Quick Charge 3+ ra mắt, tốc độ bằng Quick Charge 4+, tập trung vào máy giá rẻ

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
1463 #1

Qualcomm hôm nay vừa giới thiệu công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3+ mới. Đây là chuẩn sạc đạt tốc độ tương đương Quick Charge 4+ nhưng đặc biệt hỗ trợ USB Type-A. Chiếc smartphone đầu tiên được sở hữu công nghệ này là Xiaomi Mi 10 Lite Zoom dù trên thực tế chiếc máy này hỗ trợ cả 2 chuẩn Quick Charge 3+ và cả 4+.


Theo thông số từ nhà sản xuất, Quick Charge 3+ hứa hẹn mang lại cho người dùng khả năng sạc thiết bị từ 0-50% trong vòng 15 phút, nhanh hơn 35% và mát hơn (tới 9 độ C) so với thế hệ trước đó. Qualcomm cho biết chuẩn sạc này sẽ hỗ trợ bất kỳ bộ chuyển USB-A sang USB-C nào, miễn là có trị số điện áp mở rộng với các bước 20mV từ Quick Charge 4.

Tuy nhiên, có vẻ như “sứ mệnh” chính của Quick Charge 3+ là mang công nghệ sạc nhanh lên các máy giá rẻ. Hiện tại, chipset đầu tiên hỗ trợ chuẩn sạc này là Snapdragon 765 và 765G (đã hỗ trợ Quick Charge 4+) và giá thành cũng chưa rẻ. Tuy nhiên, các nhà sản xuất sẽ có thể tung ra những thiết bị ngoại vi hay bộ sạc giá rẻ hơn, để có thể đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng với mức giả phải chăng hơn.


Xiaomi Mi 10 Lite Zoom là thiết bị đầu tiên sở hữu Quick Charge 3+

Như đã đề cập ở trên, hiện tại thiết bị đầu tiên hỗ trợ Quick Charge 3+ là Xiaomi Mi 10 Lite Zoom. Trong thời gian tới, công nghệ sạc nhanh này sẽ được mang lên nhiều model chipset khác chứ không chỉ độc quyền trên Snapdragon 765 series, mở ra một “tương lai” mới cho phân khúc smartphone giá rẻ.

Xem thêm:


@hieucocc | TECHRUM | neowin
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom