Reuters: Mỹ xếp Huawei vào danh sách các công ty do quân đội Trung Quốc đứng sau, cùng 19 công ty khác

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1959 #1


Theo thông tin từ Reuters ngày 25-6, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã xác định một số công ty đến từ Trung Quốc là do quân đội Trung Quốc sở hữu hoặc kiểm soát. Đáng chú ý, trong danh sách này cũng bao gồm Huawei và một số ông lớn khác.

Theo hãng tin Reuters, danh sách những công ty trên đã xác nhận bởi một quan chức chính quyền cấp cao, và Jonathan Rath Hoffman, trợ lý Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ. Thêm vào đó, việc xác định do Bộ Quốc phòng Mỹ thực hiện theo một luật đươc đặt ra vào năm 1999.

Theo nội dung, bộ này soạn một danh sách những công ty cung cấp các dịch vụ thương mại, sản xuất hay xuất khẩu - do quân đội Trung Quốc "sở hữu hoặc kiểm soát". Ngoài Huawei, danh sách được đưa ra cũng có hàng loạt cái tên lớn khác như Hikvision, China Mobile, Tập đoàn China Telecom, Tập đoàn Công nghiệp hàng không Trung Quốc (AVIC).

Hiện tại, các bên có liên quan vẫn chưa được ra phản hồi với thông tin đến từ Reuters. Vào tháng 5 năm 2019,, Mỹ từng liệt Huawei vào "danh sách đen" về những mối lo ngại về an ninh quốc gia. Thêm vào đó, chính quyền mỹ cũng khởi động chiến dịch thuyết phục các đồng minh, không cho phép Huawei tham gia xây dựng hạ tầng mạng 5G.

Thêm vào đó, Reuters cũng nhận định rằng, danh sách trên có thể sẽ làm làm gia tăng căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất nhì thế giới. Thượng nghị sĩ thuộc Đảng Cộng hòa - Marco Rubio nói rằng danh sách trên "là một bước khởi đầu, tuy nhiên hiện vẫn chưa đầy đủ.



Theo: Cnet
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#2
Cái này thì rõ ràng rồi, Trung Quốc ban đầu quá vội vàng mà lộ tẩy, ai đâu giám đốc tài chính của cty Huawei vừa bị Canada bắt là bên này Trung Quốc cho bắt quan chức của Canada làm con tin đòi đổi người, thấy mắc cười ghê, có công ty tư nhân thực thụ nào mà được vậy đâu, cty nhà nước cũng không được, trừ khi là trực thuộc quân đội.
 
Top Bottom