Quay video màn hình dễ dàng với Game DVR trên Windows 10 (PC)

ankamura

Moderator
Tham gia
10/2/14
Bài viết
1,729
Được thích
2,861
5584 #1
Một tính năng mới không được Microsoft đề cập đến nhưng lại là một tính năng hữu ích và đã xuất hiện trong phiên bản mới nhất của Windows 10 (PC), đó là khả năng quay video màn hình với Game DVR.


Trong các phiên bản trước đây của Windows, để quay video màn hình máy tính, chúng ta phải sử dụng các ứng dụng từ bên thứ ba, mặc dù miễn phí những cũng đi kèm nhiều quảng cáo, thậm chí có thể nhiễm virus.

Tuy nhiên tất cả đã thay đổi trên Windows 10, nhờ tính năng mới Game DVR, giờ đây chúng ta có thể thoải mái quay lại màn hình máy tính. Chỉ cần nhấn tổ hợp phím Windows + G, một thanh nhỏ sẽ hiện lên với nút chụp màn hình, quay video màn hình, và một đường dẫn đến chương trình Game DVR. (Trong lần mở đầu tiên, Windows sẽ yêu cầu bạn xác nhận chương trình là một trò chơi trước khi bắt đầu Game DVR).


Để bắt đầu quay, nhấn nút tròn đỏ hoặc tổ hợp phím (Win+Alt+R), và ứng dụng sẽ tự động quay video chương trình mà bạn đang mở, chứ không phải toàn màn hình. Đó là tính năng giúp game thủ chia sẻ video trong trò chơi của mình, nhưng lại hoạt động tốt trong một việc đơn giản chỉ là quay lại màn hình.

Nếu bạn bật chế độ quay dưới nền, Game DVR sẽ liên tục ghi lại 30 giây hoạt động cuối cùng của bạn trong khi bạn vẫn đang chơi game. Nếu có một điều tuyệt với xảy ra, như bạn lập kỷ lục hay đánh thắng quái vật, hãy nhấn Win+Alt+G, và ứng dụng sẽ lưu lại 30 giây tuyệt vời của bạn.

Nhấn tổ hợp phím Alt+Win+Print Screen để lưu ảnh màn hình vào cùng thư mục đó.

Đây là một cải tiến đáng kể và ốt hơn rất nhiều so với việc sao chép và dán ảnh màn hình vào Paint trên Windows XP, cũng như tốt hơn so với công sụ Snipping Tool đã có trên nhiều phiên bản Windows trước đây.

Tuy nhiên, không phải máy tính nào cũng được hỗ trợ tính năng này. Máy tính của bạn phải xử dụng các loại card màn hình dưới đây để được hỗ trợ:
  • AMD: AMD Radeon HD 7000 series, HD 7000M series, HD 8000 series, HD 8000M series, R9 series, and R7 series.
  • NVIDIA: GeForce 600 series hoặc mới hơn, GeForce 800M series hoặc mới hơn, Quadro Kxxx series hoặc mới hơn.
  • Intel: Intel HD graphics 4000 hoặc mới hơn, Intel Iris Graphics 5100 hoặc mới hơn.
 
Last edited by a moderator:

Bánh Xoài

New Member
Tham gia
26/6/14
Bài viết
70
Được thích
24
#2
Đã thử nhưng khi nhấn Windows + G thì không dùng được chuột :)
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom