Reuters: Huawei quyết định bán 15,2 tỷ USD cổ phần thương hiệu Honor

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
662 #1


Theo thông tin từ Reuters, Huawei đã quyết định bán cổ phần thương hiệu Honor trong một thương vụ trị giá 100 tỷ nhân dân tệ (15,2 tỷ USD) cho một tập đoàn do nhà phân phối thiết bị cầm tay Digital China và chính quyền Thâm Quyến dẫn đầu.

Kế hoạch này được đưa ra khi các hạn chế của Hoa Kỳ đối với Huawei buộc nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới phải chuyển sang tập trung vào smartphone cao cấp và kinh doanh theo định hướng doanh nghiệp, những nguồn tin thân cận tiết lộ với Reuters.

Những người này cho biết, thương vụ sẽ bao gồm hầu hết các tài sản bao gồm thương hiệu, khả năng nghiên cứu & phát triển và quản lý chuỗi cung ứng. Huawei có thể công bố thông tin sớm nhất là vào Chủ nhật này.

Digital China cũng là đối tác của Huawei trong các lĩnh vực kinh doanh như điện toán đám mây, có kế hoạch tài trợ phần lớn thỏa thuận bằng các khoản vay ngân hàng. Họ cho biết sẽ có sự tham gia của ít nhất ba công ty đầu tư được chính quyền trung tâm tài chính và công nghệ Thâm Quyến hậu thuẫn, với mỗi công ty sở hữu từ 10% đến 15%.

Sau thương vụ, Honor có kế hoạch giữ lại hầu hết đội ngũ quản lý của mình và hơn 7.000 lực lượng lao động và sẽ IPO trong vòng ba năm tới.

Honor từ chối bình luận. Huawei, Digital China và chính quyền Thâm Quyến đã không trả lời ngay lập tức khi Reuters đặt vấn đề.

Xem thêm:


Nguồn: Reuters
 
Sửa lần cuối:
Top Bottom