex-A710 với xung nhịp 2,5 GHz. Cuối cùng là 4 nhân hiệu năng thấp Cortex-A510 với xung nhịp 1,8 GHz. Nhìn chung, CPU mới sẽ giảm mức tiêu thụ điện năng lên đến 30%, một con số đáng kể so với người tiền nhiệm Snapdragon 888.

Ngược lại, thiết kế GPU của Snapdragon 8 Gen1 lại khác. Theo Qualcomm, hiệu suất của GPU trên Snapdragon 8 Gen1 cao hơn 30% so với thế hệ trước. Hơn nữa, điện năng tiêu thụ của nó giảm 25%. Qualcomm thường tăng hiệu suất của nó lên khoảng 50% từ thế hệ này sang thế hệ khác. Việc giảm đến 30% lần này cho thấy công ty đã không theo đuổi hiệu suất nữa mà chú trọng việc tối ưu nhiệt năng tạo ra.


Lần này, trọng tâm là tối ưu hóa game của Qualcomm sẽ là việc tối ưu các engine phát triển game, bao gồm Unity và Unreal, vốn được sử dụng rộng rãi để phát triển các tựa game trên mobile. Theo Qualcomm thì hiệu suất Vulkan của Snapdragon 8 Gen1 sẽ tăng khoảng 60%, biến nó trở thành một chipset dành cho game thủ.

Hiện tại, không có so sánh thực tế nào giữa chip này và đối thủ cạnh tranh chính của nó, Dimensity 9000. Đến quý 1 năm 2022, chúng ta mới có những mẫu smartphone được trang bị hai chipset mới này và sẽ có những so sánh thích hợp để xác định xem chipset nào mạnh hơn.

Theo Gizchina
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom