Qualcomm sắp ra mắt Snapdragon 8 Gen 1 Plus mới với sức mạnh ngang ngửa A15 Bionic

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
1745 #1

Sau Snapdragon 8 Gen 1 , Qualcomm đang đi theo chiến lược tương tự mà họ đã áp dụng vào các năm trước khi hãng chuẩn bị giới thiệu một phiên bản mạnh hơn chipset hàng đầu của mình, với tin đồn gọi nó là Snapdragon 8 Gen 1 Plus. Rõ ràng, hãng muốn chipset mới sẽ được trang bị trên các mẫu Gaming Phone sắp tới như ROG Phone 6 để đối chọi lại với chipset A15 Bionic của Apple hay Dimensity 9000 của MediaTek.

Qualcomm không có lựa chọn nào khác ngoài việc gắn bó với công nghệ 4nm của Samsung, như cách TSMC đã hoàn thành các đơn đặt hàng 4nm của riêng mình tuy nhiên là dành cho Apple. Nhiều nguồn tin cho rằng Qualcomm cũng đang muốn TSMC sản xuất chipset 4nm sắp tới của mình vì Samsung đang gặp phải các vấn đề về sản xuất, từ đó ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số của Snapdragon 8 Gen 1.

Với TSMC đứng về phía Qualcomm, công ty không chỉ có được quyền tung ra Snapdragon 8 Gen 1 Plus kịp thời, mà còn tiếp cận được quy trình sản xuất vượt trội, có thể cải thiện hiệu suất và nhiệt độ tạo ra khi sử dụng trên chipset mới. Bằng chứng về việc Qualcomm đang làm việc trên một chipset nhanh hơn được đưa ra dưới dạng một báo cáo, trong đó tuyên bố rằng chiếc flagship Lenovo Halo sắp tới sẽ là mẫu smartphone đầu tiên trang bị Snapdragon 8 Gen 1 Plus.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, vẫn có rất ít thông tin liên quan đến Snapdragon 8 Gen 1 Plus, nhiều nhà phân tích suy đoán rằng nó vẫn sẽ có nhân ARM Cortex-X2 và GPU Adreno 730 nhưng chạy ở xung nhịp cao hơn. Qualcomm thường tiết lộ biến thể mạnh mẽ hơn trong nửa cuối năm, nhưng vì tin đồn mới nhất nói về việc nhà sản xuất chipset muốn hoàn thành sản xuất Snapdragon 8 Gen 1 nhanh chóng có thể thấy rằng Snapdragon 8 Gen 1 Plus sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến.

Theo Wccftech

 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom