Quy hoạch đường Nguyễn Thị Định Quận 2 để hoàn thiện vai trò kết nối

Tham gia
12/3/21
Bài viết
211
Được thích
0
54 #1
Quy hoạch đường Nguyễn Thị Định Quận 2 để hoàn thiện vai trò kết nối







Nguyễn Thị Định quận 2 là tuyến đường trọng điểm kết nối đến cảng Cát Lái, liên kết các tuyến đường lớn khác trong khu vực và là một phần quan trọng trọng sự phát triển quận 2.

Hiện nay, các tuyến đường kết nối đến cảng Cát Lái đều có số lượng lớn container di chuyển qua lại. Những tuyến đường này ban đầu đều là các con đường diện tích nhỏ đủ cho lượng ô tô, xe máy lưu thông. Thế nhưng, sự tập trung phát triển kinh tế của khu vực quận 2 đã có sự tác động mạnh mẽ đến mức độ sử dụng các tuyến đường này. Vì vậy, để giúp cho các hoạt động đời sống sinh hoạt và kinh tế giao thương diễn ra thuận lợi cũng như giảm các nguy cơ gây tai nạn giao thông, thì các tuyến đường này được triển khai nâng cấp và mở rộng. Cụ thể nhất là đường Nguyễn Thị Định có sự kết nối trực tiếp đến cảng Cát Lái.


Đường Nguyễn Thị Định là tuyến đường thuộc khu vực trung tâm của quận 2.

1. Vị trí của đường Nguyễn Thị Định quận 2
Đường Nguyễn Thị Định có điểm đầu ở nút giao của nút giao An Phú (Mai Chí Thọ, điểm đầu của cao tốc Long Thành - Dầu Giây, đường Lương Định Của) và kết thúc tại điểm giao với đường Đồng Văn Cống. Tuyến đường dài 6km có đoạn giao với đường Nguyễn Duy Trinh. Ngoài ra, đường Nguyễn Thị Định quận 2 còn nằm ngay khu vực trung tâm quận 2, có tính kết nối cao với các quận 9, quận 4, quận 7,...
Đường nguyen thi dinh quan 2 nằm ngay cửa ngõ của khu đông nên lượng phương tiện lưu thông đổ dồn về đây mỗi ngày đều cao. Việc này dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng vào giờ cao điểm và làm chất lượng tuyến đường xuống cấp trầm trọng. Đặc biệt là đoạn dẫn ra vào cảng Cát Lái bị lún đến 15cm, gây khó khăn cho các phương tiện khi lưu thông qua đoạn đường này.

2. Vì sao cần quy hoạch lại đường Nguyễn Thị Định?
Đường Nguyễn Thị Định có sự ảnh hưởng đáng kể đối với sự lưu thông ra vào khu vực trọng điểm quận 2. Sau khi được quy hoạch, đường Nguyễn Thị Định quận 2 kỳ vọng sẽ góp phần vào sự phát triển của quận. Tuyến đường này giúp cho các phương tiện lưu thông ra vào cảng Cát Lái thuận tiện hơn. Đặc biệt là với tần suất container chuyên chở hàng hóa qua đoạn đường này ngày một tăng.
Nguyen Thi Dinh quan 2 tuy là tuyến đường ngắn nhưng có sự kết nối liên vùng vô cùng quan trọng. Bắt đầu từ điểm nối cao tốc Long Thành - Dầu Giây, Mai Chí Thọ, Lương Định Của - đều là các tuyến đường lớn quan trọng trong hoạt động giao thông vận tải. Nếu tuyến đường Nguyễn Thị Định quận 2 không triển khai mở rộng sẽ gây khó khăn không chỉ ở việc lưu thông mà còn cho các hộ dân có nhà trên tuyến đường này do khói bụi và nguy cơ xảy ra các sự cố va chạm hay tắc nghẽn giao thông.
Đường Nguyễn Thị Định dài 1,9km sẽ được mở rộng từ 70m-77m. Đoạn đường sẽ có 6 làn xe cơ giới và 4 làn xe hỗn hợp. Kế hoạch đã được đề xuất từ năm 2016 và đến nay công tác bồi thường đang được thực hiện để khởi công xây dựng vào năm 2022. Dự kiến hoàn thành mở rộng tuyến đường vào năm 2025.



Tuyến đường kết nối chặt chẽ với các đường quốc lộ cao tốc lớn của thành phố.

3. Cảng Cát Lái có tiềm năng kinh tế lớn của quận 2
Cảng Cát Lái có 2 điểm đón tàu: 1 khu vực dành cho container lạnh, khu còn lại là nơi cho sà lan cập bến và để đóng hàng gạo. Các hoạt động quản lý bãi và container hầu như được tự động hóa nhờ sử dụng phần mềm quản lý hệ thống thời gian thực (TOPX).
Sản lượng của cảng trong 3 năm gần đây đã đạt hơn 5 triệu TEU. Chiếm 90% sản lượng container xuất nhập khẩu khu vực TPHCM, 50% sản lượng thị phần trên cả nước. Hiện cảng Cát Lái đã lọt vào top 25 cảng có sản lượng lớn nhất thế giới.

4. Các tuyến đường khác được nâng cấp tại quận 2
Không chỉ đường Nguyễn Thị Định quận 2 nằm trong dự án nâng cấp mà những tuyến đường lân cận như Đồng Văn Cống, Nguyễn Duy Trinh, Lương Định Của,...cũng được triển khai xây dựng nhằm giúp việc lưu thông của các phương tiện cỡ lớn được thuận lợi hơn.
4.1. Đường Lương Định Của
Đường Lương Định Của sẽ được mở rộng đoạn từ đường Trần Não đến đường Nguyễn Thị Định. Chiều dài dự án là 2,5km được mở rộng 30m có 4 làn xe. Quá trình thi công sẽ được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành trong 73 ngày và giai đoạn 2 hoàn tất nâng cấp trong 23 ngày.
4.2. Đường Nguyễn Duy Trinh
Đường Nguyễn Duy Trinh là tuyến đường trọng điểm của quận 2, giao với nhiều đường quan trọng khác như đường Xa Lộ Hà Nội, Võ Chí Công, đường Vành Đai 2 đoạn có nhiều phương tiện lưu thông ra vào cảng Cát Lái. Tuy nhiên, tuyến đường này lại có diện tích nhỏ, rất dễ gây ùn tắc giao thông. Dự án mở rộng đường đường Nguyễn Duy Trinh từ 7m lên 30m, có chiều dài 1,6km bắt đầu từ vòng xoay Vành Đai 2 đến đường số 990.



Đường Nguyễn Duy Trinh có mật độ xe lớn lưu thông cao.

4.3. Đường Đồng Văn Cống
Dự án nâng cấp mở rộng đường Đồng Văn Cống đoạn bắt đầu từ cầu Giồng Ông Tố 2 và kết thúc ở nút giao Mỹ Thủy. Dự án sẽ tăng thêm 2 làn xe và mở rộng thêm 7m để có tổng số 10 làn xe cho ô tô lưu thông và 2 làn dành cho xe máy ở hai bên. Việc nâng cấp mở rộng đường Đồng Văn Cống giúp cho các phương tiện lưu thông dễ dàng hơn.
5. Dự án căn hộ trên đường Nguyễn Thị Định quận 2
Dự án D'Lusso
Dự án có quy mô 11.513,1m2 gồm 2 tòa tháp cao 23 tầng với tổng số lượng căn hộ là 461 căn. Dự án nằm ở vị trí kết nối thuận tiện đến các quận như quận 1, quận 4, Bình Thạnh, quận 9 (khu công nghệ cao). D'Lusso sở hữu các tiện ích ngoại khu như:
  • Trung tâm liên hiệp thể dục thể thao Nam Rạch Chiếc
  • Sài Gòn Sport city
  • Gần khu đô thị mới Thủ Thiêm
  • Palm city
  • Lakeview city
  • Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi
Với ưu điểm gần nhiều khu dân cư nên các hoạt động kinh tế cũng diễn ra sôi nổi, góp phần tạo nên 1 khu vực nhộn nhịp.
Ngoài ra, dự án sở hữu riêng cho mình các tiện ích nội khu nổi bật sau đây:
  • Trung tâm thương mại
  • Khu vui chơi
  • Khu vực BBQ ngoài trời
  • Gym
  • Spa
  • Rạp hát ngoài trời
Dự án D'Lusso được chia làm 2 giai đoạn:
  • Giai đoạn 1: D'Lusso Emerald
  • Giai đoạn 2: Precia

Dự án Precia (GĐ2)
Dự án gồm 1 tòa chung cư cao 23 tầng với quy mô 7156,4m2. Dự án được đầu tư bởi công ty Địa Ốc Minh Thông. Precia có mật độ xây dựng thấp chỉ 28,7% gồm 333 căn hộ 1PN, 2PN, 3PN, penthouse và 8 căn shophouse. Dự án có vị trí nằm ở mặt tiền đường Nguyễn Thị Định, gần sông nên có không khí dịu nhẹ và trong lành. Precia là 1 phần của tổng thể dự án D'Lusso (GĐ2) nên có cùng nhiều tiện ích hiện đại được thừa hưởng.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom