Qualcomm và Lenovo ra mắt mẫu máy tính 5G đầu tiên trên thế giới sử dụng Snapdragon 8cx 5G

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
1542 #1


Project Limitless là dự án hợp tác công nghệ đầy hứa hẹn giữa Qualcomm Technologies, Inc. - tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực kết nối 5G, và Lenovo – thương hiệu hàng đầu về PC, để mang đến những cải tiến đổi mới cho hệ sinh thái PC (Personal Computer / Máy tính cá nhân) luôn vận hành và luôn được kết nối. Project Limitless hoạt động trên nền tảng điện toán Qualcomm® Snapdragon ™ 8cx 5G, nền tảng 7nm đầu tiên trên thế giới được phát triển dành riêng cho thế hệ PC có tính năng kết nối 5G.

Qualcomm hợp tác với Lenovo ra mắt mẫu máy tính (PC) 5G đầu tiên trên thế giới




“Dự án hợp tác của chúng tôi với Lenovo sẽ thay đổi hoàn toàn trải nghiệm người dùng trên PC cho cả người dùng cá nhân và doanh nghiệp nhờ hiệu suất và hiệu quả năng lượng của nền tảng, kết hợp với những ưu điểm của kết nối 5G như tốc độ cao và độ trễ thấp. Các thao tác đòi hỏi băng thông cao như tải các tệp có dung lượng lớn qua kết nối không dây có thể nhanh hơn theo cấp số nhân, giúp lưu trữ từ xa diễn ra liền mạch như lưu trữ cục bộ, thay đổi cách người dùng làm việc, hợp tác và trao đổi trên các thiết bị máy tính.” - Alex Katouzian, Phó chủ tịch cao cấp kiêm Tổng giám đốc phụ trách bộ phận di động của Qualcomm Technologies

Nền tảng điện toán Snapdragon 8cx 5G là nền tảng Snapdragon vượt trội nhất từ trước đến nay, với hiệu năng, thời lượng pin và khả năng kết nối cực cao, cho phép khách hàng cung cấp trải nghiệm điện toán mạnh mẽ với thời lượng pin nhiều ngày và kết nối nhiều gigabit, cùng bảo mật và các ứng dụng dành cho doanh nghiệp. Nền tảng này sử dụng modem Qualcomm® Snapdragon ™ X55 5G, một chip xử lý đa chế độ, cùng với RF Front-End của Qualcomm Technologies cho phép các OEMs (sản xuất thiết bị gốc) được ứng dụng kết nối 5G vào các yếu tố mới ở dạng PC.



“Tại Lenovo, chúng tôi không cải tiến chỉ để cạnh tranh trong cuộc đua công nghệ mà mục tiêu cuối cùng là làm sao để cải thiện trải nghiệm người dùng. PC có tính năng 5G sẽ đáp ứng được nhu cầu của người dùng về tốc độ: truyền dữ liệu nhanh hơn, xem nội dung ở độ phân giải 4K/ 8K hay thậm chí là xem với công nghệ thực tế tăng cường/thực tế ảo; trò chuyện video nhanh hơn và chất lượng cao hơn khi đang di chuyển; hay thậm chí có thể làm mới giao diện nhanh hơn khi chơi các trò chơi trên nền tảng di động. Khi nói về khả năng kết nối vô hạn, chúng tôi thật sự mong muốn - người dùng PC 5G trên toàn thế giới sẽ có thể tiết kiệm thời gian, làm việc hiệu quả hơn, và tiếp cận các nền tảng giải trí trực tuyến mọi lúc, mọi nơi.” - Johnson Jia,Phó chủ tịch cấp cao và Tổng giám đốc phụ trách Phòng Kinh doanh Khách hàng của Tập đoàn Lenovo.

Nền tảng Snapdragon 8cx 5G bao gồm modem Snapdragon X55 5G, tích hợp Category 22 LTE, đạt tốc độ tải xuống tối đa lên tới 2,5 Gbps, là tốc độ kết nối 4G nhanh nhất hiện nay. Nền tảng này tương thích với hầu hết mọi băng tần được sử dụng bởi các nhà mạng toàn cầu ở bất kỳ khu vực nào. Vì vậy, với thế hệ PC luôn vận hành và luôn được kết nối, người dùng có thể duy trì kết nối ở hầu hết mọi nơi trên thế giới.



Dự án hợp tác với Lenovo để ứng dụng 5G trong Project Limitless là minh chứng mới nhất cho cam kết của Qualcomm, phát minh ra các công nghệ đột phá nhằm thay đổi cách thế giới kết nối, tính toán và giao tiếp. Người tiêu dùng có thể kỳ vọng tiếp tục nhận được nhiều lợi ích hơn từ các hoạt động trong quan hệ hợp tác của Lenovo và Qualcomm vào đầu năm 2020.

Xem thêm clip về Qualcomm Snapdragon 8cx từ kênh Notebook Italia:


 
Sửa lần cuối:

vonam3g

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
151
Được thích
30
#2
Ngon quá ...tên con chip nghe đã tai + chữ 5G đẹp tuyệt vời
 

tvhuser

New Member
Tham gia
30/5/19
Bài viết
13
Được thích
1
#3
Vương Minh Hoàng Nói thật lòng , từ bé đến lớn mới được nhiều người like thế này, em hạnh phúc lắm nhưng em không giữ cho mình đâu, em xin trích 50% like cho từ thiện , phần còn lại em góp like xây dựng trường sa :)))) cảm ơn đảng và nhà nước đã giúp em sống ảo đến ngày hôm nay.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom