Review đầy đủ những tính năng mới nhất trên Windows 10 Creators Update (Phần 3)

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
8405 #1

Hôm nay, chúng ta sẽ review các cách tối ưu hiệu suất cũng như thao tác khi chơi game, và quan trọng nhất đó là tính năng bảo mật trong Windows 10 Creators Update version 1703 nhé.
Time & language

Vào Settings > Time & language, ở tab Date & time không có gì thay đổi, nhưng bây giờ Microsoft đã tích hợp một trình đơn thả xuống cho phép bạn theo lịch Trung Quốc giản thể, và truyền thống Trung Quốc trong thanh tác vụ.


Gaming

Bản cập nhật Windows 10 Creator Update đã giới thiệu một phần Game mới được xác định bởi biểu tượng Xbox, với nhiều tùy chọn để cấu hình Game bar, Game DVR, Broadcasting và Game Mode.

Vào Settings > Gaming, ở tab Game bar sẽ có một số tùy chọn mới liên quan đến tính năng của Game bar, bao gồm các tùy chọn cho phép ghi lại trò chơi, chụp màn hình và phát sóng bằng Beam.

Bạn có thể cấu hình bằng cách click On vào tùy chọn mà mình mong muốn như hình dưới:


Ngoài ra ở hình trên, còn bao gồm các phím tắt để sử dụng cho thanh trò chơi.

Tab Game DVR: Bao gồm các tùy chọn để kiểm soát các đoạn phim và cài đặt màn hình. Trong trang này, bạn có thể thay đổi vị trí lưu theo mặc định các clip trò chơi và ảnh chụp màn hình của bạn.

Phần Background recording cho phép bạn định cấu hình cài đặt ghi lại trò chơi và âm thanh, chẳng hạn như chất lượng âm thanh và tỷ lệ khung hình video, và có tùy chọn để đặt độ dài tối đa cho tính năng record this. Đối với những bạn chơi Liên Minh Huyền Thoại, hoặc chơi game trong Xbox thì hãy thử tính năng này xem có không nhé!


Tab Broadcasting là nơi cho phép bạn định cấu hình chơi Game bằng cách sử dụng Beam. Ở tab này bạn có thể đặt chất lượng âm thanh, hình ảnh, ngoài ra có thể chặn con trỏ xuất hiện.


Tab Game Mode: bao gồm một tùy chọn để bật chế độ Game Mode, có lẽ đây là tính năng thú vị nhất cho tín đồ Game trong bản Windows 10 Creators Update.

Chế độ Game Mode là một tính năng được thiết kế để tối ưu hóa hiệu xuất máy tính của bạn bằng cách ưu tiên tài nguyên CPU và GPU để bạn có những trải nghiệm thú vị nhất.


Để sử dụng tính năng này, bạn phải turn on Use Game Mode. Khi chơi game, bạn hãy nhấn tổ hợp phím Windows + G để mở Game bar, và đảm bảo đã bật tính năng này nhé.

Dưới đây là video review:

Ease of Access

Vào Settings > Ease of Access, mở tab Narrator, tính năng này bao gồm khả năng tải xuống và cài đặt hỗ trợ chữ nổi trên Windows 10.


Privacy

Vào Settings > Privacy, ở tab General, bạn có thể tắt các tùy chọn về bảo mật mà bạn đã quên tắt khi cài Windows. Bạn hãy đọc kỹ bài viết dưới đây:

Ở tab Speech, inking & typing, những tùy chọn cũ vẫn được giữ nguyên, nhưng trang này đã được cập nhật những thông tin mới và một nút mới để tắt dịch vụ phát âm và đánh máy.


Ở tab Feedback & diagnostics: Microsoft sẽ cung cấp cho bạn nhiều trải nghiệm hơn về các mẹo và đề xuất giúp bạn sử dụng Windows 10 tốt hơn.


Ở tab Task: Nó giúp bạn kiểm soát xem một số ứng dụng có được truy cập vào công việc của bạn hay không? Tuy nhiên các ứng dụng như Mail và Calendar luôn có quyền truy cập vào các tác vụ của bạn.


Tab App diagnostics: Cho phép bạn kiểm soát ứng dụng, cung cấp các thông tin chuẩn đoán xem ứng dụng chạy trên máy tính của bạn có hoạt động tốt hay không,


Thông tin chuẩn đoán có thể bao gồm tên ứng dụng, tên tài khoản của người dùng, bộ xử lý, ổ cứng và sử dụng bộ nhớ.

Update & security

Vào Settings > Update & security, chọn Windows Update để giúp bạn cập nhật những bản vá, hoặc bản update mới nhất của Windows.


Advanced options, bây giờ bạn có thể tạm dừng các bản cập nhật trên thiết bị của mình trong tối đa bảy ngày. Riêng Windows Enterprise sẽ được tạm dừng đến 35 ngày.


Nếu sử dụng tính năng Active hours, bạn có thể thiết lập giờ hoạt động cho máy tính, để không phải khởi động lại sau khi update trong khoảng thời gian quy định.


Trong tùy chọn Restart options, bây giờ bạn có thể lựa chọn để nhận lời nhắc về việc khởi động lại để xử lý các bản cập nhật mới.


Tab Windows Defender: Không còn cài đặt chống virus nữa, vì Windows 10 hiện bao gồm nhiều bản điều khiển Trung tâm bảo vệ Windows Defender để kiểm soát chống virus và cài đặt bảo mật khác.


Tab Troubleshoot: Giúp bạn khắc phục nhiều sự cố thường gặp trong Windows 10. Những trình gỡ rối này không có gì mới, vì chúng là một phần của Control Panel trong một thời gian dài, nhưng bây giờ Microsoft đã chuyển đến ứng dụng Settings.


Như vậy là mình đã review xong một số tính năng mới trong phần Settings của phiên bản Windows 10 Version 1703, hy vọng là những kiến thức trên sẽ giúp bạn sử dụng Windows 10 tốt hơn. Windows 10 còn rất nhiều tính năng có ích, mình sẽ cung cấp cho bạn thông tin trong những bài tới.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Hồ VĂn Huy

New Member
Tham gia
20/2/17
Bài viết
6
Được thích
6
#2
ad cho em hỏi, mới lên redstone 3.
qua window update.
Nó hiện dòng : Evaluation copy. Expires 5/16/2017 4:19 AM (winver)
Như vậy là sao mình chưa hiểu?
desktop cũng hiện dòng đó ở góc dưới phải.
 
Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
#3
ad cho em hỏi, mới lên redstone 3.
qua window update.
Nó hiện dòng : Evaluation copy. Expires 5/16/2017 4:19 AM (winver)
Như vậy là sao mình chưa hiểu?
desktop cũng hiện dòng đó ở góc dưới phải.
Bản đó là bản dùng thử dành cho những bạn đam mê công nghệ Microsoft đó bạn :D
 
Tham gia
21/11/16
Bài viết
58
Được thích
34
#6
Lúc nào được update lên win10 Creators vậy bạn ơi, sao bảo 11/4 được update mà giờ vẫn chưa thấy vậy?
 

topolrs12m

New Member
Tham gia
11/2/17
Bài viết
12
Được thích
6
#7
Win pro check update giờ vẫn chưa thấy............nôn náo qué :still_dreaming:
 
Tham gia
9/10/16
Bài viết
187
Được thích
122
#10
Bây giờ là 4h sáng bên Mẽo rồi, check update chả thấy. Chẳng lẽ đợi tới giờ làm việc luôn hả @@ :beat_brick:
 

khanhnd

New Member
Tham gia
1/3/17
Bài viết
3
Được thích
4
#14
cho e hỏi ,cái này là cài mới máy tính luôn hay là update lên kiểu như từ win7 lên win 10 ạ , ù mờ quá
 
Top Bottom