Review máy lọc không khí từ Mỹ Levoit Core 300s: nhỏ nhưng có võ!

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,224
Được thích
808
7694 #1

Môi trường ô nhiễm và dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp đã khiến cho máy lọc không khí trở thành sản phẩm thiết yếu của mọi nhà. Thiết bị giúp mang lại bầu không khí trong lành, nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người.

Tại thị trường Việt Nam, ngành hàng máy lọc không khí diễn ra khá sôi động. Đặc biệt, gần đây thương hiệu máy lọc không khí số 1 tại Mỹ Levoit cũng đã cập bến và phục vụ người dùng trong nước với 3 sản phẩm gồm Core Mini, Core 200S và bản cao cấp nhất Core 300S.

Mình đã có cơ hội được trải nghiệm rất nhiều mẫu máy lọc không khí khác nhau nên lần đầu tiên “chạm mặt” 3 chiếc máy lọc không khí của Levoit thì thật sự rất ấn tượng bởi vẻ ngoài nhỏ gọn và thời trang.


Để dễ hình dung, chiếc Core 300S là bản lớn nhất trong 3 mẫu máy lọc không khí của Levoit mang về lần này. Tuy nhiên, kích thước của thiết bị chỉ bằng 1/3 so với mẫu máy lọc mà mình đang dùng ở nhà. Cụ thể, Core 300S chỉ nặng 2,7 kg, cao 36 cm và chiều ngang 22 cm.

Điều này giúp mình có thể dễ dàng di chuyển, cầm nắm hay vệ sinh. Thậm chí, đối với những người dùng nữ thì việc đưa máy lọc Levoit Core 300S di dời sang vị trí khác trong nhà cũng không phải là vấn đề quá lớn.

Cũng chính vì kiểu dáng nhỏ nên sản phẩm này chiếm rất ít không gian trong căn nhà. Thậm chí mình cũng có thể để máy lọc không khí trên bàn hay không gian phòng ngủ cũng rất phù hợp. Một phần vì tone màu trắng của máy dễ hòa hợp với nội thất. Đồng thời, thiết kế của Core 300S cũng rất thời trang và hiện đại.


Về khả năng hoạt động, mẫu Levoit Core 300S có thể lọc được không khí với phòng diện tích khoảng 41 m2, lượng gió thổi ra 195 m³/h. Ban đầu, không khí sẽ được máy hút từ mọi hướng vào khu vực phía dưới, sau đó trải qua 3 lớp lọc và không khí sạch sẽ được đẩy lên trên.

Cụ thể hơn thì bộ lọc 3 lớp bên trong máy gồm màng lọc thô, màng lọc than hoạt tính và màng lọc HEPA. Trong đó, màng lọc thô giữ vai trò chặn những loại bụi kích thước lớn mà mắt người dễ dàng thấy được như lông mèo, tóc hay sợi chỉ nhỏ.


Tiếp đến, chúng ta có bộ lọc HEPA H13. Theo nhà sản xuất cho biết bộ lọc này giúp giảm 99,97% các hạt trong không khí có kích thước 0,3 micromet và 99,9% các hạt trong không khí có kích thước 0,1 micromet. Đồng thời HEPA H13 còn lọc 99,99% vi rút và vi khuẩn. Cuối cùng, phần lõi là một bộ lọc than hoạt tính giúp xử lý khói và mùi khó chịu khi chúng ta nấu nướng từ nhà bếp hay mùi hôi từ thú cưng.

Trải nghiệm sử dụng thực tế

Sau hơn một tuần sử dụng thì mình thực sự rất hài lòng với mẫu Levoit 300S này. Thứ nhất, máy vận hành rất êm, ít tạo ra tiếng ồn dù mình có bật chế độ cao nhất và sức gió cho ra mạnh.


Thứ 2, thiết bị hút mùi hiệu quả và khá nhanh. Mình thường nấu ăn và buổi trưa và chiều tối. Sau đó, cho máy hoạt động thì tầm khoảng 2-3 tiếng sau thì căn phòng đã không còn mùi chiên, xào, nấu nướng nữa.

Thứ 3, giao diện ứng dụng điều khiển máy lọc VeSync thật sự rất đẹp, trực quan kích thích mình thao tác nhiều hơn. Thực tế, những hãng máy lọc không khí khác trên thị trường vẫn chưa chú ý quá nhiều về ứng dụng đi kèm máy lọc không khí. Đa số các sản phẩm từ 7-9 triệu của nhiều hãng không có tính năng này. Vì thế, có thể thấy Levoit đang có điểm cộng lớn khi tiên phong tích hợp thêm tính năng thông minh, phần mềm hỗ trợ người dùng.


Ứng dụng VeSync thân thiện với người dùng
Ở giao diện chính, bạn có thể xem được chất lượng không khí trong phòng, mức độ bụi PM2.5. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tùy chỉnh các chế độ khác nhau như Tự động, Tung bình, Thấp, Cao hay Chế Độ Ngủ. Ứng dụng này cũng đưa ra thống kê về mức độ bụi nhiều nhất trong ngày vào khoảng thời gian nào. Đồng thời, bạn cũng có thể cài đặt thời gian máy lọc không khí tự bật hoặc tắt theo mong muốn trên ứng dụng này.

Nếu không muốn dùng app thì bạn cũng có thể điều khiển trực tiếp trên máy lọc không khí. Ở đây chúng ta có bảng điều khiển cũng dễ nhìn và dễ hiểu với nút nguồn ở giữa cùng màu nền xanh dương cho thấy không khí sạch, còn màu đỏ hay tím là không khí bẩn. Ngoài ra, các phím chức năng điều khiển các chế độ lọc khác cũng ở đây.


Có thể điều khiển trực tiếp ngay trên chính máy lọc
Cuối cùng là khả năng vệ sinh và thay lõi lọc của Levoit Core 300S thì vô cùng đơn giản và không tốn quá nhiều sức như những mẩu lọc không khí khác. Mình hoàn toàn tự thay lõi lọc mà không cần nhờ đến kỹ thuật viên nữa. Để làm điều đó, bạn cần rút dây điện, mở nắp phía dưới này lên và cuối cùng là lấy bộ lọc ra là xong.


Dễ dàng vệ sinh và thay lõi lọc






Kết: ai nên mua và ai không nên mua

Ưu điểm:
  • Thiết kế nhỏ gọn, hiện đại
  • Khả năng lọc không khí chất lượng
  • Lọc mùi hiệu quả
  • Ứng dụng đi kèm thông minh, trực quan
  • Việc vệ sinh, thay lõi lọc dễ dàng
  • Thương hiệu Levoit uy tín
Nhược điểm:
  • Không thể đáp ứng đối với những phòng không gian quá lớn
  • Chỉ bán độc quyền tại Điện Máy Xanh
  • Thiếu màu hình LED màu
Như vậy, với mức giá 5 triệu đồng, Levoit Core 300S thực sự là mẫu máy lọc không khí đáng tiền nhất là với gia đình nhỏ hay các bạn trẻ. Sản phẩm nổi bật hơn các đối thủ nhờ kiểu dáng nhỏ gọn, hiện đại, khả năng lọc không khí, khử mùi hiệu quả, ứng dụng đi kèm thông minh và quá trình vệ sinh, thay lõi lọc dễ dàng.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

thanhhieu0511

New Member
Tham gia
24/5/22
Bài viết
14
Được thích
1
#3
Bạn muốn tìm hiểu để chọn mua lò vi sóng để hâm nóng thức ăn hoặc nướng thịt, nướng bánh mà chưa biết thương hiệu nào tốt! Hãy cùng Siêu Reviews tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết sau đây nhé!!
 

housewaresuno

New Member
Tham gia
7/10/22
Bài viết
1
Được thích
0
#4
Mua máy lọc không khí khi không khí trong nhà không đảm bảo là vô cùng cần thiết. Nhưng khi mua máy về thì nên biết đến 5 mẹo sau đây để giúp nó hoạt động hiệu quả nhất nhé:
1. Hãy mua máy có công suất phù hợp với diện tích và không gian sử dụng
2. Chọn vị trí đặt máy hợp lý (cách tường khoảng 90cm và các vật cản khác)
3. nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng các chức năng của máy
4. Dùng máy lọc không khí tiết kiệm điện
- – Bật chế độ ban đêm nếu nhà có ít người hoặc khi ta ra ngoài trong thời gian ngắn
– Chỉ bật full chức năng trong trường hợp không khí trong phòng bị ô nhiễm nặng, hoặc có nhiều người.
– Hạn chế bật máy 24/24
5. Nên vệ sinh máy thường xuyên
– Từ 1 – 2 tháng: vệ sinh máy và màng lọc một lần
– 2 năm thay màng lọc một lần
=> và để đọc kĩ hơn về các mẹo này thì mọi người có thể ghé Houseware Suno để xem bài viết chi tiết hơn nha:
Bật mí 5 mẹo sử dụng máy lọc không khí đạt hiệu quả tốt nhất - Houseware Suno
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom