Rủ thằng bạn cùng trở về tuổi thơ với "Đua Xe Gà" qua giả lập trên Android

KilZ

Moderator
Tham gia
4/2/17
Bài viết
1,221
Được thích
1,347
9925 #1

Có thể nói, "Đua Xe Gà" chính là một trong những tựa game gắn bó khá lâu đối với tuổi thơ của những ai thuộc thế hệ 8x - 9x, nhưng với sự phát triển và thay đổi của công nghệ thì những tựa game cổ điển khi xưa dần bị đưa vào quên lãng, và khá khó để có thể tìm lại được. Và nếu như bạn đang muốn tận hưởng lại cảm giác thân thuộc trước kia nhưng lại ngại vì không muốn tốn chi phí để mua một chiếc máy PS1 thì hãy tham khảo qua bài viết này để sử dụng trình giả lập trên Android nhé.

Chocobo Racing vốn là một game trên hệ máy PlayStation, được phát hành vào năm 1999 bởi công ty Square Electronic Arts. Đây là một trò chơi thể loại đua xe vui nhộn, có đôi chút nét tương đồng với Mario KartCrash Team Racing về mặt gameplay. Mặc dù đa số các nhân vật sử dụng xe đua, tuy nhiên có một vài nhân vật khác sử dụng các chiếc "xế" rất đặc biệt, ví dụ như dùng cánh để bay, scooter, thảm bay, giầy patanh, xe đẩy ở các khu mỏ và cả những đám mây.

Các nhân vật trong game gồm những nhân vật rất nổi tiếng trong series game Final Fantasy của Square Enix, ví dụ như Chocobo, Moogle, White Mage, Black Mage. Phong cách mang đậm nét đặc trưng của Final Fantasy, thậm chí trò chơi này cũng có sự xuất hiện của nhân vật mang tên Cid. Ở Việt Nam, Chocobo Racing hầu hết đã từng gắn bó với tuổi thơ hay thời niên thiếu của chúng ta bên chiếc máy PlayStation, và được gọi với cái tên thân thuộc "Đua Xe Gà".


Việc trước tiên bạn cần làm để có thể thưởng thức được Chocobo Racing ngay trên điện thoại đó chính là tải và cài đặt ứng dụng giả lập PS1 trên Android mang tên ePSXe. Bạn có thể tham khảo qua đường dẫn dưới đây.
Hoặc cũng có thể tải bản miễn phí thông qua đường dẫn bên dưới:

Code:
ePSXe ver 2.0.8 - APK File
http://www.apkhere .com/down/com.epsxe.epsxe_2.0.8_paid
Kế đến là file Bios:

Code:
https://drive.google .com/open?id=1zc7fvrZGUARua7ckCoUlT1qqv8TGeiUR


Sau khi tải và cài đặt hoàn tất ePSXe và đặt file Bios vào thư mục bất kỳ trong điện thoại, các bạn hãy khởi chạy ứng dụng và chọn mục Run Bios để hệ thống tự động quét dữ liệu và xác nhận. Sau khi hoàn tất việc cài đặt ePSXe, công đoạn tiếp theo là tải file rom của game, dưới đây là một số trang tổng hợp rom game để bạn đọc tham khảo:

Code:
https://www.emuparadise .me/Sony_Playstation_ISOs/Chocobo_Racing_[U]/36675

http://coolrom .com/roms/psx/38614/Chocobo_Racing.php

http://romhustler .net/rom/psx/chocobo-racing-u-slus-00844
Tải về, giải nén và bạn có thể đặt file ở bất cứ đâu trong bộ nhớ của điện thoại, ứng dụng ePSXe sẽ tự động dò tìm dữ liệu cho bạn. Sau khi thực hiện đầy đủ những bước trên thì bạn đã có thể thoải mái trải nghiệm "Đua Xe Gà" ngay trên điện thoại của bạn rồi đấy.

Khi chơi hiển thị full màn hình bình thường chứ không nhỏ vậy đâu nha các bạn.

Ngoài ra, ở phiên bản mới nhất, ePSXe còn được cải thiện lại tính năng Multiplayer cho phép người dùng có thể kết nối để chơi cùng nhau thông qua mạng Wifi hoặc 3G, chứ không còn phải cách thức chia nửa màn hình cực kỳ khó chịu như phiên bản trước nữa. Chỉ cần một máy tạo server và máy kia vào client nhập địa chỉ IP là được. Ngoài đua xe gà ra thì bạn cũng có thể chơi những game co-op khác lúc nhỏ trên PS1 bằng cách tương tự, chỉ cần tải ROM ở những website phía trên về là được.

 
Last edited by a moderator:

Heogold

Well-Known Member
Tham gia
19/10/16
Bài viết
1,137
Được thích
546
#2
nhớ hồi đó,m nghiện game này lắm,, thế là đã gần 20 năm rồi
 

hoaphang

New Member
Tham gia
6/10/17
Bài viết
24
Được thích
6
#3
Để tối về thử xem sao. Cảm ơn bạn nhé !
 

nhacptk

Well-Known Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
1,138
Được thích
554
#4
tks mod! nghiện game này, có nhiều vòng đua khó bà cố
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom