Review Galaxy A20s: Những nâng cấp nhỏ, cho một trải nghiệm lớn

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
1616 #1


Samsung đang dần nâng cấp cho dòng A của mình ở những tháng cuối năm, từ A10s A30s A50s.. và đại diện mới nhất vừa ra mắt chính là Galaxy A20s. Vẫn kế thừa điểm mạnh từ những người đàn anh, cùng một số thay đổi trên máy có thật sự mang lại trải nghiệm tốt hơn ở mức giá 4 triệu của nó ?



Một điểm quan trọng đầu tiên cần nhắc đến thì A20s dù mới ra mắt nhưng giá bán của máy mình đánh giá là rất tốt khi so với những chiếc máy Samsung khác. A20s rẻ hơn khoảng 2 triệu so với A30s và chỉ chênh 200 nghìn với A20 nhưng lại có một chiếc máy mới hơn, rõ ràng giá bán có vẻ dễ chịu là điểm sẽ thu hút rất nhiều khách hàng.



Quay lại những nâng cấp trên A20s, thì đây là chiếc máy rẻ nhất của Samsung hiện tại được trang bị bộ ba camera sau. Thay vì phải bỏ khoảng 6 triệu hoặc hơn để mua A50 hoặc A30s giờ đây bạn đã có thể sở hữu những trải nghiệm chụp ảnh “gần như tương tự” trên Galaxy A20s. Thông số của cụm camera là rất quen thuộc trên những máy Samsung gần đây với một cảm biến chính có độ phân giải cao và khẩu độ lớn, ống kính góc siêu rộng thứ hai cho góc chụp 120 độ và một cảm biến đo chiều sâu để chụp ảnh chân dung xóa phông.



Ảnh góc rộng từ máy tuy không có độ chi tiết quá cao, nhưng nếu lựa được góc và điều kiện ánh sáng tốt thì những bức ảnh cho ra sẽ rất hay. Không chỉ lấy được nhiều hơn để chụp phong cảnh hay tập thể, hiệu ứng mắt cá từ ống kính góc rộng tạo chiếu sâu cho bức ảnh, kéo sự tập trung vào chủ thể tạo cảm giác ấn tượng hơn nhiều.



Không chỉ vậy, ống kính góc rộng còn mang lại hiệu ứng tiêu cự kéo gần các lớp khung cảnh, khi cần thể hiện sự hùng vĩ choáng ngợp hay xô bồ chật chội thì ống kính góc rộng chính là sự lựa chọn tối ưu nhất.



Với hai ống kính còn lại, mình tương đối bất ngờ với những gì Samsung có thể làm với chỉ 13 MP của A20s, ảnh đủ sáng cho màu sắc tươi sáng, ảnh có chi tiết tốt và tương phản cao. Với mình đây là một camera đủ cho mình có hứng thú và cảm hứng để chụp nhiều ảnh hơn. Nhưng đương nhiên vì chỉ có độ phân giải 13 MP và kích thước cảm biến không quá lớn nên A20s giống như nhiều máy Samsung khác, khá “đuối” khi đem vô trong tối.



Đổi lại thì phần mềm máy ảnh của Galaxy A20s lại có khá nhiều thứ “hay ho” ví dụ như tính năng chụp xóa phông live-focus và Art bokeh giúp thêm phần độc đáo cho những bức ảnh xoá phông.



Với camera trước 8MP của máy vẫn mang lại những bức ảnh selfie có mức độ chi tiết cao, làm đẹp vừa phải và cho màu da trắng hồng nịnh mắt. Tuy nhiên tổng thể màu ảnh camera trước hơi ám tím.


Hình selfie này của Ad Ngọc Vy

Ngoài ra chúng ta cũng có nhiều sticker và xoá phông với cả camera trước khá là thú vị.

Với những nâng cấp đáng giá về cả phần cứng và phần mềm, A20s xứng đáng thuộc top máy chụp ổn ở phân khúc khá khắc nghiệt này.

Ngoài camera thì A20s không có quá nhiều thay đổi với mình, phần vì A20s hầu hết đã làm khá tốt và đây cũng chỉ là bản nâng cấp nhỏ ở giữa năm.
Phần thiết kế vẫn là khung viền nhựa và mặt lưng giả kính tủy nhiên được bổ sung thêm nhiều màu sắc cùng các hoạ tiết chuyển sắc nhẹ giúp mặt lưng của máy thêm phần cuốn hút.



Nhưng vì lưng nhựa nên chắc chắn không tránh khỏi trầy xước. Màu xanh lục bảo mình dùng có lẽ là bản đẹp nhất, ngoài ra chúng ta còn có màu đỏ nổi bật và màu đen trung tính phù hợp nhiều đối tượng.



Màn hình của A20s làm mình khá phân vân, khi máy mất đi đặc điểm vô cùng nổi bật trên A20 chính là màn hình super AMOLED, A20s lại sử dụng màn hình IPS. Tuy nhiên AMOLED cũng có AMOLED this AMOLED that, ở tầm giá rẻ tấm nền AMOLED thường không phải loại chất lượng cao và khá rỗ ở độ phân giải HD. Màn hình IPS của A20S khá an toàn với độ sáng và độ nét tốt. Tuy màu sắc hơi nhợt nhạt nhưng đây vẫn là màn hình ổn ở phân khúc này. Cùng độ phân giải HD+ và kích thước lớn 6.5 inch sẽ giúp thao tác thuận tiện dễ dàng hơn trên một chiếc màn hình lớn như thế này.



Cấu hình cũng là điểm gây nhiều tranh cãi khi thay thế cho Exynos 7884 là Snapdragon 450, về điểm số hai con chip này khá tương đương, nhưng về khả năng tương thích của 450 vẫn được đánh giá cao hơn.



Máy sẽ có hai bản 3/4Gb RAM, bản 3Gb là hơi ít, nên nếu được thì cố lên 4Gb sẽ mang lại trải nghiệm lâu dài hơn.



Máy chơi ổn Liên Quân Mobile ở 30 FPS

Tương ứng với hai phiên bản RAM thì bộ nhớ trong của máy là 32/64 Gb vẫn dư xài cho các nhu cầu lưu trữ cơ bản, nếu cần nhiều hơn, chúng ta còn có thể mở rộng qua thẻ nhớ tới 512 Gb.

Với cấu hình không quá mạnh, màn hình độ phân giải không cao, thì 4000 mAh của A20s hoàn toàn trụ tốt từ 1 ngày rưỡi đến 2 ngày. Ngoài ra máy còn có sạc nhanh 15W giúp máy nạp nhanh năng lượng đáp ứng cho nhu cầu người dùng khi cấp bách. Dù 15W không phải quá nhanh, nhưng là vừa đủ và an toàn cho thiết bị của chúng ta.



Một nâng cấp siêu lớn của A20s chính là phần mềm, máy được chạy trên giao diện OneUI 1.1 với đầy đủ những tính năng mới nhất như Darkmode, sử dụng 1 tay… giúp trải nghiệm sử dụng đơn giản và thú vị hơn.



Ngoài ra về bảo mật máy có đầy đủ vân tay ở mặt lưng rất nhanh, còn khi tay ướt chúng ta đã có mở khoá gương mặt tiện lợi.


Vân tay mặt lưng


Nhận diện khuôn mặt

Với Samsung Galaxy A20s, chữ "s" trong tên của máy (theo mình) để chỉ những nâng cấp nhỏ để hoàn thiện một trải nghiệm sử dụng tổng thể lớn. Với khoảng 4 triệu bạn sẽ có một chiếc máy chụp tốt hơn, chụp được nhiều thứ hơn, pin trâu hơn, sạc nhanh hơn, vuốt chạm mượt mà hơn và chơi game ổn định hơn.


Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom