Reuters: VinFast sẽ bắt đầu giao xe hơi điện cho khách hàng tại Mỹ dự kiến vào cuối năm 2022

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
734 #1

Tập đoàn VinFast sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước tại thị trường Mỹ với các mẫu SUV điện VF e35 và e36 vào nửa đầu năm 2022 và dự kiến sẽ bắt đầu giao hàng vào cuối năm đó.

Theo đó, tờ Reuters dẫn lời từ Giám đốc điều hành VinFast toàn cầu Michael Lohscheller cho biết thông tin trên. "Vẫn còn sớm để đưa ra bất kì dự đoán nào về doanh số bán hàng nhưng VinFast sẽ trình làng 2 mẫu xe EV mới nhất là VF e35 và VF e36 tại triển lãm ô tô Los Angeles 2021 vào tháng 11/2021 này, đánh dấu sự giới thiệu chính thức của chúng tôi đến thị trường Mỹ", ông cho biết trong email.

Ông Lohscheller, cựu giám đốc điều hành Volkswagen và Opel, người được bổ nhiệm tại VinFast hồi tháng 7/2021 cho biết công ty dự kiến sẽ bắt đầu giao những chiếc xe điện đầu tiên tại Việt Nam từ tháng 12/2021 tới đây.


Là công ty ô tô thuộc tập đoàn lớn nhất Việt Nam là Vingroup, VinFast hiện đã có văn phòng tại bang CA và dự kiến sẽ khánh thành 60 showroom tại Mỹ vào năm 2022 tới đây, ông cho biết thêm.

VinFast đang có tham vọng lớn khi sẽ mở bán xe hơi điện tại thị trường Mỹ và châu Âu vào năm 2022 tới đây, nhằm cạnh tranh với Tesla và các nhà sản xuất ô tô khác.

Tài trợ cho kế hoạch này được thực hiện bởi Vingroup, được thành lập với tiền thân là doanh nghiệp mì ăn liền ở Ukraine thời hậu Xô Viết và hiện đã kinh doanh nhiều lĩnh vực khác nhau gồm bất động sản, khu nghỉ dưỡng, trường học, bệnh viện và smartphone.


Được thành lập vào năm 2017, VinFast hướng đến mục tiêu cạnh tranh về kích thước và giá bán xe. Các phương tiện của nhà sản xuất này cũng sẽ đi kèm với chương trình cho thuê pin, tức là chi phí của pin, một trong những thành phần đắt nhất của xe hơi điện sẽ không nằm trong mức giá cuối cùng.

VinFast với nhà máy lắp ráp tại Việt Nam, hiện đang có kế hoạch thực hiện hầu hết các hoạt động bán hàng trực tuyến tại Mỹ. Ông Lohscheller cho biết công ty sẽ "để mắt đến khả năng có một cơ sở sản xuất tại Mỹ".

Công ty đã đặt mục tiêu doanh số bán hàng EV toàn cầu trong năm 2022 tới đây là 15 000 xe, giảm khá nhiều so với mục tiêu trước đó là 56 000 xe do sự thiếu hụt chip bán dẫn toàn cầu.


Nhằm thúc đẩy cho sự tăng trưởng của mình, Vinfast cho biết công ty đang để mắt đến việc niêm yết công khai tại Mỹ. "VinFast có kế hoạch IPO ở Mỹ nhưng thời gian cụ thể sẽ phụ thuộc vào thị trường và các điều kiện khác", ông Lohscheller cho biết. "Chúng tôi sẽ tiết lộ thêm thông tin vào thời điểm thích hợp trong tương lai".

Xem thêm:


Theo Reuters.​
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom