Qualcomm, Intel và Samsung đồng loạt đầu tư vào đối thủ của ARM

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1392 #1


Theo trang tin The Infomation, mới đây Qualcomm đã bất ngờ đầu tư vào một công ty chuyên hỗ trợ tập lệnh nguồn mở RISC-V có tên gọi SiFive. Trước đây, công ty này từng nhận được nguồn vốn tài trợ từ hai công ty công nghệ khác là Samsung và Intel với số tiền lên đến 65.4 triệu USD.

Trên trang web của mình, SiFive cho biết, hãng có thể giúp các nhà sản xuất thiết kế trong một giờ. Trong khi đó, hãng có thể tùy chỉnh các CPU chỉ trong thời gian một tuần chứ không phải vài tháng.

Ở thời điểm hiện tại, sự xuất hiện của tập lệnh nguồn mở RISC-V đã khiến ông lớn ARM Holdings phải dè chừng. Trước đây, ARM Holdings từng lập một trang web chống lại tập lệnh nguồn mở trên nhưng hãng đã phải gỡ xuống một thời gian sau đó.

Với bối cảnh bị chính phủ Mỹ cấm vận, nhiều chuyên gia dự đoán Huawei sẽ tìm đến SiFive như một giải pháp thay thế sau khi bị ARM đơn phương ngừng hợp tác. Ở thời điểm hiện tại, nhiều nguồn tin cho hay, Huawei đã biết trước tình hình và đã nhập đủ các linh kiện cho khoảng 1 năm để sản xuất các con chip Hiisilicon của mình.



Công Minh/ Theo: PhoneArena
 

Kome.Cafe

Active Member
Tham gia
22/10/18
Bài viết
267
Được thích
32
#2
ko biết lợi hại sẽ ra sao đây?
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom